มิตซูบิชิ มอบทุนการศึกษาให้เยาวชนที่เรียนดี มุ่งส่งเสริมความเท่าเทียมด้านการศึกษาในสังคมไทย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นำโดย โมะริคาซุ ชกกิ  ประธานมูลนิธิฯ จัดพิธีมอบทุนการศึกษาในโครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน” โดยมี นพพร สุวรรณรุจิ อนุกรรมการบริหารจัดการเงินหรือทรัพย์สิน กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ดร. นิอร ศรีสุนทร  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 1 , สายใจ พุ่มถาวร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 คณาจารย์ และผู้บริหารจาก มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดีในพิธี เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

โมะริคาซุ ชกกิ ประธาน มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เปิดเผยว่า มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 60 ปี ด้วยความมุ่งมั่นที่จะอยู่เคียงข้างคนไทย จึงได้ก่อตั้ง “มูลนิธิ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย” ขึ้นในฐานะองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อดำเนินโครงการเพื่อสังคมอย่างยั่งยืนใน 3 ด้านหลักสำคัญ ได้แก่ 1) สิ่งแวดล้อม 2) สุขภาพและชีวอนามัย 3) การศึกษาและจริยธรรม ภายใต้ปณิธานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม “สรรค์สร้าง เคียงข้าง สังคมไทย” โดยในปีนี้มูลนิธิฯ ได้ดำเนินโครงการต่าง ๆ ไปแล้ว อาทิ การมอบสิ่งของให้กับโรงพยาบาล เพื่อช่วยเหลือในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โครงการปลูกป่า 60 ไร่ ในจังหวัดชลบุรีและจังหวัดสระแก้ว มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมกับ กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ภายใต้การกำกับดูแลของนายกรัฐมนตรี ได้ก่อตั้งโครงการ “มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ให้น้องได้เรียน” เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีผลการเรียนดีเด่น ให้สามารถพัฒนาศักยภาพด้านการศึกษาของตนได้ โดยในปีนี้โครงการได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนรวมทั้งสิ้น 100 คน โดยแบ่งเป็นนักเรียนในจังหวัดชลบุรี 70 คน และจังหวัดปทุมธานี 30 คน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตั้งของศูนย์การผลิตที่แหลมฉบังและสถาบันการศึกษาและฝึกอบรม มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ซึ่งผมขอแสดงความยินดีกับนักเรียนทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษาในปีนี้ ขอให้เด็ก ๆ ทุกคนขยันตั้งใจเรียน และมุ่งมั่นพยายามทำตามความฝันของตนเองให้สำเร็จ และขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนโครงการนี้เป็นอย่างดี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้