ปิดฉาก มอเตอร์โชว์ ยอดจองรถรวม 33,936 คัน

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มอเตอร์โชว์

งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43” ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายนที่ผ่านมา มียอดจองรถภายในงานรวมทั้งสิ้น 33,936 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 13.6 เปอร์เซ็นต์ จากปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งมาจากมาตรการณ์ของภาครัฐที่ส่งเสริมรถยนต์ไฟฟ้า โดยให้ส่วนลดมากถึง 150,000 บาท ประกอบกับรถยนต์และรถยนต์จักรยานยนต์รุ่นใหม่ ที่แนะนำในช่วงงานรวมถึงแคมเปญกระตุ้นยอดขายของค่ายรถขณะที่ผู้บริโภคให้ความเชื่อมั่นในมาตราฐานด้านความปลอดภัยของการจัดงานทำให้มีตัวเลขผู้เข้าชมงานสูงถึง 1,578,898 คน 

มอเตอร์โชว์

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43”  เปิดเผยว่า จากการที่ค่ายรถยนต์เริ่มให้ความสำคัญกับรถในกลุ่มพลังงานไฟฟ้ามากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน ส่งผลให้ภายในงานครั้งนี้มีการนำเสนอรถพลังงานไฟฟ้ามากถึง 20 รุ่น ประกอบกับภาครัฐเริ่มมีนโยบายในการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ด้วยการส่งเสริมผ่านการมอบส่วนลดกว่า 150,000 บาท ส่งผลให้ยอดจองรถยนต์ภายในงานมากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ เป็นยอดจองรถพลังงานไฟฟ้า

มอเตอร์โชว์

สำหรับการออกนโยบายสนับสนุนของภาครัฐในครั้งนี้ ส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย อย่างชัดเจนใน 2 ด้าน  ด้านแรก คือ มีส่วนช่วยกระตุ้นผู้บริโภคให้มีความสนใจและมีความต้องการที่จะเป็นเจ้าของเนื่องราคาจำหน่ายที่ถูกลง เข้าถึงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่อย่างรถไฟฟ้าได้ง่าย มีความมั่นใจที่อยากจะลองใช้รถประเภทนี้มากขึ้น ส่วนด้านของผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์การมีมาตรการสนับ สนุนจากภาครัฐที่ชัดเจน ส่งผลให้ค่ายรถยนต์มีความมั่นใจและกระตุ้นให้เกิดการลง ทุนในการทำตลาดรถไฟฟ้าในประเทศไทยมากขึ้น

มอเตอร์โชว์

ด้วยเหตุนี้ ทั้งการยื่นความประสงค์เข้าร่วมโครงการของภาครัฐจากค่ายรถยนต์ การปรับลดราคาจำหน่ายรถไฟฟ้า รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการผลิตรถไฟฟ้าในประเทศ นับเป็นความชัดเจนที่แสดงผ่านทุกฝ่ายว่าเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยให้เป็นศูนย์ กลางของรถไฟฟ้าในอาเซียนอีกด้วย 



ทั้งนี้รถรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากประชาชน คือ รถของ ค่ายเอ็มจี และ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ที่ได้ลงนามกับภาครัฐที่ส่งเสริมแคมเปญ และให้ส่วนลดมากถึง 150,000 บาท โดย ค่ายเอ็มจี มีรถอีวี 2 รุ่น คือ เอ็มจี อีพี และเอ็มจี แซดเอส อีวี และ รถจากเกรท วอลล์ มอเตอร์ แบรนด์ โอร่า กู๊ดแคท ที่ประกาศลดราคาขายปลีกลงไป 160,500-161,000 บาท ซึ่งทั้ง 2 ค่ายมียอดจองภายในงานรวมกันมากกว่า 2,000 คัน 



นอกจากนี้ ยังมีรถไฟฟ้าจากค่ายญี่ปุ่นและยุโรป ไม่ว่าจะเป็นโตโยต้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู และวอลโว่ ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมากเช่นกัน ทำให้ในปีนี้ยอดจองรถยนต์ไฟฟ้าภายในงานเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก  ถึงแม้ว่า ที่ผ่านมาเราต้องเจอผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ยอดจองลดลงจากช่วงปรกติ แต่ด้วยตัวเลขยอดจองในปีนี้มีการเติบโตขึ้นจากปีก่อน จึงเชื่อว่ากำลังซื้อของคนไทยที่อยากได้รถยนต์คันใหม่ไม่ได้หายไป แต่รอเวลาที่เหมาะสม เมื่อมีแคมเปญและโปรโมชั่นของค่ายรถที่น่าสนใจและช่วยให้ทุกคนเป็นเจ้าของรถคันใหม่ได้ง่ายขึ้น ผู้บริโภคก็สามารถเลือกรถที่เหมาะสมกับความต้องการได้

 

โดยสิ่งที่ตอกย้ำพฤติกรรมของผู้บริโภคว่าให้การตอบรับกับรถ ยนต์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวและรับจองภายในงานมอเตอร์โชว์เป็นครั้งแรกได้อย่างชัดเจน คือ  แบรนด์น้องใหม่อย่าง เกรท วอลล์ มอเตอร์ ซึ่งเข้าร่วมงานบางกอก มอเตอร์โชว์ เป็นปีที่ 2 และเริ่มเปิดรับจองรถยนต์ภายในงานเป็นครั้งแรก ก็สามารถสร้างยอดจองจากรถยนต์รถพลังงานไฟฟ้าทั้ง 3 รุ่น เฉพาะในงานได้มากถึง 1,520 คัน  สำหรับปริมาณยอดจองรถใหม่ภายในงานมีปริมาณอยู่ที่ 31,896 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 14.4 เปอร์เซ็นต์


สำหรับปริมาณยอดจองรถจักรยานยนต์ภายในงานมีปริมาณอยู่ที่ 2,040 คัน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 2 เปอร์เซ็นต์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้