ปอร์เช่ครองอันดับ 1 ด้านความพึงพอใจสูงสุดติดต่อกัน 13 ครั้ง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เป็นอีกครั้งที่ปอร์เช่ยังคงรักษาตำแหน่งสูงสุดในดวงใจของบรรดาลูกค้าชาวอเมริกันเอาไว้ได้ สรุปผลการสำรวจครั้งที่ 22 ในหัวข้อ “Automotive Performance, Execution and Layout (APEAL) Study”, ซึ่งจัดทำขึ้นโดย J.D. Power สถาบันวิจัยด้านการตลาดของสหรัฐอเมริกา บ่งบอกอย่างชัดเจนตลอดการสำรวจ 13 ครั้งที่ผ่านมา บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมันแห่งนี้ สามารถยึดครองอันดับสูงสุดเอาไว้ได้โดยตลอด เป็นการแสดงให้เห็นว่า   ปอร์เช่ยังคงรักษาสถานภาพของแบรนด์รถยนต์ที่มีความน่าสนใจสูงที่สุดสำหรับผู้ขับขี่ในภูมิภาคสหรัฐอเมริกา ปอร์เช่ 911, คาเยนน์ (Cayenne) และ มาคันน์ (Macan) คือรุ่นรถยนต์ที่รั้งอันดับสูงสุดในพิกัดของตนเอง จากการสำรวจและสอบถามจากลูกค้ารถยนต์ใหม่มากกว่า 69,000 ราย ประกอบด้วยรถยนต์ที่นำมาพิจารณาถึง 243 รุ่น จาก 33 โรงงานผู้ผลิต และแบ่งออกเป็น 10 ประเภทด้วยกัน



เป้าหมายที่สำคัญที่สุดในการปฏิบัติงานของบริษัท คือการสร้างสิ่งที่โดนใจบรรดาลูกค้าของเราทุกคน”, Oliver Blume ประธานกรรมการบริหารและ CEO ของ Porsche AG กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผลการศึกษาจากสถาบัน J.D. Power ช่วยเสริมความเชื่อมั่นในแนวทางอันถูกต้องที่เรากำลังมุ่งหน้าไปตามแผนกลยุทธองค์กร แน่นอนว่านอกจากคุณภาพของผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ดีเยี่ยมแล้ว สิ่งที่ต้องเดินเคียงข้างไปด้วยกัน คืองานบริการระดับสูงและการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าที่เปี่ยม ประสิทธิภาพนั่นเอง



ในส่วนของปอร์เช่ มาคันน์ นับเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน สำหรับการคว้าตำแหน่งสูงสุดในกลุ่มรถยนต์ประเภท “Compact Premium SUV” จากหัวข้อการจัดอันดับ APEAL vehicle rankings ทางด้านปอร์เช่ คาเยนน์   ยนตกรรมสปอร์ต off-road ยังคงทำคะแนนได้ยอดเยี่ยมในทรรศนะของผู้ใช้รถในสหรัฐอเมริกา จึงไม่น่าแปลกที่จะได้รับอันดับหนึ่งในกลุ่มรถยนต์ประเภท “Midsize Premium SUV” ติดต่อกันตั้งแต่ปี 2011 เป็นต้นมา สำหรับปอร์เช่ 911 ถือได้ว่าเป็นรถสปอร์ตที่สั่งสมเกียรติประวัติความเป็นเลิศในกลุ่มรถยนต์ขนาดเดียวกันได้มากที่สุด จนกระทั่งได้รับรางวัล “Highest Ranked Appeal” ในกลุ่มรถยนต์ประเภท “Midsize Premium Sporty Car”



นักขับชาวสหรัฐอเมริกาผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ปอร์เช่ ต่างพร้อมใจกันลงคะแนนเสียงให้ 911 และ มาคันน์ (Macan) ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งในกลุ่มรถยนต์ขนาดเดียวกัน จากการสำรวจหัวข้อ “Initial Quality Study” เมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา ผลการศึกษาที่ยอดเยี่ยมดังกล่าวสอดคล้องกับทิศทางการเจริญเติบโตของยอดจำหน่ายในภูมิภาคสหรัฐอเมริกา อันเป็นตลาดใหญ่ลำดับ2 ของปอร์เช่ ผลประกอบการตั้งแต่เริ่มต้นปีจนถึงปัจจุบันของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตระดับแนวหน้าซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่สตุ๊ทการ์ท มีตัวเลขจำนวนการส่งมอบรถยนต์ใหม่ในประเทศสหรัฐอเมริกาสูงถึง 27,000 คัน เพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนถึง 3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดือนมกราคม ถึง มิถุนายน ของปี 2016



ผลการค้นคว้าวิจัย APEAL Study ดังกล่าวนั้น ได้รับการจัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปีโดยสถาบัน J.D. Power เพื่อเป็นการสำรวจความพึงพอใจจากกลุ่มลูกค้าในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ใช้งานรถยนต์ใหม่เป็นระยะเวลา 90 วันหลังจากส่งมอบเป็นที่เรียบร้อยระหว่างเดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งใช้การเก็บข้อมูลผ่านรูปแบบคำถามถึง 77 หัวข้อและจำแนกได้อีกกว่า 10 ประเภท ทั้งนี้หัวข้อการประเมินได้รวมความคิดเห็นจากผู้ใช้งานในส่วนของ การขับขี่สไตล์สปอร์ต และงานดีไซน์ รวมทั้งพิจารณาแง่มุมต่างๆ อาทิ การใช้งานในชีวิตประจำวันและความสะดวกสบาย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้