ขับ MG ขนจักรยานไปปั่นโต้ลม ชมทะเลปราณบุรี

ท่ามกลางความวุ่มวาย และการจราจรติดในกรุงเทพฯ ทาง เอ็มจี เซลส์ หลีกหนีความวุ่นวาย รับลมทะเลและชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติ บนเส้นทางเลียบอ่าวไทยฝั่นตะวันตก ไล่เรียงกันไปตั้งแต่สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เพชรบุรี โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ปากน้ำปราณบุรี จ. ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งมีรถยนต์ MG  สองสายพันธุ์ ที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ ได้แก่ MG3 ใหม่ และMG ZS เป็นพาหนะการเดินทางของเรา



โดย MG ZS และ MG 3 ใหม่ สะท้อนปรัชญาการออกแบบด้วย Brit  Dynamic ที่มีความโดดเด่น ทั้งในด้านการออกแบบ สมรรถนะ การบังคับควบคุม และความปลอดภัย พร้อมระบบ i-SMART หากใครขับรถหลีกหนีความวุ่นวายมาบนเส้นทางเลียบทะเลฝั่งตะวันตกของอ่าวไทย คงหนีไม่พ้นที่จะต้องขับรถลัดเลาะชมความงดงาม ของชายหาดปราณบุรีอันเงียบสงบ ซึ่ง ณ จุดนี้ มักเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางคนรักการปั่นจักรยาน ที่มีครบรสทั้งภูเขา ทะเล ต้นไม้ หาดทราย โดยเป็นเส้นทางเลียบชายหาดประมาณ  6 กิโลเมตร จากนั้นก็ปั่นลัดเลาะเขากระโหลก สู่เส้นทางเลียบชายหาดอีกประมาณ 4 กิโลเมตร ผ่านหมู่บ้านประมงท้องถิ่น เข้าสู่เขตชุมชนเล็กๆ วกกลับมาเลียบหาดอีกครั้ง แต่จุดนี้จะเป็นหาดสามร้อยยอด ถ้าใครหมดแรงก็พัก ณ ตรงนี้ แต่ถ้ายังไหวก็ไปต่อตามถนนเลียบหาดอีก 5 กิโลเมตร จากนั้นมุ่งสู่ถนนสาย 4020 ผ่านที่ทำการอุทยานแห่งชาติสามร้อยยอด ไปยังถ้ำไทร ซึ่งเป็นช่องเขาที่สวยงาม หรือจะแวะไปหาดสามพระยา ชมความเป็นธรรมชาติของทะเลไทย



หลายคนอาจจะตั้งคำถามว่า แล้วรถยนต์อย่าง MG3 ใหม่ และ MG ZS จะขนจักรยานมาได้อย่างไร..? เอาเป็นว่า ถ้าคุณมีจักรยานเพียงคันเดียว ทั้งMG 3 ใหม่ และ MG ZS สามารถพับพนักพิง ที่นั่งตอนหลังแบบ 60:40  ให้คุณสามารถนำจักรยานใส่จากห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายได้ แต่ถ้าหากคุณมีจักรยานมากกว่า 1 คัน เพียงหาแร็คติดหลังคาหรือแร็คติดท้ายรถ สำหรับแขวนจักรยานมาพ่วงด้านท้ายก็บรรทุกจักรยานได้เช่นกัน



ขบวน MG ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยเลือกใช้ทางด่วนเฉลิมมหานคร ไปลงที่ดาวคะนอง ต่อไปยังถนนพระราม 2 ซึ่งต้องฝ่าการจราจรที่คับคั่ง เพราะมีการปรับปรุงถนนเป็นช่วงๆ ผ่านมหาชัย สมุทรสงคราม ผ่านแยกต่างระดับวังมะนาว เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 4  เรื่อยไปจนถึงหัวหิน และเข้าสู่ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางประมาณ 230 กิโลเมตร 



