เอ็มจี จับมือภาครัฐและเอกชนร่วมช่วยเหลือคนไทยผ่านวิกฤตโควิดไปด้วยกัน

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย จับมือพันธมิตรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และองค์กรต่างๆร่วมให้ความช่วยเหลือและเป็นพลังใจให้คนไทยสามารถก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกันผ่านโครงการ Together For Better Thailand

 

สิ่งสำคัญที่จะทำให้ก้าวผ่านวิกฤตโควิด-19 คือ การร่วมมือกันของทุกภาคส่วน โดยเอ็มจีเชื่อว่า ‘การร่วมมือกัน’  จะทำให้มีพลังเพื่อเอาชนะอุปสรรคและสถานการณ์ที่ยากยิ่งต่างๆ ไปได้ จึงจัดทำโครงการ Together For Better Thailand ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรและสนับสนุนหน่วยงานที่มีบทบาทในการช่วยเหลือสังคม ซึ่งตลอดระยะเวลากว่า 1 ปี ของการจัดทำโครงการดังกล่าว เอ็มจีได้สนับสนุนและบูรณาการการทำงานร่วมกับทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ตลอดจนภาคประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

จาง ไห่โป กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมไทย ถึงแม้เอ็มจีจะเข้ามาในประเทศไทยไม่นานนัก แต่เราตระหนักอยู่เสมอว่า สังคมไทยและคนไทยได้ให้โอกาส ยอมรับ และเชื่อมั่นในเรา ดังนั้น “การตอบแทน” คือหน้าที่ที่สำคัญยิ่งของเราชาวเอ็มจี โดยเราจะตั้งใจและเต็มใจลงมือทำอย่างเต็มที่และพร้อมที่จะร่วมให้ความช่วยเหลือและทำประโยชน์ให้กับสังคมในหลากหลายรูปแบบให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น

 

ในช่วงการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในระลอกแรกซึ่งประเทศไทยต้องเผชิญกับภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย ที่จะใช้ภายในประเทศนั้น เอ็มจีได้ประสานการสนับสนุนจาก บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเอ็มจีในประเทศจีน ในการจัดหาหน้ากากอนามัยจำนวนกว่า 400,000 ชิ้น มาส่งมอบให้กับ “กระทรวงมหาดไทย” จำนวน 300,000 ชิ้น เพื่อกระจายต่อไปให้กับประชาชนทั่วประเทศ และมอบให้กับมูลนิธิร่วมกตัญญู จำนวน 100,000 ชิ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ในระดับชุมชนครอบคลุมทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล สำหรับการระบาดในรอบล่าสุด เอ็มจีได้สนับสนุนการทำงานของ “กระทรวงสาธารณสุข” ด้วยการจัดหาอุปกรณ์และของใช้จำเป็น อาทิ ชุด PPE อุปกรณ์ Face shield เทอร์โมมิเตอร์ น้ำยาฆ่าเชื้อ หน้ากากผ้า เจลล้างมือ รวมทั้งน้ำดื่มเพื่อร่วมสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลและบุคลากรทางแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าในการรับมือการแพร่ระบาดในครั้งนี้ นอกเหนือจากการสนับสนุนการทำงานของภาครัฐแล้ว เอ็มจียังสนับสนุนรถยนต์เอ็มจีโดยเฉพาะรถกระบะ MG EXTENDER เป็นหนึ่งในพาหนะของโครงการ ALL FOR HEROES ของ “กลุ่มเซ็นทรัล” ในการมอบความช่วยเหลือไปยัง 8 โรงพยาบาลหลักและโรงพยาบาลสนาม ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลวชิรพยาบาล และโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ อีกด้วย ภายใต้โครงการนี้ เอ็มจีได้สนับสนุนการทำงานขององค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสนับสนุนการทำงานของ “มูลนิธิร่วมกตัญญู” ด้วยการมอบหน้ากากอนามัยให้กับเจ้าหน้าที่ใส่ปฏิบัติงาน และนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ขาดแคลน รวมถึงการสนับสนุนรถเพื่อลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชนและช่วยเหลือช้างที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว  นอกจากนี้บริษัทฯ ยังสนับสนุนรถให้กับ “มูลนิธิชุมชนไท” และ “มูลนิธิพัฒนาภาคเหนือ” เพื่อนำไปใช้ในการเดินทางลงพื้นที่ สำรวจ ประสานงาน ช่วยเหลือชุมชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ภาคใต้และภาคเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่ดำเนินงานของแต่ละมูลนิธิอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี


สำหรับ “ผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีทั่วประเทศ” ซึ่งมีเจตนารมณ์เดียวกันกับบริษัทฯ ก็ได้เข้ามามีบทบาทในการร่วมสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการร่วมกระจายหน้ากากอนามัยจากส่วนกลาง ไปมอบให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดทั่วประเทศ สนับสนุนการทำงานของสาธารณสุขท้องถิ่นรวมไปถึงการนำรถ Mobile Service หรือรถบริการนอกสถานที่มาดัดแปลงเป็นรถสำหรับขนส่งผู้ป่วยเข้า-ออกจากโรงพยาบาลในพื้นที่ อีกทั้งยังได้มอบของจำเป็นให้กับหน่วยงานในพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องในส่วนของความร่วมมือของ “พนักงานเอ็มจี” มีพนักงานจิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น การร่วมบริจาคโลหิตให้กับสภากาชาดไทย เพื่อช่วยบรรเทาวิกฤติขาดแคลนโลหิตสำรองช่วงสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงการเป็นกำลังสำคัญในการเตรียมถุงยังชีพและอุปกรณ์จำเป็นให้กับมูลนิธิต่างๆ อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้