คาเยนน์ ขีดสุดแห่งสมรรถนะ ได้ถูกบันทึกสถิติใหม่ที่ Nürburgring Nordschleife

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ปอร์เช่ คาเยนน์ รถสปอร์ต SUV สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบเพื่อพิสูจน์ให้เป็นที่ประจักษ์ถึงประสิทธิภาพชั้นเลิศ ในช่วงเวลาก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ใกล้เข้ามาทุกขณะ รถจากสายการผลิตปกติภายใต้ลวดลายรอบตัวถังเพื่อพรางสายตาเพียงเล็กน้อย ถูกวิ่งทดสอบโดยการขับขี่ของ Lars Kern โดยใช้เวลาต่อรอบสนามระดับตำนาน Nürburgring Nordschleife รวมระยะทาง 20.832 กิโลเมตร ไปเพียง 7:38.925 นาทีเท่านั้น เป็นการทำลายสถิติอย่างเป็นทางการของ official rankings of Nürburgring GmbH ทั้งนี้การจับเวลาได้รับการรับรองโดยเจ้าหน้าที่อย่างถูกต้องและบันทึกลงในฐานะสถิติสนามที่ดีที่สุดของรถยนต์ประเภท 'SUV, off-road vehicle, van, pick-up'

 

หลังจากผ่านไปเพียงไม่กี่เมตรของสนาม Nordschleife ด้วยการขับปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) คุณจะรู้สึกเหมือนกับโดนมนต์สะกด จนต้องกลับมาย้ำตัวเองให้แน่ใจว่ากำลังนั่งอยู่ในรถสปอร์ต SUV สุดพิเศษที่พวงมาลัยเฉียบคม แม่นยำและการตอบสนองของช่วงล่างด้านหลังหนักแน่น เปี่ยมไปด้วยเสถียรภาพ ส่งผลให้ผมมีความมั่นใจในปอร์เช่  คาเยนน์ มาก ๆ เมื่อขับเข้าสู่ Hatzenbach section" ข้างต้นคือคำอธิบายของ Lars Kern ผู้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนา พร้อมทั้งทำการขับทดสอบรถยนต์คันดังกล่าวมาเป็นเวลายาวนาน "คาเยนน์ (Cayenne) เปลี่ยนทิศทางได้อย่างฉับไว ในขณะที่กำลังพุ่งเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงช่วงระหว่าง Hohe Acht และ Eiskurve โดยปราศจากอาการวอกแวกและไม่มีแนวโน้มที่จะเกิด understeer เลย แม้แต่ในการทดสอบเพื่อค้นหาขีดจำกัดทางเทคนิค ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) ยังคงเป็นรถสปอร์ตที่ง่ายต่อการควบคุม" สอดคล้องกับคำบอกเล่าของนักขับทดสอบและนักพัฒนา "ปกติแล้วล้อจะลอยจากพื้นถนนบริเวณทางลาด Pflanzgarten 1  และ 2 แต่ผมกลับรู้สึกนิ่งสนิท เมื่อกำลังขับปอร์เช่ คาเยนน์ (Cayenne) คันนี้ ล้อรถให้การยึดเกาะถนนอย่างเหลือเฟือ ตัวถังมีความมั่นคงแข็งแกร่งและควบคุมได้อย่างถนัดมือ ระบบส่งกำลังให้ความประทับใจอย่างแท้จริง ถ่ายทอดพลังได้ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์ เช่นเดียวกับการเปลี่ยนจังหวะการทำงานของเกียร์ที่สมบูรณ์แบบ

 

ไม่เพียงสมรรถนะเหนือระดับ ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) คือรถสปอร์ตที่ตอบรับทุกความอเนกประสงค์ ปอร์เช่ คาเยนน์ รุ่นใหม่  คือรถสปอร์ต SUV ที่มีสมรรถนะสูงสุดในขั้นตอนการพัฒนา เราเน้นย้ำประสิทธิภาพการขับขี่บนท้องถนนเป็นพิเศษ สถิติที่เราสร้างขึ้นมีพื้นฐานจากตัวรถ คาเยนน์ เทอร์โบ คูเป้ (Cayenne Turbo Coupé) ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อเสถียรภาพสูงสุดในการตอบสนองทั้งการเคลื่อนที่ในแนวระดับและแนวดิ่ง" ข้างต้นคือคำกล่าวจาก Stefan Weckbach รองประธานกรรมการผู้กำกับดูแลส่วนงาน Product Line Cayenne "เวลาต่อรอบสนาม Nordschleife ที่เป็นสถิติใหม่ คือเครื่องยืนยันถึงประสิทธิภาพในการขับขี่ของสปอร์ต SUV คันใหม่ของเรา ยิ่งไปกว่านั้น ความอเนกประสงค์ยังคงเป็นตัวตนของคาเยนน์ (Cayenne) ไม่แปรเปลี่ยน รถคันนี้มาพร้อมความสะดวกสบาย และรองรับทุกกิจกรรมในการใช้ชีวิตประจำวัน

 

Lars Kern ทำสถิติความเร็วต่อรอบสนาม Nordschleife ที่ดีที่สุดไว้ เมื่อเวลา 11:31 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา ในขณะที่อุณหภูมิอากาศของฤดูร้อน 23 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิพื้นผิวสนาม 46 องศาเซลเซียส วิ่งผ่านเส้นชัยไปภายในระยะเวลา 7:38.925 นาที หลังออกสตาร์ท เพื่อเหตุผลในการปกป้องผู้ขับขี่ ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) คันที่ใช้ในการทำลายสถิติได้รับการติดตั้งเบาะนั่งสำหรับการแข่งขัน และโครงสร้างนิรภัย roll cage เจ้าหน้าที่จับเวลาให้การรับรองสภาพรถว่ายังคงเป็นไปตามมาตรฐานการผลิต ที่มีน้ำหนักตามปกติ และตัวถังของสปอร์ต SUV ได้รับการปิดบังเล็กน้อยด้วยลวดลายพราง ทั้งนี้กิจกรรมเปิดตัวครั้งแรกของโลกจะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน ยางรถยนต์ประสิทธิภาพสูง Pirelli P Zero Corsa ขนาด 22 นิ้ว ใช้เพื่อวิ่งทำสถิติ ได้รับการพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับปอร์เช่ คาเยนน์ ใหม่ โดยเฉพาะและติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน


อัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยและอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดร์ออกไซด์ได้รับการตรวจสอบตามมาตรฐานสากลที่สอดคล้องกับวิธีการ Light Vehicle Test Procedure (WLTP) ล่าสุด สำหรับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคตามมาตรฐาน NEDC ที่ระบุในบทความนี้ ใช้อ้างอิงได้เฉพาะสภาพการทดสอบในช่วงเวลาเดียวเท่านั้น ไม่สามารถนำมาเปรียบเทียบกับค่าการตรวจวัดอัตราการบริโภคของ NEDC ที่ได้จากวิธีการอื่นใดก่อนหน้าการทดสอบนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้