กว่า 3,000 กม. คาราวาน “Nissan Go Anywhere” ไทย-พม่า กับบทพิสูจน์ความแกร่งของเทอร์รา

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

นิสสันจัดทริปใหญ่กับคาราวาน “Nissan Intelligent Driving Experience (NIDE) Go Anywhere” พิสูจน์การเดินทางด้วยพระเอกนำอย่างนิสสัน เทอร์รา ตามด้วย นิสสัน เอ็กซ์เทรล และนิสสัน นาวาร่า การเดินทางครั้งนี้แบ่งกลุ่มสื่อมวลชนเป็น  3 กลุ่ม ผลัดเปลี่ยนแตะมือรับช่วงต่อกัน โดยรวมระยะเวลาทั้งทริปคือ 11 วัน 10 คืน ผ่านเส้นทางหลายพันโค้ง ซึ่งมีระยะทางรวมกว่า 3,000 กิโลเมตร เพื่อพิสูจน์สมรรถนะ และความแกร่งของรถยนต์นิสสันในแต่ละรุ่น




กิจกรรม NIDE Go Anywhere ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นครั้งแรกที่เป็นการเดินทางแบบคาราวานอย่างเป็นทางการจากภาคใต้ขึ้นสู่ภาคเหนือของพม่า โดยครั้งในแบ่งสื่อมวลชนออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มแรก ใช้เส้นทางจากกรุงเทพ สู่กาญจนบุรี เข้าสู่พม่า ผ่านทวาย มะละแหม่ง และจบที่ย่างกุ้ง รวมระยะทาง 1,029 กิโลเมตร จากนั้นส่งต่อให้กลุ่มที่สองเดินทางจากย่างกุ้ง เข้าสู่เนปิดอว์ พุกาม และไปสิ้นสุดที่มัณฑะเลย์ รวมระยะทาง 866 กิโลเมตร และกลุ่มที่สามซึ่งผู้เขียนได้มีโอกาสเดินทางในทริปนี้ เดินทางจากมัณฑะเลย์ อินเล และขับเข้าสู่ชายแดนไทย ผ่านทางท่าขี้เหล็ก เชียงราย รวมระยะทาง 1,015 กิโลเมตร




เส้นทางสำหรับกลุ่มสาม วันแรกเดินทางโดยเครื่องบินไปลงมัณฑะเลย์ และทดลองขับแบบเรียกน้ำย่อยเพื่อทำความคุ้นเคยโดยขับรถชิดด้านขวา ซึ่งต่างจากเมืองไทยจะชิดด้านซ้าย รวมระยะทาง 44 กม. สู่ที่พักเพื่อเตรียมเดินทางในวันถัดไป เช้าวันที่สองออกเดินทางจากมัณฑะเลย์ ไปอินเล รวมระยะทาง 255 กม. สภาพเส้นทางวันนี้เริ่มหลากหลาย ทั้งลาดยาง ทางฝุ่น และเลี้ยวโค้งขึ้นลงภูเขาแบบสบายๆ ส่วนเช้าวันที่สามออกเดินทางจากอินเล ไปสู่ Nam Sang ระยะทางวันนี้เพียง 165 กม. แต่เราต้องขับกันทั้งวัน เนื่องจากสภาพเส้นทางเป็นภูเขาขึ้นลง โค้งตลอดทางอย่างหนักหน่วง ทั้งทางดิน ฝุ่น ผ่านช่วงการก่อสร้างถนนเป็นช่วงๆ ซึ่งสภาพเส้นทางไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่รถทั้ง 3 รุ่น ในคาราวานก็ผ่านไปได้อย่างสบายทุกคัน เช้าวันที่สี่เดินทางจาก Nam Sang ไปที่ Keng Tung ระยะทาง 334 กิโลเมตร วันนี้โค้งมากกว่าทุกวัน หมุนพวงมาลัยเลี้ยวซ้าย-ขวา จนแขนแทบพันกัน วันนี้มีแต่คนแย่งตำแหน่งคนขับ เพราะถ้าเป็นคนนั่งจะเวียนหัวอย่างหนัก เนื่องจากเส้นทางเป็นภูเขาและโค้งตลอดทาง ซึ่งรถทั้งสามรุ่นมีสมรรถนะยอดเยี่ยมขับลุยอย่างคล่องตัว รวมถึงภายในห้องโดยสารมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช้าวันที่ห้าเดินทางจาก Keng Tung สู่เมืองไทย จ.เชียงราย รวมระยะทาง 217 กิโลเมตร ปิดทริปรวมทั้งหมด 3 กลุ่ม ระยะทางกว่า 3,000 กิโลเมตร เรียกว่าทั้ง นิสสัน เทอร์รา , นิสสัน เอ็กซ์เทรล และนิสสัน นาวาร่า สร้างความประทับใจให้ผู้ร่วมทริป เพราะแต่ละวันจะมีการสลับผลัดเปลี่ยนรุ่นรถ โดยได้ลองขับขี่จริง ลุยจริงอย่างสมบุกสมบัน โดยรถแต่ละรุ่นมีเอกลักษณ์ของตัวมันเอง คาราวานครั้งนี้สอบผ่านสมรรถนะ ความแกร่ง ทน อึด และอรรถประโยชน์อย่างแท้จริง




