Ford Smart Navi Race ชวนสื่อมวลชนสัมผัสเทคโนโลยีช่วยการขับขี่

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรม Ford Smart Navi Race ชวนสื่อมวลชนร่วมแข่งขันการค้นหาสถานที่แปลกใหม่ ไปกับ เทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ใหม่ล่าสุด “ระบบแผนที่นำทางแบบสามมิติ” ในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รุ่นปี 2017  เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายและปลอดภัย



การจัดกิจกรรม Ford Smart Navi Race ในครั้งนี้สื่อมวลชนได้ร่วมสนุกไปกับการแข่งขันค้นหาสถานแปลกใหม่ๆ จากคำใบ้ที่ได้รับ ด้วยการใช้ระบบแผนที่นำทางแบบสามมิติ ที่มีกราฟฟิคสวยงาม ใช้งานง่าย ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว บนระบบซิงค์ 3 และสามารถเลือกใช้คีย์บอร์ดและเสียงนำทางได้หลายภาษารวมทั้งภาษาไทย โดยมาพร้อมเมนูที่ใช้งานง่าย ตัวอักษรใหญ่ มองเห็นชัดเจน และมีการแบ่งหมวดหมู่อย่างเป็นระเบียบ เพื่อช่วยให้การค้นหาสถานที่ต่างๆ เป็นไปได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ซึ่งระบบแผนที่นำทาง จะแสดงผลตึกแบบ 3 มิติ ในเมืองใหญ่ เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่เข้าใจถึงตำแหน่งที่อยู่ได้ง่ายขึ้น อีกทั้ง คำนวณระยะเวลาการเดินทางตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงจุดหมายให้ พร้อมแสดงป้ายนำทาง การเลี้ยวของช่องจราจร และแนะนำช่องทางให้ผู้ขับขี่ได้ทราบล่วงหน้า ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถเลือกเส้นทางที่ต้องการหลีกเลี่ยงและกำหนดจุดแวะพักได้ เพื่อความประหยัดเวลา ปลอดภัย และสะดวกสบายสูงสุด


นอกจากระบบแผนที่นำทางแล้ว สื่อมวลชนยังได้ทดสอบเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะ  อื่นๆ อีกมากมายในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รุ่นปี 2017 ไม่ว่าจะเป็น ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ที่ควบคุมความเร็วแบบอัตโนมัติ เพื่อให้รถอยู่ห่างจากรถคันหน้าในระยะที่ปลอดภัยตามความเร็วที่ตั้งไว้ ระบบเตือนการชนด้านหน้าที่ช่วยลดความเสียหายจากการกระแทกหรือหลีกเลี่ยงโอกาสการชน ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางที่ทำงานร่วมกับกล้องที่ติดตั้งบริเวณหน้ารถ รวมไปถึง ระบบแจ้งเตือนการขับขี่ ซึ่งจะส่งสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อตรวจพบว่าผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้า ทำให้มั่นใจได้ว่าทุกการขับขี่จะเป็นไปอย่างปลอดภัยไร้กังวล



ระหว่างการเดินทาง สื่อมวลชนได้มีโอกาสเยี่ยมชม “ช่างชุ่ย” อาณาจักรศิลปะอันกว้างใหญ่ ที่รวบรวมทั้งอาร์ตแกลเลอรี่ โรงละคร โรงฉายหนังขนาดย่อม คาเฟ่ ร้านอาหาร ร้านหนังสือ และสถานที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ไว้มากมาย พร้อมพูดคุยกับ “ลิ้ม-สมชัย ส่งวัฒนา” ผู้ก่อตั้งช่างชุ่ย ถึงความเป็นมาของดินแดนแห่งความสร้างสรรค์อันไร้ขีดจำกัดนี้ อีกทั้ง ยังเพลิดเพลินกับเวิร์คชอปงานประดิษฐ์สุดเก๋ ที่ได้ดีไซเนอร์จากแบรนด์ TAM:DA PLAY ต่อมาจากนั้นได้ใช้ระบบแผนที่นำทาง เพื่อค้นหาสถานที่ปริศนาสุดท้ายของกิจกรรม ซึ่งคือ โครงการ Yarden Yenakart ที่รวมทั้งร้านอาหารสไตล์ไทย – อิตาเลียน ที่ร้านอากาศ บิสโทร แอนด์ บาร์ และร้านคาเฟ่สุดเก๋ อย่าง Coffee Craftsman x Yarden เข้าไว้ด้วยกัน ก่อนเดินทางจบทริปที่โรงแรม W Bangkok Hotel

ศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย

ศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า กิจกรรม Ford Smart Navi Race จัดขึ้นเพื่อแนะนำเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่ใหม่อย่างระบบแผนที่นำทางแบบสามมิติ ที่ติดตั้งในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รุ่นปี 2017 รวมถึงฟีเจอร์ช่วยขับขี่อัจฉริยะอื่นๆ ทั้งนี้ เทคโนโลยีต่างๆ เหล่านี้ ได้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของฟอร์ดในการนำเสนอรถที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยระดับโลก เพื่อให้ผู้บริโภคคนไทยได้สัมผัสในราคาที่จับต้องได้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้