BMW CE 04 รถดีที่ควรมีไว้ในโรงรถ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

bmw_motorrad_ce_04

BMW CE 04 ตัวรถมีความโดดเด่นด้วยตัวถังภายนอกแบบสีเทา Magellan Grey metallic ใส่เบาะทรงสเก็ตบอร์ด สีดำตัดกับสีส้ม
 bmw_motorrad_ce_04
ด้านหน้าของตัวรถ ออกแบบให้มีความลู่ลมมากเป็นพิเศษ ชุดไฟหน้า LED เต็มระบบ ทั้งไฟหรี่ ไฟสูงและไฟต่ำในโคมเดียวกัน พร้อมแผ่นบังลมสีส้ม
 bmw_motorrad_ce_04

bmw_motorrad_ce_04
ช่วงล่างด้านหน้า ใช้ช่วงล่างแบบเทเลสโกปิก ระบบเบรกเป็นดิสก์เบรกคู่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางอยู่ที่ 265 มม. ปั้มเบรก 4 พอต ส่วนล้อ ใช้เป็นล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว ยางขนาด 120/70 R15 โดยชุดช่วงล่างด้านหน้า ถูกออกแบบมาเน้นเรื่องอากาศพลศาสตร์เป็นพิเศษ สังเกตได้จากตัวบังลมตรงบริเวณดิสก์เบรกคู่ด้านหน้า

bmw_motorrad_ce_04

 
บริเวณคอนโซลหน้า จะมีช่อง 2 ฝั่ง ฝั่งขวาจะเป็นช่องชาร์จแบตเตอรี่ตัวรถ ใช้หัวชาร์จแบบ AC Type 2 รับกำลังไฟได้สูงสุด 6.9 kW ส่วนฝั่งซ้ายจะเป็นช่องวางมือถือ สามารถใส่ iPhone 14 Pro ได้ มาพร้อมกับพัดลมระบายความร้อน และช่อง USB-C

bmw_motorrad_ce_04
ชุดแฟรริ่งด้านหน้า มีส่วนเว้าและเป็นร่องเพื่อรีดอากาศ ลดการต้านลมได้เป็นอย่างดี
 bmw_motorrad_ce_04
หน้าจอเรือนไมล์ ใช้หน้าจอแบบ TFT ขนาด 10.25 นิ้ว บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน รองรับการเชื่อมต่อมือถือ และการนำทาง
 bmw_motorrad_ce_04(ผู้หญิงสูง 160 เซนติเมตร ฏ็ขี่ได้สบาย)
เบาะนั่งแบบตอนเดียว ออกแบบเป็นแนวยาว ความสูงจากพื้นอยู่ที่ 780 มม. โดยตำแหน่งพักเท้าสามารถวางได้ 2 แบบ ทั้งแบบปกติ และแบบเหยียดไปด้านหน้า
 bmw_motorrad_ce_04
ด้านใต้เบาะนั่ง สามารถเปิดออกมาได้จากด้านข้าง เป็นช่องเก็บของพร้อมไฟส่องสว่าง สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้ 1 ใบ

 bmw_motorrad_ce_04
ไฟท้ายแบบ LED ติดตั้งเป็นชุดเดียวกับไฟเลี้ยว

bmw_motorrad_ce_04
bmw_motorrad_ce_04
ระบบขับเคลื่อน เป็นแบบมอเตอร์วางกลางและใต้ท้องรถเป็นที่ไว้ของแบตเตอรี่ และขับเคลื่อนด้วยสายพานขับ เหมือนรถสกู๊ตเตอร์ปกติ ซึ่งจะแตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทั่วไปที่ใช้ Hub Motor ติดตั้งกลางล้อหลัง
 bmw_motorrad_ce_04
BMW CE 04 ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว กำลัง 31 kW 42 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 62 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยสายพานไปยังล้อหลัง ทำอัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ได้ภายใน  2 วินาที ทำความเร็วได้สูงสุด 128 กม./ชม. ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุ 8.5 kWh สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุด 130 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WMTC ชาร์จไฟจาก 0% ถึง 100% ได้ภายใน 4 ชั่วโมง 20 นาที รองรับการชาร์จไฟฟ้าแบบเร็วด้วยกำลังไฟ 6.9 กิโลวัตต์ ภายในเวลา 1 ชั่วโมง 40 นาที และสามารถชาร์จจาก 20% ถึง 80% ได้ภายในเวลา 45 นาที  มาพร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะถนน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) ยังช่วยจำกัดแรงบิดของเครื่องยนต์ซึ่งสัมพันธ์กับการไถลของล้อหลัง

bmw_motorrad_ce_04
นอกจากนี้มีโหมดการขับขี่ทั้งหมด 4 โหมด ได้แก่ “ECO” “Rain” “Road” และ “Dynamic”  ติดตั้งเป็นมาตรฐาน ให้ผู้ขับขี่เลือกได้ระหว่างประสิทธิภาพสูงสุดและความสนุกสูงสุดในการขับขี่ และระบบ ABS PRO ติดตั้งมาเพื่อควบคุมการเบรกเมื่อเข้าโค้งซึ่งทำให้ความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นแม้ขณะเบรคกลางโค้ง

