ยาง ‘MICHELIN PILOT SPORT CUP 2’ สำหรับ Ferrari 488 Pista ใหม่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ซูเปอร์คาร์ เฟอร์รารี่ 488 พิสตา โฉมใหม่ ทุกคันในสายการผลิตจะติดตั้งมาพร้อมยางสมรรถนะสูง มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 เค2 (Pilot Sport Cup 2 K2) ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ โดยใช้ยางล้อหน้าขนาด 245/35 ZR20 และยางล้อหลังขนาด 305/30 ZR20



ยางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 เค2 ได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้กับ เฟอร์รารี่ 488 พิสตาโดยเฉพาะ และเป็นยางสำหรับสนามแข่งที่ใช้วิ่งบนถนนได้รุ่นล่าสุดของมิชลิน เมื่อเทียบกับยางมิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 เค1 ของเฟอร์รารี่ 458 สเปเชียลเล (Ferrari 458 Speciale) แล้ว ยางรุ่นล่าสุดนี้ทำเวลาวิ่งต่อรอบได้ดีกว่า สมรรถนะการยึดเกาะถนนสูงกว่า และช่วยให้การบังคับควบคุมแบบสปอร์ตทำได้ดียิ่งกว่า อีกทั้งยังให้สมดุลของความปลอดภัยและความเพลิดเพลินขณะการขับขี่ได้อย่างเหนือชั้น จึงเหมาะสมต่อการขับขี่ประจำวันบนท้องถนนและตอบโจทย์คุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับสนามแข่ง



ยางมิชลินรุ่นนี้พัฒนาขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างมิชลินกับเฟอร์รารี่โดยใช้เวลาในการพัฒนาและปรับแต่งนานถึง  14 เดือนผ่านการจำลองเสมือนจริงเชิงพลวัต ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่ายางมีคุณลักษณะตรงตามที่ทีมวิศวกรของเฟอร์รารี่กำหนดไว้สำหรับ 488 พิสตา ใหม่ ผลที่ได้คือยางรถรุ่นใหม่ที่ให้การยึดเกาะในระดับสูงมาก มีสมรรถนะการใช้งานคงที่ และคงสมดุลของล้อหน้าและล้อหลังได้อย่างดีเยี่ยม กระบวนการพัฒนาที่ใช้เวลานานนี้เป็นผลให้มีการผลิตและทดสอบยางต้นแบบกว่า 1,100 เส้นรวมถึงการทดสอบในสนามอย่างเข้มข้นเป็นระยะทางรวมถึง 1,800 กิโลเมตร ณ ศูนย์ทดสอบของมิชลินที่เมืองลาดูซ์ในฝรั่งเศส รวมทั้งที่สนามแข่งฟิโอราโนและที่เมืองนาร์โดในอิตาลี



นวัตกรรมล่าสุดนี้รังสรรค์ขึ้นจากการผสมผสานเทคโนโลยีจากกีฬามอเตอร์สปอร์ต ซึ่งรวมทั้งเทคโนโลยีมัลติ-คอมปาวด์ ที่มีการนำส่วนผสมของเนื้อยางที่ต่างสูตรกันมาใช้ในบริเวณด้านในและด้านนอกของหน้ายาง หนึ่งในสูตรเหล่านี้ได้แก่ส่วนผสมที่มอบ “การยึดเกาะเป็นพิเศษ”  โดยให้พลังการยึดเกาะถนนในระดับสูงที่สม่ำเสมอคงที่แม้ในสภาพอากาศที่หลากหลาย มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2 ประกอบด้วยสองนวัตกรรมโดดเด่น ดังนี้ หน้ายางปรับดีไซน์ใหม่ พร้อมกับความแข็งแกร่งยิ่งขึ้นของแก้มยางเพื่อลดแรงบิดแนวขวาง ช่วยในการเข้าโค้งได้เร็วขึ้น ,  เข็มขัดรัดหน้ายางผลิตจากไฟเบอร์อะรามิด ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการควบคุม



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้