“ยามาฮ่า” ดึง “โต้ง TWOPEE” นั่งแท่น YAMAHA MT-15 Endorser

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของ YAMAHA ALL NEW MT-15 พร้อมกับการคว้าตัว    แร็ปเปอร์ที่ฮอตสุดของวงการเพลง โต้ง TWOPEE มานั่งแท่นเป็น เอ็นดอสเซอร์คนล่าสุด ของรถจักรยานยนต์       Yamaha MT-15  และนำเสนอ Music Video เพลง “We come alive” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “สำหรับบางคน แสงสว่างไม่ได้มาจากพระอาทิตย์ กลางวันจึงต้องการกลางคืนไว้ขับเคลื่อน” อันสะท้อนมุมมองชีวิตของไนท์ไบค์เกอร์ที่เชื่อว่า บนโลกทุกอย่างถูกสร้างมาคู่กัน เพื่อผลักดันกัน และกัน มีขาว ก็ต้องมีดำ มีกลางวัน ก็ต้องมีกลางคืนเพื่อขับเคลื่อนทุกอย่างให้หมุนไปข้างหน้า ก็เหมือนชีวิตที่ใช้ด้านเดียวไม่ได้ กลางวันจึงต้องการกลางคืนไว้ขับเคลื่อน ซึ่งตรงกับคำนิยามของรถ

จักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น MT-15 ซึ่งก็คือ “Born of Darkness” ที่มากับเครื่องยนต์ขนาด 155 CC VVA ที่เหนือชั้น พร้อม Slipper Clutch เพื่อแรงบิดที่เหนือกว่าในทุกรอบเครื่องยนต์ และสมรรถนะที่ดีบนท้องถนน อีกทั้งความสว่างของไฟหน้าสุดล้ำแบบ Mono Focus LED เป็นครั้งแรกที่ถอดแบบมาจากเทคโนโลยีรถบิ๊กไบค์ของยามาฮ่า เพื่อให้การขับขี่บนถนน ทั้งกลางวัน และกลางคืน เป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ




พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร และผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า     บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ตที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าเจาะลึกลงไปแล้ว ในกลุ่มตลาดเครื่องยนต์ขนาด 125 CC คลาส มีการหดตัวต่อเนื่อง ในขณะที่กลุ่มตลาดเครื่องยนต์ 150 CC คลาส และกลุ่มเครื่องยนต์ที่สูงกว่า ยังคงทำตลาดได้อย่างดี ซึ่งในกลุ่มสินค้ารถสปอร์ตแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ Naked และ Racing ซึ่งยามาฮ่าครองความเป็นผู้นำ ทั้งสองประเภทในกลุ่มรถสปอร์ต




สำหรับตลาด Naked Sports การเปิดตัว M-SLAZ ในช่วงปลายปี 2558 ทำให้ยามาฮ่าได้เป็นผู้นำตลาดกลุ่มนี้มาอย่างต่อเนื่อง และแม้ในช่วงกลางปี 2560 ที่เริ่มมีคู่แข่งเข้ามาทำตลาดในกลุ่มนี้มากขึ้น เราก็ยังคงรักษาความเป็นผู้นำของตลาดอยู่ได้ โดยมี Market Share 41% ในปี 2561 และในปลายปีนั้นเอง ยามาฮ่าได้เปิดตัว MT-15 ใหม่ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในกลุ่มตลาด Naked 150 CC จึงทำให้ Market Share ในตลาดกลุ่มนี้ ของยามาฮ่าสูงขึ้นเป็น 45% ในปี 2562 (มกราคม - พฤษภาคม)




ด้าน วราธร เจนจรัสสกุล ผู้จัดการทั่วไป การตลาดกลุ่มสินค้ารถสปอร์ต บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า หนึ่งในกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น MT-15 ซึ่งชื่นชอบการขับขี่ในยามค่ำคืน เราเลยดึงจุดนี้มาเป็นคอนเซ็ปต์หลักในการสื่อสารการตลาด เพราะคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความสำคัญในตลาดรถจักรยานยนต์สปอร์ตขนาด 150 CC ที่ใช้รถเพื่อขับขี่ในเมืองเป็นหลัก เป็นคนที่รักการขับขี่ที่ไม่ได้เน้นความเร็วแต่ต้องการประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนาน เร้าใจ แต่ยังอยู่ในกฎระเบียบการใช้รถใช้ถนน และมารยาทในการใช้รถบนท้องถนนร่วมกับผู้อื่น ในช่วงเวลาว่าง ก็จะมาขับขี่รถเพื่อผ่อนคลาย ร่วมกับเพื่อนฝูง โดยเฉพาะในเวลากลางคืน เพราะช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่ลูกค้ากลุ่มนี้ถือว่าชีวิตได้พบกับแสงสว่าง ที่จะช่วยเติมพลังชีวิตให้มีแรงที่จะต้องไปทำงาน หรือใช้ชีวิตที่ต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ และสังคมของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ทางยามาฮ่าเลยตั้งใจจะถ่ายทอดไลฟ์สไตล์ แนวคิดทัศนคติที่ดีของคนกลุ่มนี้ และเป็นความพอดีที่ลงตัวมาก กับการชักชวนคุณโต้ง TWOPEE หรือ คุณพิทวัส พฤกษกิจ ยามาฮ่า MT-15 Endorser (เอ็มที - หนึ่ง ห้า เอ็นดอสเซอร์) คนล่าสุดของค่ายยามาฮ่า ซึ่งมีไลฟ์สไตล์ และแนวคิดที่ตรงกัน มาเป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้ โดยสื่อสารออกมาเป็นบทเพลงสำหรับไนท์  ไบค์เกอร์ทุกคน ที่ชื่นชอบการขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน พร้อมกับมิวสิควิดีโอ และร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ที่สำคัญสำหรับการสร้างสรรค์ภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่นี้ เพื่อให้ผู้ที่ร่วมใช้รถ ใช้ถนน และสังคมได้รับรู้ และเข้าใจถึงตัวตนของกลุ่มลูกค้ายามาฮ่ากลุ่มนี้ และ MT-15 ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษเป็นบัตรกำนัลมูลค่า 3,000 บาท สามารถเข้าไปใช้สิทธิ์กันได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์มาฮ่าทั่วประเทศ โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2562


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้