ฉลอง 5 ทศวรรษ บีเอ็มดับเบิลยู M เผยโฉมรถสปอร์ตซีดานสุดหรู “บีเอ็มดับเบิลยู M5 Competition”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

BMW_M5_Competition_in_M_Marina_Bay_Blue

บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี บีเอ็มดับเบิลยู M เปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M5 Competition ยนตรกรรมซึ่งเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ของรถสปอร์ตซีดานสมรรถนะสูง ที่มาพร้อมกับการออกแบบที่หรูหราและฟังก์ชันการทำงานระดับสุดยอด พร้อมกันนี้ ลูกค้าที่จองและรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู M หรือรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูบางรุ่นที่ติดตั้งแพ็คเกจ M Sport ยังจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าของเครื่องหมายบีเอ็มดับเบิลยู M รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปีก่อนใคร ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนธันวาคม 2565*

มร. อเล็กซานเดอร์ บารากา ประธานและซีอีโอ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปีนี้นับเป็นอีกหนึ่งปีที่จะต้องจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ของบีเอ็มดับเบิลยู M ด้วยความสำเร็จตลอดระยะเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในปี พ.ศ. 2515 บีเอ็มดับเบิลยู M ได้กลายมาเป็นตัวแทนแห่งจิตวิญญาณมอเตอร์สปอร์ต และกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของรถสปอร์ตสมรรถนะสูงที่โดดเด่นเหนือใครจนทุกวันนี้ ความสำเร็จซึ่งไม่มีใครเทียบได้ของบีเอ็มดับเบิลยู M ในเซกเมนต์รถยนต์สมรรถนะสูง ยังพิสูจน์ให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ได้กลายเป็นตำนานไปทั่วโลก ซึ่งนอกจากการเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M5 Competition รถสปอร์ตซีดานสมรรถนะสูงที่เหนือชั้นอย่างรอบด้านในประเทศไทยแล้ว เรายังพร้อมถ่ายทอดความทรงพลัง ความเร้าใจ และความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของบีเอ็มดับเบิลยู M ตลอด 50 ปีผ่านทางโลโก้สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้แฟน ๆ สายมอเตอร์สปอร์ตได้ร่วมสัมผัสและเฉลิมฉลองความทรงพลังนี้ไปด้วยกัน

 BMW_M5_Competition_in_M_Marina_Bay_Blue

บีเอ็มดับเบิลยู M5 Competition ยังคงตอกย้ำถึงคาแร็คเตอร์สุดโฉบเฉี่ยวอันเป็นเอกลักษณ์ของรถสปอร์ตซีดานสมรรถนะสูง เหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์ V8 พร้อมเทคโนโลยี M TwinPower Turbo โลดแล่นด้วยพละกำลังสูงสุด 460 กิโลวัตต์ / 625 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ที่ 1,800 - 5,860 รอบต่อนาที พร้อมส่งพลังสู่พื้นถนนอย่างเต็มสมรรถนะ เทคโนโลยีช่วงล่างได้รับการตั้งค่ามาโดยเฉพาะ ทำงานร่วมกันระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive และระบบเฟืองท้าย Active M

 BMW_M5_Competition_in_M_Marina_Bay_Blue

ภายนอกโดดเด่นด้วยกระจังหน้า M Double bars สีดำมันวาวพร้อมกับตราสัญลักษณ์ M5 Competition สีดำ กันชนหน้าที่ดุดันมาพร้อมกับช่องรับอากาศด้านข้างที่ใหญ่ขึ้น ไฟหน้า LED แบบใหม่ทรงพลังด้วยหลอดไฟทรงเรียวยาวรูปตัว L แบบใหม่ซึ่งชี้ไปยังกระจังหน้าทรงไตคู่ ไฟท้ายที่ออกแบบใหม่แบบ 3D พร้อมแถบ LED ให้ไฟส่องสว่างอย่างแม่นยำและคมชัด รวมทั้งมีล้ออัลลอยน้ำหนักเบาแบบ M ขนาด 20 นิ้ว ลาย Double-spoke มาในสี Jet Black

 BMW_M5_Competition_in_M_Marina_Bay_Blue

สมรรถนะที่คงความทรงพลังในแบบฉบับบีเอ็มดับเบิลยู M5 Competition สะท้อนให้เห็นจากความแรงอันเร้าใจ ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมและการควบคุมที่แม่นยำในทุกเลี้ยวโค้ง โดยสามารถเร่งความเร็วจากหยุดนิ่งไปถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.3 วินาที และ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 10.8 วินาที นอกจากนั้น โช้คแอบซอร์เบอร์จากรุ่น M8 Gran Coupé และแชสซีที่ปรับแต่งใหม่ ยังช่วยในการขับขี่และการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น ผสานกับความสะดวกสบายที่เหนือกว่า ตัวรถเตี้ยกว่าบีเอ็มดับเบิลยู M5 รุ่นมาตรฐาน 7 มิลลิเมตร ยังช่วยเพิ่มกำลังของรถให้พร้อมเข้าสู่สนามแข่งอย่างเต็มที่

 BMW_M5_Competition_in_M_Marina_Bay_Blue

ภายในห้องโดยสารยังมีหน้าจอ Infotainment ขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว รองรับได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto รวมทั้งมีระบบนำทางบนคลาวด์ นอกจากนั้น ยังมีการปรับปรุงเบาะและคอนโซล ที่มีปุ่มใหม่ 2 ปุ่ม ได้แก่ ปุ่ม Set Up ที่ช่วยให้เข้าถึงการตั้งค่าต่าง ๆ ในการควบคุมรถได้ง่ายขึ้น ปุ่ม M Mode สำหรับการสลับการตั้งค่าโหมดในการขับขี่ Road และ Sport ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น บีเอ็มดับเบิลยู M5 Competition ยังมีโหมด Track ที่ให้ความรู้สึกแบบ M อย่างแท้จริงราวกับอยู่บนสนามแข่งฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งบีเอ็มดับเบิลยู M ตัวอักษรอันทรงพลังกับโลโก้สุดพิเศษ บีเอ็มดับเบิลยู M5 Competition ราคาจำหน่าย: 13,399,000 บาท

BMW_M5_Competition_in_M_Marina_Bay_Blue

เพื่อร่วมฉลองการก่อตั้งครบรอบ 50 ปีของบีเอ็มดับเบิลยู M ลูกค้าที่เลือกซื้อรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู M หรือบีเอ็มดับเบิลยูรุ่นที่ติดตั้งแพ็คเกจ M Sport* เช่น บีเอ็มดับเบิลยู 220i Gran Coupe M Sport บีเอ็มดับเบิลยู 320d M Sport บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive บีเอ็มดับเบิลยู 520d M Sport และ บีเอ็มดับเบิลยู 530e M Sport เป็นต้น จะมาพร้อมสัญลักษณ์บีเอ็มดับเบิลยูสุดพิเศษเพื่อฉลองครบรอบ M 50 ปี ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากโลโก้ "BMW Motorsport" แบบคลาสสิก ที่บริเวณฝากระโปรงหน้าและหลัง และดุมล้อของรถ สำหรับผู้ที่จองและรับรถตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2565*

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้