ขับ MG ขนจักรยานไปปั่นโต้ลม ชมทะเลปราณบุรี

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ท่ามกลางความวุ่มวาย และการจราจรติดในกรุงเทพฯ ทาง เอ็มจี เซลส์ หลีกหนีความวุ่นวาย รับลมทะเลและชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ บนเส้นทางเลียบอ่าวไทยฝั่นตะวันตก ไล่เรียงกันไปตั้งแต่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ปากน้ำปราณบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีรถยนต์ MG  สองสายพันธุ์ ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ ได้แก่ MG3 ใหม่ และMG ZS เป็นพาหนะการเดินทางของเรา



โดย MG ZS และ MG 3 ใหม่ สะท้อนปรัชญาการออกแบบด้วย Brit  Dynamic ที่มีความโดดเด่น ทั้งในด้านการออกแบบ สมรรถนะ การบังคับควบคุม และความปลอดภัย พร้อมระบบ i-SMART หากใครขับรถหลีกหนีความวุ่นวายมาบนเส้นทางเลียบทะเลฝั่งตะวันตกของอ่าวไทย คงหนีไม่พ้นที่จะต้องขับรถลัดเลาะชมความงดงาม ของชายหาดปราณบุรีอันเงียบสงบ ซึ่ง ณ จุดนี้ มักเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางคนรักการปั่นจักรยาน ที่มีครบรสทั้งภูเขา ทะเล ต้นไม้ หาดทราย โดยเป็นเส้นทางเลียบชายหาดประมาณ  6 กิโลเมตร จากนั้นก็ปั่นลัดเลาะเขากระโหลก สู่เส้นทางเลียบชายหาดอีกประมาณ 4 กิโลเมตร ผ่านหมู่บ้านประมงท้องถิ่น เข้าสู่เขตชุมชนเล็กๆ วกกลับมาเลียบหาดอีกครั้ง แต่จุดนี้จะเป็นหาดสามร้อยยอด ถ้าใครหมดแรงก็พัก ณ ตรงนี้ แต่ถ้ายังไหวก็ไปต่อตามถนนเลียบหาดอีก 5 กิโลเมตร จากนั้นมุ่งสู่ถนนสาย 4020 ผ่านที่ทำการอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ไปยังถ้ำไทร ซึ่งเป็นช่องเขาที่สวยงาม หรือจะแวะไปหาดสามพระยา ชมความเป็นธรรมชาติของทะเลไทย



หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า แล้วรถยนต์อย่าง MG3 ใหม่ และ MG ZS จะขนจักรยานมาได้อย่างไร..? เอาเป็นว่า ถ้าคุณมีจักรยานเพียงคันเดียว ทั้งMG 3 ใหม่ และ MG ZS สามารถพับพนักพิง ที่นั่งตอนหลังแบบ 60:40  ให้คุณสามารถนำจักรยานใส่จากห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายได้ แต่ถ้าหากคุณมีจักรยานมากกว่า 1 คัน เพียงหาแร็คติดหลังคาหรือแร็คติดท้ายรถ สำหรับแขวนจักรยานมาพ่วงด้านท้ายก็บรรทุกจักรยานได้เช่นกัน



ขบวน MG ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยเลือกใช้ทางด่วนเฉลิมมหานคร ไปลงที่ดาวคะนอง ต่อไปยังถนนพระราม 2 ซึ่งต้องฝ่าการจราจรที่คับคั่ง เพราะมีการปรับปรุงถนนเป็นช่วงๆ ผ่านมหาชัย สมุทรสงคราม ผ่านแยกต่างระดับวังมะนาว เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 4  เรื่อยไปจนถึงหัวหิน และเข้าสู่ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางประมาณ 230 กิโลเมตร 



