ACG โชว์งบ Q1’66 ยังแกร่ง พร้อมลุย Fast-Fit เพิ่มทุนอีก 49.0 ล้านบาท คาดสิ้นปีนี้ออโตคลิกมี 20 สาขา

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

auto_clik

ACG พร้อมบริษัทย่อยอีก 2 แห่ง “ฮอนด้ามะลิวัลย์” ดีลเลอร์และศูนย์บริการรถยนต์ฮอนด้า และ “ออโตคลิก” ศูนย์บริการ FAST FIT โชว์งบไตรมาส 1/2566 กำไรอยู่ที่ 6.82 ล้านบาท ทำรายได้รวม 473.10 ล้านบาทคาดว่าแนวโน้มผลงานปี 2566 ดีขึ้น เน้นกลยุทธ์ขายรถ จากปัญหาชิปขาดตลาดเริ่มคลี่คลาย ทำให้ส่งมอบรถยนต์ได้มากขึ้น ส่วนออโตคลิกส่งสัญญาณดี เพิ่มทุนอีก 49.0 ล้านบาท เร่งแผนขยายสาขาต่อเนื่อง คาดสิ้นปีนี้มี 20 แห่ง

 auto_clik

นายภานุมาศ รังคกูลนุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโตคอร์ป โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ (“ACG”) เปิดเผยผลการดำเนินงานไตรมาส 1/2566 “รายได้รวมของกลุ่มบริษัทอยู่ที่ 473.10 ล้านบาท ลดลง 25.08 หรือร้อยละ 5.03 และมีกำไรสุทธิเท่ากับ 6.83 ล้านบาท ลดลง 0.48 ล้านบาท หรือร้อยละ 6.57 อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากลุ่มบริษัทมีรายได้รวมที่ลดลง แต่อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 25.96 เมื่อเปรียบเทียบช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งปัจจัยที่สนับสนุนให้อัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น มาจากทั้ง 2 ส่วนงานหลักของกลุ่มบริษัท คือ ส่วนงานจำหน่ายรถยนต์และอุปกรณ์ตกแต่ง เพิ่มขึ้นจากกลยุทธ์ขายรถยนต์ของกลุ่มบริษัท ประกอบกับสถานการณ์ชิปขาดแคลนเริ่มคลี่คลายดีลเลอร์เริ่มมีรถส่งมอบ สำหรับรายได้จากส่วนงานบริการซ่อมบำรุงและจำหน่ายอะไหล่ เพิ่มขึ้นด้วยปริมาณรถที่เข้าใช้บริการมากขึ้นจากการเปิดสาขาเพิ่มของออโตคลิก โดยรายได้ออโตคลิกโตขึ้นถึงร้อยละ 117.48”

 auto_clik

แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2566 ของกลุ่มบริษัทคาดว่าจะดีขึ้น สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่บรรเทาลง ปัญหาการขาดแคลนชิปของตลาดรถยนต์ลดลง ประกอบกับฮอนด้าเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ WR-V และ All New CR-V เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ยอดจองพุ่ง ถือว่ากระแสตอบรับดี ธุรกิจ Fast Fit บริษัท ออโตคลิกบายเอซีจี จำกัด หรือ ออโตคลิก สำหรับไตรมาส 1/2566 ส่งสัญญาณดี รายได้เติบโตขึ้นร้อยละ 117.48 เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วถึง 12 สาขา ได้แก่ จังหวัดภูเก็ต 2 สาขา จังหวัดกรุงเทพและปริมณฑล 8 สาขา และจังหวัดเชียงใหม่ 2 สาขา และเร่งเปิดสาขาที่ 13 ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

 auto_clik

ทั้งนี้ ACG เล็งเห็นการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจ Fast fit ซึ่งมีมูลค่าตลาดขนาดใหญ่ จึงได้เพิ่มทุนในออโตคลิกอีก 49.0 ล้านบาท เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม 2566 ปัจจุบันออโตคลิกมีทุนจดทะเบียน 50.0 ล้านบาท โดยตั้งใจขยายสาขาไปยังพื้นที่จังหวัดที่มีศักยภาพให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ซึ่งเชื่อมั่นว่าในปี 2566 จะมีถึง 20 แห่ง รองรับความต้องการของลูกค้าที่มากขึ้น อีกทั้งกระแสรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ได้รับความสนใจมากขึ้น การซ่อมบำรุงรถยนต์ไฟฟ้าจึงมีแนวโน้มสูงขึ้นเช่นเดียวกัน ซึ่งศูนย์บริการ Fast Fit สามารถรองรับการบริการรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ได้ และมั่นใจว่า ในอนาคตธุรกิจ Fast Fit จะช่วยผลักดันรายได้ของกลุ่มบริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้