มาเซราติ เปิดตัว MC20 CIELO เวอร์ชันเปิดหลังคา

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มาเซราติ เปิดตัว เอ็มซี20 แชย์โล (Cielo) เวอร์ชั่น เปิดหลังคาท้าสายลม ของซูเปอร์คาร์รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของ มาเซราติ ที่ถ่ายทอดสมรรถนะ ของสุดยอดรถสปอร์ตพันธุ์แท้ ผสานสุนทรียภาพของการขับขี่ ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

 

 

มาเซราติ เอ็มซี20 ตัวอักษร MC ย่อจากคำว่า Maserati Corse ตัวเลข 20 แสดงถึงปี 2020 ซึ่งเป็นการก้าวสู่ยุคใหม่ของแบรนด์ ขณะที่ชื่อรุ่น แชย์โล (Ceilo) หมายถึง ‘ท้องฟ้า’ ในภาษาอิตาเลียน ตอกย้ำถึงการเน้นสุนทรียภาพแห่งการขับรถเปิดประทุน ควบคู่ความเร้าใจตามแบบฉบับซูเปอร์คาร์พันธุ์แท้ รถได้รับการพัฒนาจาก Maserati Innovation Lab และผลิตที่โรงงาน Viale Ciro Menotti นับเป็นยนตรกรรมที่ผลิตในอิตาลี 100% เช่นเดียวกับรุ่นพี่ ‘เอ็มซี20 คูเป้’ สะกดทุกสายตา ด้วยความงามสง่าและดูเป็นสปอร์ต รุ่นเปิดตัวมาพร้อมสีเมทัลลิกใหม่ ‘Acquamarina’ ใช้เทคนิคพ่น 3 ชั้น โดยสีหลักเป็นเทาพาสเทลที่ได้แรงบันดาลใจจากสนามแข่ง เพิ่มความโดดเด่นด้วยเกล็ด acquamarine mica ส่องประกายระยิบระยับยามแสงตกกระทบ

 

ประตูปีกผีเสื้อ ช่วยอำนวยความสะดวกในการเข้า-ออกห้องโดยสาร ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ผ่านการทดสอบความลื่นไหลในอุโมงค์ลม ทั้งในขณะเปิดและปิดหลังคา โครงสร้างตัวถังผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เบาแต่แข็งแกร่ง รองรับเวอร์ชั่นขับเคลื่อนไฟฟ้าในอนาคต ส่งผลให้มีน้ำหนักมากกว่ารุ่นคูเป้เพียง 65 กิโลกรัม และมีสมรรถนะดีเยี่ยม ทั้งบนถนนและสนามแข่ง อันเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมสั่งผลิตโดยเฉพาะ Maserati Fuoriserie โดยสีดังกล่าวจะมีปฏิกริยากับแสง เผยให้เห็นผลลัพธ์อันน่าทึ่ง

 

ขุมพลัง ‘Nettuno’ วี6 สูบ เติมเต็มอารมณ์สปอร์ต ผสานความหรูหราแบบไม่ซ้ำใคร กับนวัตกรรมหลังคากระจกพับเก็บได้ ใช้เวลาเพียง 12 วินาที ให้ผู้ขับได้รู้สึกถึงความปลอดโปร่งของท้องฟ้าแบบไร้ขีดจำกัด ความพิเศษอยู่ที่กระจก electrochromic (smart glass) ที่ใช้เทคโนโลยี Polymer-Dispersed Liquid Crystal (PDLC) สามารถปรับให้ใสหรือทึบแสงได้อัตโนมัติผ่านการกดปุ่ม ควบคุมระบบต่างๆ ได้ง่ายผ่านระบบ Maserati Intelligent Assistant (MIA) Multimedia และ Maserati Connect พร้อมมีเครื่องเสียง High Premium Sonus faber 12 ตำแหน่ง เป็นหนึ่งในออปชั่นน่าสนใจ การันตีด้วยรางวัล EISA ประเภทเครื่องเสียงรถยนต์ ติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะ ให้เสียงที่แตกต่างอย่างเป็นธรรมชาติ

 

เพิ่มความมั่นใจด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับ Active Safety Systems ทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ถอยจอด, กล้องมองหลัง และ ระบบเตือนจุดอับสายตา รวมถึงระบบลดความเร็วอัตโนมัติในกรณีฉุกเฉิน, ระบบจดจำป้ายจราจร และกล้องมองภาพ 360 องศาแบบใหม่ ซึ่งติดตั้งใน เอ็มซี20 ตั้งแต่โฉมปี 2022 เป็นต้นไป

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้