ลีดเวย์ จับมือ ซานตง เผิงเซียง รุกตลาดรถบรรทุกงานเหมือง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 


ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ ผนึก ซานตง เผิงเซียง ยักษ์ใหญ่จากจีน ลุยตลาดรถบรรทุก เปิดตัว “PX90ATYQ” สำหรับธุรกิจเหมืองแร่และโรงโม่ เสริมทัพธุรกิจลีดเวย์ รองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจมหภาคของประเทศอย่างต่อเนื่อง


ฉกาจ แสนจัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ลีดเวย์ เฮฟวี่ แมชชีนเนอร์รี่ จำกัด ร่วมมือกับ บริษัท ซานตง เผิงเซียง ออโตโมบิล จำกัด ประเทศจีน รุกตลาดไทยและภูมิภาค เปิดตัว รถบรรทุกงานเหมือง PX รุ่น PX90ATYQ ซึ่งมีสมรรถนะและประสิทธิภาพเต็มเปี่ยมด้วยเครื่องยนต์ 530 แรงม้า ระบบเกียร์อัตโนมัติ ระบบช่วงล่างไฮโดรนิวเมติก  กระบะบรรทุกความจุ 35 คิวเต็ม รองรับทุกหน้างานด้วยยางเรเดียล ขนาด 16.00R25 พร้อมเครื่องอัดจารบีอัตโนมัติ และมีระบบตรวจเช็คการทำงานผ่าน GPS ทั้งนี้ลีดเวย์ให้ความมั่นใจด้วยบริการครบวงจร One Stop Service ตั้งแต่ขั้นตอนการแนะนำผลิตภัณฑ์ บริการสินเชื่อเช่าซื้อภายในและระหว่างประเทศ ที่ให้ระยะเวลาผ่อนชำระนานสูงสุด 48 เดือน รวมถึงทีมบริการหลังการขาย เพื่อให้ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติสามารถบริหารการลงทุนให้เกิดผลคุ้มค่ามากที่สุด


ในระยะ 2 ปีที่ผ่านมา ตลาดรถบรรทุกงานเหมืองมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตที่ดีตามทิศทางการขยายการลงทุนในธุรกิจดังกล่าว และในปี 2562 คาดว่าจะมีความต้องการเพิ่มขึ้นประมาณ 30% เพื่อตอบสนองและรองรับการเติบโตตามแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของไทย ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ เมียนมาร์ ลาว เป็นต้น

ด้าน หยาง หมิง เจี๋ย ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป จาก บริษัท ซานตง เผิงเซียง ออโตโมบิล จำกัด ประเทศจีน เปิดเผยว่า บริษัทตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจกับ บริษัท ลีดเวย์ เพราะเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งและศักยภาพของลีดเวย์ที่เข้าใจตลาดอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลหนักในไทย อีกทั้งยังมีความพร้อมด้านบริการทั้งก่อนและหลังการขาย โดยมีศูนย์บริการครอบคลุมทั่วประเทศ ประกอบกับมีความโดดเด่นด้านการจัดหาสินเชื่อให้กับลูกค้า

แผนการทำตลาดรถบรรทุกงานเหมือง รุ่น PX90ATYQ ในช่วงปีแรกหลังการเปิดตัว ลีดเวย์ได้วางกลยุทธ์การขายโดยมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้างานขุดขนในพื้นที่เหมืองแม่เมาะ จังหวัดลำปาง และเหมืองหงสา ในเมียนมาร์ เป็นหลัก เนื่องจากเป็นพื้นที่เป้าหมายที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มผู้รับเหมาช่วงงานขนย้ายหน้าดินของโครงการเปิดหน้าเหมืองโรงไฟฟ้าแม่เมาะ โครงการที่ 8 และ 9  ซึ่งมีผู้รับเหมางานหลัก ได้แก่ กลุ่มบริษัทสหกล และบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด ตามลำดับ จากจำนวนผู้รับเหมาในปัจจุบันที่มีมากกว่า 15 ราย  ลีดเวย์จะรุกตลาดในพื้นที่ดังกล่าวด้วยการชูคุณภาพและคุณลักษณะของรถบรรทุกงานเหมือง PX ที่โดดเด่นเหนือคู่แข่ง การให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อและการเงินแบบครบวงจร รวมถึงความพร้อมด้านบริการหลังการขายที่ฉับไวและทันท่วงทีจากศูนย์บริการลีดเวย์ ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ความต้องการใช้งานรถบรรทุกงานเหมืองของผู้รับเหมาช่วงทั้ง 15 ราย ไว้ที่ประมาณ 200 – 300 คัน แผนรุกตลาดในอนาคต ลีดเวย์มองไปที่กลุ่มธุรกิจโรงโม่หินและเหมืองปูนซีเมนต์ในเขตพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างที่มีแนวโน้มการขยายตัวสูง ประกอบกับเมื่อการกำหนดพื้นที่สำหรับการทำกิจการเหมืองแร่ตามแผนแม่บทของภาครัฐเสร็จสมบูรณ์จะปลดล็อกการออกสัมปทานบัตรใหม่สำหรับผู้ประกอบการเหมือง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นความต้องการเครื่องจักรและรถบรรทุกสำหรับงานเหมืองมากขึ้น เพื่อรองรับโครงการเมกะโปรเจกต์ของภาครัฐในระยะ 6 – 8 ปีต่อจากนี้ ทั้งนี้ บริษัทคาดการณ์ว่าภายในปี 2562 รถบรรทุกงานเหมือง PX รุ่น PX90ATYQ จะสามารถทำยอดจำหน่ายได้ประมาณ 60 คัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้