เคล็ดไม่ลับจากนักบินสุดเท่ สู่นักธุรกิจหมูเส้น พบคำตอบได้ภายในงาน STYLE Bangkok

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

กัปตันหมูเส้น ผลิตภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยมและวางขายในซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ที่สรรค์สร้างโดย กัปตันตูน หรือ นาวาอากาศโท รณชย พูนบุญ อดีตนักบินที่โด่งดังจากรายการ Take Me Out Thailand ได้เล่าประสบการณ์การทำธุรกิจที่งานสัมมนา “เปิดกลยุทธ เคล็ดไม่ลับ เพิ่มยอดขายปังปัง สู่ร้อยล้าน” แก่ผู้ที่สนใจ ภายในงาน “STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา



“STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” ซึ่งจัดโดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ หรือ DITP เพื่อเป็นเวทีในการพัฒนาและส่งเสริมการส่งออกสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทย และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสินค้าไลฟ์สไตล์ดำเนินธุรกิจด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ตามนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยในงานสัมมนานี้ กัปตันตูน ได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ที่ตัดสินใจลาออกจากอาชีพนักบิน ซึ่งเป็นหนึ่งในอาชีพในฝันของชายไทย ก้าวเข้าสู่วงการธุรกิจเต็มตัว ด้วยผลิตภัณฑ์หมูเส้น ภายใต้แบรนด์ “กัปตันหมูเส้น” และประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นเพียงระยะเวลาเพียงแค่สองปี พร้อมทั้งแบรนด์กัปตันหมูเส้นยังได้ปล่อยตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น กัปตันคางกุ้ง หรือของทานเล่นยอดฮิต หนังปลาคลุกไข่เค็ม


ในการสัมมนากัปตันตูนได้ฝากข้อคิดสำหรับคนที่สนใจจะทำหรือกำลังทำธุรกิจอยู่ว่า อยากให้ทุกคนเน้นเรื่องออนไลน์เพราะ “กัปตันหมูเส้น” ก็ใช้ช่องทางการขายแบบ delivery เช่นกัน ซึ่งกัปตันตูนกล่าวว่าต้องตั้งราคาให้เหมาะสม ไม่ให้ราคาต่างกับราคาในการวางขายตามซุปเปอร์มาร์เก็ตมากนัก เพื่อไม่ให้เกิดการดึงฐานลูกค้ากัน นอกจากนี้ การใช้ social media โดยเฉพาะเฟซบุ๊กเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนรู้จักแบรนด์ ตัวตนและความน่าเชื่อถือของเราอีกด้วย



พบกับสาระดีๆ แบบนี้ได้ทุกวันที่ งาน “STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 17 ถึง 21 ตุลาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยในช่วงโค้งสุดท้ายของงานพบกับแบรนด์สินค้าชั้นนำของคนไทย ที่มาร่วมจัดแสดงกันอย่างคับคั่ง ในโซนต่างๆ  อาทิ The New Face สินค้าจากผู้ประกอบการหน้าใหม่ทั่วประเทศ  The Niche Showcase สินค้าเฉพาะกลุ่ม คือ ผู้สูงอายุ (60+) แม่และเด็ก สัตว์เลี้ยง และกลุ่มสินค้าความเชื่อโชคลาง สินค้า OTOP for Export จากภูมิภาคต่างๆ สินค้าที่ได้รับการพัฒนาภายใต้ โครงการ Qurated Fashion Incubation สินค้าไลฟ์สไตล์ ภายใต้ชื่อ Talent Thai และกลุ่มแฟชั่น ภายใต้ชื่อ Designers’ Room Trend Forum 2020 นิทรรศการแนวโน้มเทรนด์แฟชั่น Spring/Summer 2020, Material Solutions นำเสนอแนวโน้มการใช้วัสดุต่างๆ ในการสรรสร้างสินค้าไลฟ์สไตล์, Design Excellence Award 2019 (Demark) จัดแสดงผลงานรางวัลสินค้าไทยที่มีการออกแบบดีในปี 2562 การจัดแสดง STYLE de Bangkok Hotel Showcase, STYLE BANGKOK Academy และ Art Zone เป็นต้น



พบกันที่ STYLE Bangkok เดือนตุลาคม 2562 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่วันนี้ – 21 ตุลาคม 2562


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้