‘รอยัล เอนฟิลด์’ เจาะตลาดเกาหลีใต้ เดินหน้ารุกเอเชียแปซิฟิกต่อเนื่อง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก รุกตลาดประเทศเกาหลีใต้ เปิดแฟลคชิปสโตร์เป็นแห่งแรก เริ่มดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งบริการหลังการขาย อะไหล่ และบริการอื่นๆ โดยมีวินเทจ มอเตอร์ส (Vintage Motors) หรือ กีฮึง อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ การเปิดแฟลคชิปสโตร์ที่เกาหลีใต้นี้เป็นกลยุทธ์การขยายตลาดของการเป็นผู้นำรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง (250-750 ซีซี) ในต่างประเทศของรอยัล เอนฟิลด์


 

วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ เปิดเผยว่า รอยัล เอนฟิลด์มีวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ทั้งในด้านความยั่งยืนและการขยายธุรกิจไปยังตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เรามองเห็นการเติบโตที่มั่นคง ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์เติบโตมากขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เกาหลีใต้เป็นก้าวสำคัญในการเติบโตของเรา และเราก็มีความยินดีในการเริ่มธุรกิจที่นี่ รวมทั้งมุ่งมั่นและตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมมอเตอร์ไซค์อันมีค่าในประเทศนี้ รอยัล เอนฟิลด์ ถือกำเนิดในปีค.ศ. 1901 หรือ พ.ศ. 2444 ที่เมืองเรดดิตช์ สหราชอาณาจักร ได้สร้างสิ่งใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมมอเตอร์ไซค์มากกว่าศตวรรษ ด้วยการสืบทอดตำนานสายพันธุ์อังกฤษมากว่า 118 ปี รวมทั้งสงครามโลกทั้ง 2 ครั้ง รถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ที่เก่าแก่ที่สุดและยังคงผลิตมาถึงทุกวันนี้ “บุลเล็ต” เป็นมอเตอร์ไซค์ที่สำคัญลำดับต้นๆ ในประวัติศาสตร์มอเตอร์ไซค์ของอังกฤษ ก่อนที่จะเดินทางจากอังกฤษสู่อินเดียในปี ค.ศ. 1950 ที่ซึ่งปัจจุบันเป็นฐานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ วันนี้ รอยัล เอนฟิลด์เป็นหนึ่งในแบรนด์มอเตอร์ไซค์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกและเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก อยู่ภายใต้บริษัทแม่ ไอเคอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ประเทศอินเดีย

 

ปาโบล ลี จูเนียร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กีฮึง อินเตอร์เนชันแนล เปิดเผยว่า เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับรอยัล เอนฟิลด์ และนำความหลงใหลในมอเตอร์ไซค์มาสู่ลูกค้าชาวเกาหลี มอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์จะมอบโอกาสให้แก่ผู้ขับขี่ได้เพิ่มระยะทางการขับขี่ได้อย่างแข็งแกร่ง รวมทั้งวัฒนธรรมการขับขี่มอเตอร์ไซค์เพื่อพักผ่อนไปกับมอเตอร์ไซค์โมเดิร์น คลาสสิกของรอยัลเอนฟิลด์ ที่เหมาะสมกับการขับขี่ทั้งระยะไกลบนทางสายหลักและการขับขี่ในเมืองที่สภาพการจราจรติดขัด รอยัล เอนฟิลด์ รุกตลาดเกาหลีใต้ ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ 3 รุ่น ได้แก่ บุลเล็ต (500 ซีซี) เปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 1932 เป็นมอเตอร์ไซค์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกที่ยังคงผลิตมาถึงปัจจุบัน โดดเด่นด้วยการเพ้นต์ตัวถังแบบแฮนด์เมดทุกคัน  , คลาสสิก (500 ซีซี) มอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในระดับโลก คงสไตล์วินเทจแท้ของยุคหลังสงคราม  , หิมาลายัน (410 ซีซี) สุดยอดมอเตอร์ไซค์เอนกประสงค์ มีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 60 ปี แรงบันดาลใจแห่งจิตวิญญาณของเทือกเขาหิมาลัยที่เปรียบเสมือนบ้านของมอเตอร์ไซค์หิมาลายัน ออกแบบมาสำหรับการขับขี่แบบผจญภัยและทัวร์ริ่ง พาผู้ขับขี่ไปได้เกือบทุกที่ที่ต้องการ ทั้งออนโรด และ ออฟโรด พร้อมจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งและแอคเซสซอรีส์แบบครบชุด

 

รอยัล เอนฟิลด์ อนุรักษ์การผลิตแบบเรียบง่าย วิศวกรรมสายพันธุ์อังกฤษแท้ และความเป็นมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิกแท้ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1901 มีปรัชญาการออกแบบที่ไม่ซับซ้อน มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และยังเป็นมอเตอร์ไซค์ที่เรียบง่าย ทำให้รำลึกถึงเหตุการณ์ในอดีต สร้างมาเพื่อความลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบระหว่างคน เครื่องยนต์ และผืนดิน แสดงให้เห็นถึงการผสมผสานอย่างลงตัวของเทคโนโลยีกับงานฝีมือแบบดั้งเดิมไม่เหมือนใครและไร้กาลเวลา มอบประสบการณ์ “การขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่แท้จริง” หรือ “Pure Motorcycling” ที่เป็นปรัชญาของแบรนด์ รอยัล เอนฟิลด์ เติบโตอย่างแข็งแกร่งและในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จากการขายมอเตอร์ไซค์กว่า 50,000 คันตลอดปี 2010 และมากกว่า 826,000 คันในปี 2018 มีอัตราการเติบโต 16 เท่า รอยัล เอนฟิลด์จำหน่ายมอเตอร์ไซค์ผ่านเน็ตเวิร์คมากกว่า 850 แห่งในอินเดีย และผ่านผู้แทนจำหน่ายมากกว่า 540 แห่งในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมทั้ง เอ็กคลูซีฟสโตร์ 38 แห่งในเมืองใหญ่อย่าง ลอนดอน, ปารีส, มาดริด, เซาท์ เปาโล, มิลวอคกี, โบโกต้า, บัวโนส ไอเรส, ดูไบ, จาการ์ต้า, กรุงเทพฯ, โฮจิมินห์ ซิตี้ และกรุงโซล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้