แพทย์ฯ แนะวิธี รับมือ ไวรัสโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เกราะป้องกันการติดเชื้อ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

สถานการณ์ไวรัส COVID -19 ที่กำลังระบาดขึ้นเรื่อย ๆ ในบ้านเราและอีกหลายประเทศทั่วโลกในขณะนี้ ยังไม่มีวัคซีนป้องกันและยังไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้แน่นอน นอกจากการป้องกันตัวเองโดยการใส่หน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อย ๆ แล้ว การเตรียมสุขภาพร่างกายให้พร้อม ด้วยการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ก็เป็นส่วนสำคัญด่านแรกที่จะช่วยให้เราลดความเสี่ยงและความรุนแรงในการติดเชื้อโรคนี้ได้


สำหรับการดูแลรักษาตัวเองเบื้องต้นเพื่อให้สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงอยู่เสมอนั้น ทุกท่านคงทราบถึงวิธีปฏิบัติกันอยู่บ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่โดยคำนึงถึงสารอาหารที่ควรได้รับอย่างครบถ้วน การดื่มน้ำสะอาดวันละ 2 ลิตร เป็นต้น ถ้าเป็นสถานการณ์ปกติการดูแลตัวเองตามนี้ก็คงจะเพียงพอ แต่ในการป้องกันตัวเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพียงเท่านี้อาจไม่พอ เราต้องเพิ่มเกราะป้องกันให้กับร่างกายด้วยการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมากกว่าปกติ


กฤตนัย มณีนวล แพทย์แผนไทยและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด มีเคล็ดไม่ลับในการเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงมาฝากง่าย ๆ เลยก็คือ การรับประทานอาหารที่มีส่วนช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรคและสิ่งแปลกปลอมได้ดีขึ้น แต่การรับประทานอาหารให้ได้สารอาหารเพียงพออาจต้องรับประทานในปริมาณมากและเหมาะสมต่อร่างกายของแต่ละคนด้วย ดังนั้นเพื่อความสะดวกจึงควรเลือกรับประทานในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่รวมเอาส่วนผสมที่มีรายงานการวิจัยศึกษาฤทธิ์ในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอย่างสมบูรณ์และครบถ้วน ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร M HERBS สูตรหมอแสง

 

M HERBS เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมของสมุนไพรถึง 11 ชนิด ไว้ใน 1 แคปซูล อาทิ ปัญจขันธ์ (เจียวกู่หลาน) เป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อว่าสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกายได้ เนื่องจากมีสาร Gypenosides มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิคุ้มกัน และยับยั้งการเจริญของเซลล์มะเร็งบางชนิด เห็ดทางการแพทย์ ทั้ง 3 ชนิด คือ เห็ดหอม เห็ดหลินจือ เห็ดไมตาเกะ มีสาร Beta-Glucan ถือเป็นสารอาหารชั้นเลิศที่จำเป็นสำหรับเม็ดเลือดขาวมาก เพราะจะช่วยให้เม็ดเลือดขาวแข็งแรงทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสามารถกระตุ้นเม็ดเลือดขาวซึ่งเป็นเซลล์ที่คอยกัดกินสิ่งแปลกปลอม รวมทั้งเชื้อโรคต่างๆ ที่จะเข้ามาในร่างกาย เช่น เชื้อไวรัส เชื้อแบคทีเรีย เป็นต้น เพราะหากเม็ดเลือดขาวไม่แข็งแรง ก็จะทำให้ร่างกายมีโอกาสเจ็บป่วย หรือติดเชื้อโรคได้ง่าย และมะขามป้อม ที่มีวิตามินซีสูง ซึ่งมีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมภูมิคุ้มกัน ลดอาการหวัด และภูมิแพ้ ซึ่งวิตามินซีจากมะขามป้อมจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าวิตามินซีจากการสังเคราะห์ประมาณ 12 เท่า จึงมั่นใจได้ว่ามะขามป้อมเป็นแหล่งวิตามินซีจากธรรมชาตินั่นเอง และส่วนผสมอีกหนึ่งชนิดที่สำคัญก็คือ ซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ มีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระสูง ทำงานร่วมกับวิตามินซีได้ดี ซึ่งซิตรัส ไบโอฟลาโวนอยด์ จะช่วย ยับยั้งความเสื่อมถอยของเซลล์ นอกจากนี้ ด้วยความเข้มข้นจาก วิตามินซีธรรมชาติ ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานเป็นปกติ

 

สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร M HERBS ควบคุมสูตรโดย "หมอแสง" หรือนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หมอพื้นบ้านชื่อดัง จ.ปราจีนบุรี ซึ่งส่วนประกอบแต่ละชนิดมีผลงานวิจัยรองรับว่าสามารถเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรงได้ ป้องกันการติดเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ยับยั้งการแพร่กระจายของเซลล์มะเร็ง และเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ดี โดยขึ้นทะเบียนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ผ่านการรับรองระบบประกันคุณภาพจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และมาตรฐานการผลิต GMP มาตรฐานอาหารปลอดภัย HACCP และตราสัญลักษณ์เครื่องหมายฮาลาล

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ไม่แม้แต่คนไทยเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ ทั่วโลกก็ได้รับผลนี้เช่นกัน เพียงแต่ถ้าเรามีความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโรคนี้อย่างชัดเจน เราก็สามารถดูแลตัวเองและป้องกันการติดโรค หรือเชื้อไวรัสต่างๆ ได้อย่างถูกวิธี โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการเตรียมร่างกายหรือเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพราะถึงแม้มนุษย์เราจะกลัวไวรัสร้าย แต่เชื่อว่าเชื้อไวรัส COVID-19
ก็มีจุดอ่อนเช่นกัน นั่นก็คือกลัวมนุษย์ที่มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงนั่นเอง

 

...............................................................................

บทความโดย นายกฤตนัย มณีนวล แพทย์แผนไทยและกรรมการผู้จัดการ

บริษัท เนเจอร์ เฮิร์บ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้