“เทศกาลบอลลูนนานาชาติ International Balloon Fiesta 2024” 14-18 ก.พ. ที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย

Last updated: 3 ก.พ. 2567  | 

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ
สิงห์ปาร์ค เชียงราย ร่วมกับ พันธมิตร ได้แก่ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และธนาคารกสิกรไทย เตรียมเนรมิตสีสันให้ฟ้าเชียงราย กับ “เทศกาลบอลลูนนานาชาติ International Balloon Fiesta 2024" ระหว่างวันที่ 14-18 ก.พ. สิงห์ปาร์ค เชียงราย ร่วมกับ พันธมิตร ได้แก่ บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และธนาคารกสิกรไทย เตรียมเนรมิตสีสันให้ฟ้าเชียงราย กับ “เทศกาลบอลลูนนานาชาติ International Balloon Fiesta 2024” ตระการตาไปกับความสวยงามของบอลลูนนานาชาติหลากสีสันกว่า 30 ลูก จาก 11 ประเทศ ในบรรยากาศความเป็นธรรมชาติของจังหวัดเชียงราย จัดเต็มการแข่งขันบอลลูนนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท พร้อมกิจกรรม “บอลลูนเลิฟ-บอกรักบนฟ้า” ให้คู่รักขึ้นบอลลูนในวันวาเลนไทน์ รวมถึงการแสดงโขนกลางแปลงชุดใหญ่ ใกล้ชิดคนดู เรื่องรามเกียรติ์ ชุด “พระจักรีทรงกรดปฐมบทรามเกียรติ์” จากกลุ่มศิลปินวังหน้า กว่า 100 ชีวิต และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังตลอด 5 วัน 5 คืน ระหว่างวันที่ 14-18 ก.พ.นี้ ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย พร้อมสานต่อความยิ่งใหญ่ให้เป็นหนึ่งในงานบอลลูนที่ใหญ่ที่สุดของเอเชีย
เทศกาลบอลลูนนานาชาติ เทศกาลบอลลูนนานาชาติ
พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เปิดเผยว่า “เทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค เชียงราย เป็นหนึ่งในอีเวนท์ใหญ่ประจำปีต่อจากงานฟาร์มเฟสฯของสิงห์ปาร์ค เชียงราย ที่จัดขึ้นในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ โดยเริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี 2559 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงรายต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงปลายฝนต้นหนาวจนถึงช่วงวันแห่งความรัก ในปีนี้ สิงห์ปาร์ค เชียงราย จัดงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติขึ้นอีกครั้ง เรามีความตั้งใจที่จะให้เป็นหนึ่งในงานบอลลูนที่ดีที่สุดของเอเชีย โดยในปีนี้มีบอลลูนหลากสีสันจากนานาชาติเข้าร่วมกว่า 30 ลูก เข้าร่วมงาน รวมถึงการแข่งขันบอลลูนนานาชาติชิงเงินรางวัล, กิจกรรมให้คู่รักได้ขึ้นบอลลูนในวันวาเลนไทน์ และการแสดงโขนกลางแปลงชุดใหญ่ ใกล้ชิดคนดู จากกลุ่มศิลปินวังหน้า นอกจากนี้ยังจัดเต็มคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังตลอด 5 วัน 5 คืน เทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ถือเป็นอีกหนึ่งบิ๊กอีเว้นท์สำคัญที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของเชียงราย กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น”
เทศกาลบอลลูนนานาชาติ
เทศกาลบอลลูนนานาชาติ
อีกหนึ่งความพิเศษที่สิงห์ปาร์คฯ จัดเตรียมไว้ให้สำหรับวันแห่งความรัก คือกิจกรรมบอลลูนเลิฟ-บอกรักบนฟ้า โอกาสพิเศษสำหรับคู่รักได้ขึ้นบอลลูนบอกรักเหนือท้องฟ้าท่ามกลางขุนเขา พร้อมชมความสวยงามของจังหวัดเชียงรายแบบ 360 องศา โดยในปีนี้มีบอลลูนหลากสีสันจาก 11 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, ลัตเวีย, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย,สวิตเซอร์แลนด์, ออสเตรีย,เวียดนาม และไทย รวมทั้งสิ้นกว่า 30 ลูก การแสดงโชว์บอลลูน แสง สี เสียง ในชุด Balloon Magic Night Glow, การแข่งขันบอลลูนนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมไฮไลท์สุดพิเศษ กับการแสดงโขนกลางแปลงที่มีความใกล้ชิดกับผู้ชมจากกลุ่มศิลปินวังหน้ากว่า 100 ชีวิต ในตอน “พระจักรีทรงกรดปฐมบทรามเกียรติ์” ในวันที่ 16-17 ก.พ.67 เวลา 18.00 – 19.15 น. บริเวณริมทะเลสาบ สิงห์ปาร์ค เชียงราย


และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังตลอด 5 วัน 5 คืน อย่าง แหลม สมพล, ZEAL, นนท์ ธนนท์, SERIOUS BEACON, PAUSE, น้อย วงพรู, อะตอม, บุรินทร์, ETC, แสตมป์, TIMETHAI, MAIYARAP, URBOYTJ และอีกมากมาย พร้อมจัดเต็มซุ้มอาหารกว่า 50 ร้านอร่อยจากทั่วประเทศ และกิจกรรมสนุกๆ มากมาย ทั้ง กิจกรรมฟาร์มทัวร์และกิจกรรมปั่นจักรยานไฟฟ้าเที่ยวชมบรรยากาศความสวยงามภายในไร่ ตอบโจทย์ความสุขให้กับนักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย

ภายในงานยังมีกิจกรรม มหัศจรรย์สีสันคนบนดอย พบกับ การแข่งขันกีฬาพื้นบ้านและกาละเล่นชนเผ่า, หมู่บ้านชนเผ่าจำลอง, อาหารดั้งเดิมของชนเผ่า และเลือกชมสินค้าจากชาวไทยภูเขา 9 เผ่า ได้แก่ เผ่าอาข่า, มูเซอ, ดาราอั้ง,ไทยใหญ่, ม้ง, เย้า, ขมุ, กะเหรี่ยง และลีซอ ในจังหวัดเชียงราย

เทศกาลบอลลูนนานาชาติ International Balloon Fiesta 2024 ถือเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ต้อนรับวันแห่งความรัก มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 14 –18 ก.พ.นี้ ณ สิงห์ปาร์ค เชียงราย บัตรเข้างานราคาวันละ 200 บาท หรือบัตร 5 วันในราคา 800 บาท สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางออนไลน์ Singha Park Chiang Rai ทุกแพลตฟอร์ม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้