สำหรับรถแต่ละรุ่น สรุปดังนี้ นิสสัน เทอร์รา ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ ของเทอร์ร่า ใหม่ สามารถรับมือกับทุกความท้าทายด้วยสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และยังประหยัดน้ำมัน (ขึ้นอยู่กับสไตล์การขับขี่ของแต่ละคน) ระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบ 5 ลิงค์ ยังช่วยลดอาการโคลงตัวของรถ หรือ body rolling มอบการขับขี่ที่สะดวกสบายและราบรื่นผ่านถนนคดเคี้ยวบนเทือกเขาตลอดเส้นทาง ทั้งนี้เครื่องยนต์ของเทอร์ร่า ใหม่ ให้พละกำลังสูงสุดถึง 190 แรงม้า และมีแรงบิดสูงถึง 450 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งที่เปี่ยมด้วยความนุ่มนวล และทรงพลังเหนือกว่า ช่วงล่างดีเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ




นิสสัน เอ็กซ์เทรล ขับขี่คล่อง อัตราเร่งแซงดี ช่วงล่างเฉียบ โดยเอ็กซ์เทรล มี 2 ระบบขับเคลื่อน ในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 171 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 233 นิวตัน-เมตร และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ไฮบริด ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตัน-เมตร และมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพิ่มกำลังสูงสุดอีก 41 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 160 นิวตัน-เมตร เพื่อการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ ซึ่งทั้งสองเครื่องยนต์มีพละกำลังเหลือเฟือสำหรับการเดินทาง




นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ ขับสนุก ดิบๆ สไลต์ลุยๆ มีกำลังเครื่องยนต์ 163 แรงม้า และแรงบิดกว่า 403 นิวตัน-เมตร  ของนาวาราซึ่งสร้างความท้าทาย และส่งมอบประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดของรถกระบะในระดับเดียวกัน การขับขี่สะดวกสบายเมื่อขับบนถนนที่คดเคี้ยว สามารถผ่านทุกโค้งไปได้อย่างราบรื่น โดยในระหว่างการเดินทาง นาวารา แบล็ค อิดิชั่น ใหม่ ยังรับหน้าที่บรรทุกอุปกรณ์ที่จำเป็น และสัมภาระในการเดินทางต่างๆ




การเดินทางครั้งนี้เป็นการเปิดประสบการณ์ขับขี่ในประเทศพม่า โดยประเทศพม่าจะขับชิดด้านขวา ช่วงแรกๆก็ต้องปรับตัวและทำความคุ้นเคย พอได้ขับทุกวันก็เริ่มคล่องตัว ส่วนการจราจรในประเทศพม่าไม่หนาแน่น เพราะรถยนต์ยังมีไม่มาก ส่วนสภาพเส้นทางมีทั้งทางลาดยาง และทางฝุ่น ทางก่อสร้าง ซึ่งอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคาดว่าน่าจะเป็นทางลาดยางแทบทั้งหมด ส่วนการเดินทางโดยรถยนต์นิสสัน ทั้ง 3 รุ่น ที่นำไปขับจริง ลุยจริง ต้องบอกว่าแต่ละรุ่นมีความโดดเด่นมีสไตล์ไม่เหมือนกัน โดยผู้สนใจสามารถลองขับนิสสัน เทอร์รา , นิสสัน เอ็กซ์เทรล และนิสสัน นาวาร่า ได้ที่โชว์รูมทั่วประเทศ 











Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้