มิลเลนเนียม ฮิลตัน จับมือ บีวายดี ให้บริการรถลิมูซีนไฟฟ้า 100% ครั้งแรกของประเทศไทย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ  และ ไรเซน เอนเนอร์จีผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าบีวายดี อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ผนึกกำลังเปิดตัวโปรเจคต์รถลิมูซีนไฟฟ้า 100% เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยการใช้รถ BYD e6 (บีวายดี อีซิกซ์) ในการให้บริการแก่ผู้เข้าพักที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป โดยมีเป้าหมายในการลดปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ 15,000 กิโลกรัมภายในปี 2562 ซึ่งเป็น การแก้ปัญหาด้านการลดมลพิษและค่า PM2.5 ที่ต้นเหตุ ทำให้คุณภาพชีวิตของคนกรุงเทพฯ ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

 

ไฮดี้ ไคลน์ - มอลเลอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ กล่าว ในพิธีลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการการให้บริการรถลิมูซีนไฟฟ้าครั้งแรกในประเทศไทย หรือ The Launch of The First Electric Limousine Service in Thailand ว่า “ทางฮิลตันได้ให้ความสำคัญ และมุ่งเน้นถึงนโยบายด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้ควบคู่ไปการดำเนินชีวิตประจำวันมาโดยตลอดทำให้เกิดการตั้งพันธกิจและ เป้าหมายที่จะลดรอยเท้านิเวศน์ ของภาคอุตสาหกรรมโรงแรมในเครือฮิลตันที่มีต่อระบบนิเวศน์ให้ลดลงจำนวนครึ่งหนึ่งในปี พ.ศ.2573 ซึ่งในปีพ.ศ. 2561 ทางโรงแรมในเครือฮิลตันในประเทศไทยดำเนินการตามนโยบาย ด้วยการลดปริมาณ การใช้ขวดพลาสติกได้ถึง 968,414 ใบ และลดการใช้หลอดพลาสติกได้มากกว่า 537,600 หลอด ในขณะที่ในระดับภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ สามารถลดปริมาณขวดพลาสติกได้ 1,693,736 ใบ และลดการใช้หลอดพลาสติกได้จำนวน 1,666,321 หลอด นอกจากนี้ ทางฮิลตันให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม ในฐานะที่เป็น ส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจ การอนุรักษ์และปกป้องสิ่งแวดล้อมจึงเป็นหัวใจสำคัญ ของยุทธศาสตร์ Travel with Purpose ที่ช่วยสร้างค่านิยมที่ดีร่วมกันสำหรับพนักงานฮิลตัน ผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการฮิลตัน รวมไปถึงคู่ค้าทางธุรกิจและชุมชน ส่งผลให้คำมั่นสัญญาของฮิลตันด้านสิ่งแวดล้อมถูกปลูกฝังอยู่ในธุรกิจ ของฮิลตัน และได้รับการสนับสนุนจาก LightStay ซึ่งเป็นเครื่องมือการวัดระดับความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์กรที่ได้รับรางวัลระดับโลก โดย LightStay ได้รับการพัฒนาและดำเนินการโดยฮิลตัน เพื่อเป็นศูนย์รวมในการรายงานผลกระทบที่มี ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมแบบครบวงจร ปัญหามลพิษในกรุงเทพฯ อยู่ในสถานการณ์ที่น่ากังวลเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น ความร่วมมือ กับไรเซน เอนเนอร์จี ในวันนี้จึงกลายเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่จะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่สังคม ซึ่งการใช้รถ เครื่องยนต์สันดาปเป็นส่วนหนึ่งของแหล่งก่อให้เกิดมลภาวะ การนำเสนอบริการรถลิมูซีนไฟฟ้า 100% รูปแบบใหม่นี้แก่ลูกค้าและแขกของทางโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ จึงเป็นการช่วยลดรอยเท้านิเวศน์ตามนโยบายของฮิลตัน ทั้งนี้ รถลิมูซีนไฟฟ้าดังกล่าวจะเริ่มให้บริการที่โรงแรม มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ จำนวน 2 คัน จะเริ่มวิ่งให้บริการเป็นระยะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป และจะเพิ่มจำนวนต่อไป โดยผู้เข้าพักสามารถเลือกรับบริการรถลิมูซีนไฟฟ้า บีวายดี อีซิกซ์ ด้วยอัตราค่าโดยสารในราคาพิเศษช่วง 2 เดือนแรก 1,800 บาทต่อครั้ง  และโครงการดังกล่าวมีเป้าหมายในการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จำนวน 15,000 กิโลกรัมภายในปี 2562 โดยลิมูซีนไฟฟ้าจะต้องวิ่งระยะทางไม่ต่ำกว่า 88,000 กิโลเมตร หรือ 1,200 เที่ยวไปกลับระหว่างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิกับโรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ

 



ทางด้าน รณชัย จินวัฒนาภรณ์ ประธานบริหาร บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด หรือ บีวายดี ประเทศไทย ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ และความร่วมมือในการเดินหน้าโครงการว่า “สำหรับทางไรเซน เอนเนอร์จี รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในโครงการนี้ ด้วยความหวังว่าโครงการนี้จะจุดประกายให้กับผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับการคมนาคมขนส่งสาธารณะ เริ่มใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า เพราะจากการศึกษาพบว่าประเทศอื่นๆ เริ่มต้นการใช้รถยนต์ไฟฟ้าจากการเปลี่ยนรถที่ให้บริการสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็นรถเมล์ รถแท็กซี่ ให้เป็นรถไฟฟ้า ซึ่งเราได้ทำงานร่วมกับผู้ที่มีความตั้งใจจริงในการแก้ปัญหามลพิษอย่างที่มิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพ ได้ทำมาโดยตลอด รถบีวายดี อีซิกซ์ รุ่นที่ใช้เป็นลิมูซีนไฟฟ้า เป็นรถที่ใช้ในภาคการคมนาคมขนส่งทั่วโลกมากว่า 8 ปี และได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถใช้งานได้จริงในทุกสภาพ ถนนและอากาศ โดยมีความปลอดภัย และเชื่อถือได้ การตัดสินใจใช้รถยนต์ไฟฟ้าบีวายดีจะทำให้ฮิลตันเป็นผู้นำ ในอุตสาหกรรมของตนเอง ซึ่งถือเป็นรางวัลแก่คนที่กล้าที่จะเปลี่ยนแปลง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้