bmw_motorrad_ce_04

ระบบความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวก BMW CE 04

ABS Pro
Cornering ABS
เกียร์ถอยหลัง
ระบบล็อกเบรกขณะเตะขาตั้งลง
Cruise Control
Cornering light
ระบบอุ่นแฮนด์
โหมดการขับขี่ Eco, Rain, Road, Dynamic
ที่เก็บมือถือ พร้อมพัดลมระบายความร้อน และช่องเสียบ USB-C
ระบบตรวจวัดแรงดันลมยาง
ขาตั้งคู่
เครื่องชาร์จแบบปลั๊ก 3 ตา
 

bmw_motorrad_ce_04
ขี่แล้วคุยหน่อยกับ BMW CE 04

bmw_motorrad_ce_04
ถ้าดูจากราคาที่ตั้งมาอาจจะดูแรงไปเสียหน่อย 859,000 บาท วิ่งได้แค่ 130 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 100% แต่…เรามาดูในรายละเอียดกันก่อน

bmw_motorrad_ce_04
bmw_motorrad_ce_04
โดยรวมตัวรถสวย เท่ห์ แปลกตา และอวกาศ ขี่ไปไหนมีแต่คนมอง คนถาม ว่ารถอะไร ราคาเท่าไหร่ วิ่งดีไหม ส่วนใหญ่พอรู้ราคาก็ว่าแพง ก็คงเป็นตามนั้น เพราะคุณอาจไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่เขามอง ถ้าถามคนที่ซื้อก็บอกว่าคุ้ม ส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ขี่ไปไกลมากนัก จากบ้านไปที่ทำงานกลับมาชาร์จต่อที่บ้าน วันหยุดขี่ไปดื่มกาแฟ ไปห้าง ก็ประมาณนั้น

bmw_motorrad_ce_04
bmw_motorrad_ce_04
ส่วนเรื่องพละกำลังก็ตื่นตานะ ด้วยอัตราเร่งที่มาเต็มที่ตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดคันเร่ง 0-50 กม./ชม. ภายในระยะเวลาไม่ถึง 2 วินาที วาร์ปเดียวรู้เรื่อง ซึ่งอัตราเร่งระดับนี้ไม่สามารถหาได้จากรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปใดๆ แต่นั้นมันต้องอยู่ในโหมด Dynamic และความเร็วสูงสุดที่ทำได้อยู่ที่ 128 กม./ชม. ก็ถือว่าสนุกพอตัว
 bmw_motorrad_ce_04
ถ้าแรงแล้วช่วงล่าง เอาไม่อยู่ก็คงลงข้างทางง่ายๆ แต่ทาง BMW Motorrad ก็จัดชุดช่วงล่างมาให้พอเหมาะ คือสไตล์แบบสปอร์ต ช้าแล้วแข็ง เร็วแล้วหนึบ ซึ่งโดยทั่วไปการใช้งานจะขี่ไม่เร็วเป็นส่วนใหญ่ จึงแข็งมากกว่าหนึบ เนื่องจากยานยนต์ไฟฟ้ามักจะมีน้ำหนักค่อนข้างมาก คันนี้ก็ 231 กิโลกรัมแล้วส่งผลให้ช่วงล่างต้องถูกเซ็ตมาให้แข็งสักหน่อยเวลาขี่คนเดียว แต่ถ้ามีคนซ้อนก็นุ่มกำลังดี แต่บอกก่อนว่ารถคันนี้สามารถปรับช่วงล่างด้านหลังได้โดยมีเครื่องมือมาให้ ปรับเองได้ไม่อยาก

bmw_motorrad_ce_04
แต่ข้อดีของช่วงล่างที่ปรับมาค่อนข้างแข็ง ทำให้เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ เกาะโค้งดีมากประกอบกับจุดศูนย์ถ่วงของตัวรถที่ต่ำ ทำให้คล่องตัว และฐานล้อที่ยาวทำให้ การขับขี่ในทางโค้งไม่หนีจากรถสปอร์ต
 bmw_motorrad_ce_04
ส่วนระบบการชาร์จไฟคืนขณะผ่อนคันเร่งหรือเบรค โดยโหมดที่ชาร์จไฟคืนได้เยอะสุดคือโหมด ECO ถ้าไม่ชินกับคันเร่ง แล้วผ่อนหมดมีหัวทิ่มแน่นอน อารมณ์คล้ายๆ One Pedel ในรถยนต์ BMW i คุณสามารถเร่ง และลดความเร็วได้ด้วยคันเร่งเพียงอย่างเดียว โดยไม่จำเป็นต้องใช้เบรก ซึ่งทุกครั้งที่ลดความเร็ว ตัวรถจะทำการปั่นไฟฟ้ากลับเข้าไปยังแบตเตอรี่ ช่วยยืดระยะทางขับขี่ได้มากกว่า 10% จะเห็นผลเยอะๆ ต้องวิ่งลงเขา

 bmw_motorrad_ce_04
ราคาวางจำหน่ายของ BMW CE 04 รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจาก BMW Motorrad ในประเทศไทย เปิดที่ 859,000 บาท มีจำนวนจำกัดแบบลิมิเต็ดสุดๆ นำเข้าโดยตรงจากประเทศเยอรมัน สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ที่ตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ BMW Motorrad ทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้