ตลอดเส้นทางกว่า 200 กิโลเมตร ทั้งMG 3 ใหม่  และ MG ZS ให้ความสะดวก ความเพลิดเพลินในการขับขี่ โดยเฉพาะบางช่วงที่ทำความเร็วสูงกว่า 130 กม.ต่อชม.รถยนต์ MG ยังให้ความมั่นคง และมีการทรงตัวที่ดี นอกจากนี้ในช่วงเส้นทางบนถนนพระราม 2 ที่มีการก่อสร้างทาง ส่งผลให้ขบวน รถยนต์ MG ของเรา ต้องเจอสถานะการณ์รถติดหนักอย่างไม่คาดคิด แต่ด้วยระบบ i-SMART ก็สามารถทำให้เราผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับคลังเพลงของ True ID Music  ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆแอพพลิเคชั่น ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่



ในเรื่องการขับขี่นั้น MG ZS รถเอสยูวีที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ โดดเด่นด้วยห้องโดยสารที่กว้างขว้าง ดูหรูหราด้วยสีทูโทน ดำ-น้ำตาล อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ Panoramic Sunroof พวงมาลัยไฟฟ้า EPS ช่วยให้ขับสบาย ควบคุมรถง่าย มีความแม่นยำ ระบบรองรับที่นุ่มนวล แต่ไม่โยนตัว ยึดเกาะถนนได้มั่นคง



MG ZS มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 15S4C DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว VTi – TECH  ขนาด 1.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุดถึง 114 แรงม้า (84 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85   ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติแบบ 4 สปีด พร้อม Manual Mode



ทางด้านรถฮอตแฮทช์ อย่าง MG 3 ใหม่ มาพร้อมกับ เครื่องเบนซิน DOCH  4 สูบ 16  วาล์ว VTi-TECH ขนาด 1.5 ลิตร ให้กําลังสูงสุด 112 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที  รองรับน้ำมันE85 โดยบุคลิกของ MG 3 ใหม่ จะให้ความสนุกสนาน ปราดเปรียว และมีความคล่องตัว แต่ก็ยังคงความมีสไตล์อันเป็นบุคคลิก เฉพาะตัว ของรถยนต์ MG 3 ไม่ว่าจะเป็นตัวรถสีทูโทน หลังคาซันรูฟ หรือรวมลายของเบาะ และแผงคอนโซล ภายในห้องโดยสาร MG 3  ใหม่ มีความกว้างขวางเทียบเท่ารถซับคอมแพ็ค  เข้าออกสะดวก ด้วยความกว้าง 1,729 มิลลิเมตร ความสูง 1,516 มิลลิเมตร และความยาว 4,055 มิลลิเมตรทำให้มีพื้นที่ว่างเหนือศีรษะนั่งสบายไม่รู้สึกอึดอัด



และที่สำคัญทั้ง MG ZS และ MG 3 ใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบ i-SMART ซึ่งเป็นระบบที่ใช้สื่อสารระหว่างรถยนต์ MG กับผู้ขับขี่ โดยเชื่อมต่อกันผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย ที่ให้ความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับรถ สถานะของรถ การจราจร เส้นทาง ระบบนำทางที่สามารถกำหนดเพิ่มเติม สถานที่ที่สนใจของผู้ขับขี่ได้ด้วยตัวเอง  โดยผู้ใช้สามารถใช้งาน และสั่งการได้ด้วยเสียงภาษาไทย หรือจะสั่งการผ่านทางสมาร์ทโฟน เพื่อความสะดวก ปลอดภัย และวางใจได้ในการขับขี่ในทุกการเดินทาง



สำหรับการเดินทางในรูปแบบขับชิว...ปั่นชิว...ไปกับMG ในครั้งนี้ ต้องบอกว่า ครบรสชาติ ทั้งถนนที่สวยงาม ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดกับการปั่นจักรยานยามอาทิตย์อัสดงบนเส้นทางที่สุดชิก  ซึ่งเปรียบเสมือนบททดสอบที่ดีสำหรับรถยนต์ MG ทั้ง 2 รุ่น



แน่นอนที่สุดว่า  ทั้ง MG  ZS และ MG 3 ใหม่ ไม่ทำให้เราต้องผิดหวัง แต่กลับทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ กับระบบรองรับที่มีเสถียรภาพ มีความบันเทิงยามขับขี่ และระบบความปลอดภัยที่มาครบครัน ตลอดการเดินทางในทริปนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้