ไหว้พระเสริมบารมี ร่วมทำดีเพื่อสังคม กับ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ฮอนด้า พาคณะสื่อมวลชน ร่วมทำบุญต้อนรับปีใหม่ไปกับฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ไหว้พระเสริมบารมีพร้อมรับฟังเรื่องราวเคล็ด(ไม่)ลับในการไหว้พระ อธิษฐาน และอุทิศบุญ โดยอาจารย์คฑา ชินบัญชร บนเส้นทาง กรุงเทพฯ – นครปฐม – ราชบุรี ต่อด้วยการแสดงพลังความกล้าที่ก้าวออกไปทำความดีเพื่อสังคม ส่งต่อผลบุญให้กับน้องๆ ผู้ด้อยโอกาส    ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ บริเวณเขตชายแดนพม่า




เริมต้นออกเดินทางกับขบวนบุญฮอนด้า ซีอาร์‑วี ใหม่ โดยออกจากสำนักงานใหญ่ฮอนด้า สุขุมวิท 62 มุ่งหน้า สู่จังหวัดนครปฐม โดยจุดแรกที่แวะ คือ วัดพระปฐมเจดีย์ราชวรมหาวิหาร ผู้ร่วมขบวนคาราวานได้สักการะขอพร พระร่วงโรจนฤทธิ์อันศักดิ์สิทธิ์ พร้อมทั้งบูชาระฆังจิ๋ว ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งความดี เกียรติยศชื่อเสียง เท่ากับเป็นการสร้างความดีชื่อเสียงของตนเองให้โด่งดังกังวานเหมือนเสียงของระฆัง จากนั้นจึงเดินทางต่อไปยัง วัดไผ่ล้อม เสริมบารมีด้วยการกราบสักการะสรีระหลวงพ่อพูล เกจิอาจารย์ชื่อดังระดับประเทศ ก่อนเดินทางต่อไปยังจังหวัดราชบุรี ปิดท้ายด้วยการเข้าชมอุโบสถทองคำที่วัดพระศรีอารย์ พร้อมร่วมตั้งจิตอธิษฐานตามความเชื่อที่ว่าหากได้แตะบานประตูไม้แกะสลัก และประตูบานใหญ่ของอุโบสถแล้ว คำอธิษฐานจะบรรลุผลสำเร็จ หลังจากอิ่มบุญไหว้พระเพื่อเสริมสิริมงคลกันแล้ว ขบวนซีอาร์-วี ยังเดินหน้าส่งต่อไปร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการร่วมกิจกรรมปลูกผักสลัด ที่ โคโรฟิลด์ ซึ่งจะถูกนำไปบริจาคเพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ ที่บ้านเด็กกำพร้าธารหทัย ในอำเภอสวนผึ้ง จากนั้นได้เดินทางเข้าที่พักเพื่อพักผ่อนและเตรียมเดินทางในวันรุ่งขึ้น




การเดินทางในครั้งนี้ผู้ร่วมคาราวานได้สัมผัสถึงสมรรถนะของเครื่องยนต์ของ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ที่มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตร i-DTEC DIESEL TURBO ซึ่งมาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด เป็นระบบเกียร์ไฟฟ้าที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยสวิตช์ (Shift by Wire) และอีกรุ่นคือเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.4 ลิตร DOHC i-VTEC พร้อมระบบเกียร์ CVT ซีอาร์-วี ใหม่ ที่มอบความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ขับขี่ และผู้โดยสาร โดยเฉพาะพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง มาพร้อมเบาะนั่ง 3 แถว ที่แม้นั่งครบทั้ง 7 ที่นั่ง ก็ยังรู้สึกสบาย ไม่อึดอัด แถมยังมีระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถว 2 และ 3 จึงเย็นสบายตลอดทั้งการเดินทาง ทั้งยังครบครันด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมียม อาทิ ฝากระโปรงท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบไฟฟ้าด้วยระบบแฮนด์ฟรี และมาตรฐานความปลอดภัยอันล้ำสมัย อาทิ ระบบตรวจจับความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ ผ่านการควบคุมพวงมาลัยและแจ้งเตือนผ่านหน้าจอ TFT พร้อมการสั่นเตือนที่พวงมาลัย ระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน , ระบบเบรกมือไฟฟ้า และระบบ  Auto Brake Hold เป็นต้น ทั้งนี้ยังสามารถบรรทุกสัมภาระได้มากมาย โดยยังได้นำสิ่งของที่ทำบุญและสิ่งของร่วมบริจาคให้เด็กด้อยโอกาสบรรทุกใส่ไปในรถด้วย




เช้าวันที่สองคาราวานความดี ได้ออกเดินทางลุยฝุ่น ผ่านเส้นทางคดเคี้ยว ฝ่าเข้าไปร่วมบริจาคของ และช่วยกันทาสีแต่งแต้มสีสันให้กับโรงอาหารของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผาก ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี และซ่อมแซมโต๊ะ เก้าอี้ ให้เด็กๆ ด้อยโอกาสได้รับประทานอาหารกลางวันอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยได้นำสิ่งของจำเป็นทั้งเครื่องใช้ เครื่องเขียน อุปกรณ์การเรียน และยารักษาโรค รวมถึงของเล่น และขนม รวมถึงยังมีเงินร่วมบริจาคเพื่อมอบให้กับทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านห้วยผาก ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้ากรุงเทพโดยสวัสดิภาพ และอิ่มเอมบุญกับคาราวาน ไหว้พระเสริมบารมี ร่วมทำดีเพื่อสังคม กับ ฮอนด้า ซีอาร์-วีใหม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้