ตลอดเส้นทางกว่า 200 กิโลเมตร ทั้งMG 3 ใหม่  และ MG ZS ให้ความสะดวก ความเพลิดเพลินในการขับขี่ โดยเฉพาะบางช่วงที่ทำความเร็วสูงกว่า 130 กม.ต่อชม.รถยนต์ MG ยังให้ความมั่นคง และมีการทรงตัวที่ดี นอกจากนี้ในช่วงเส้นทางบนถนนพระราม 2 ที่มีการก่อสร้างทาง ส่งผลให้ขบวน รถยนต์ MG ของเรา ต้องเจอสถานะการณ์รถติดหนักอย่างไม่คาดคิด แต่ด้วยระบบ i-SMART ก็สามารถทำให้เราผ่อนคลาย และเพลิดเพลินไปกับคลังเพลงของ True ID Music  ซึ่งเป็นหนึ่งในหลายๆแอพพลิเคชั่น ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่



ในเรื่องการขับขี่นั้น MG ZS รถเอสยูวีที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ โดดเด่นด้วยห้องโดยสารที่กว้างขว้าง ดูหรูหราด้วยสีทูโทน ดำ-น้ำตาล อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน อาทิ Panoramic Sunroof พวงมาลัยไฟฟ้า EPS ช่วยให้ขับสบาย ควบคุมรถง่าย มีความแม่นยำ ระบบรองรับที่นุ่มนวล แต่ไม่โยนตัว ยึดเกาะถนนได้มั่นคง



MG ZS มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 15S4C DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว VTi – TECH  ขนาด 1.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุดถึง 114 แรงม้า (84 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 รอบต่อนาที รองรับน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E85   ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติแบบ 4 สปีด พร้อม Manual Mode



ทางด้านรถฮอตแฮทช์ อย่าง MG 3 ใหม่ มาพร้อมกับ เครื่องเบนซิน DOCH  4 สูบ 16  วาล์ว VTi-TECH ขนาด 1.5 ลิตร ให้กําลังสูงสุด 112 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน เมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที  รองรับน้ำมันE85 โดยบุคลิกของ MG 3 ใหม่ จะให้ความสนุกสนาน ปราดเปรียว และมีความคล่องตัว แต่ก็ยังคงความมีสไตล์อันเป็นบุคคลิก เฉพาะตัว ของรถยนต์ MG 3 ไม่ว่าจะเป็นตัวรถสีทูโทน หลังคาซันรูฟ หรือรวมลายของเบาะ และแผงคอนโซล ภายในห้องโดยสาร MG 3  ใหม่ มีความกว้างขวางเทียบเท่ารถซับคอมแพ็ค  เข้าออกสะดวก ด้วยความกว้าง 1,729 มิลลิเมตร ความสูง 1,516 มิลลิเมตร และความยาว 4,055 มิลลิเมตรทำให้มีพื้นที่ว่างเหนือศีรษะนั่งสบายไม่รู้สึกอึดอัด



และที่สำคัญทั้ง MG ZS และ MG 3 ใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบ i-SMART ซึ่งเป็นระบบที่ใช้สื่อสารระหว่างรถยนต์ MG กับผู้ขับขี่ โดยเชื่อมต่อกันผ่านเครือข่ายโทรศัพท์ไร้สาย ที่ให้ความสะดวกในการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับรถ สถานะของรถ การจราจร เส้นทาง ระบบนำทางที่สามารถกำหนดเพิ่มเติม สถานที่ที่สนใจของผู้ขับขี่ได้ด้วยตัวเอง  โดยผู้ใช้สามารถใช้งาน และสั่งการได้ด้วยเสียงภาษาไทย หรือจะสั่งการผ่านทางสมาร์ทโฟน เพื่อความสะดวก ปลอดภัย และวางใจได้ในการขับขี่ในทุกการเดินทาง



สำหรับการเดินทางในรูปแบบขับชิว...ปั่นชิว...ไปกับMG ในครั้งนี้ ต้องบอกว่า ครบรสชาติ ทั้งถนนที่สวยงาม ได้สัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิดกับการปั่นจักรยานยามอาทิตย์อัสดงบนเส้นทางที่สุดชิก  ซึ่งเปรียบเสมือนบททดสอบที่ดีสำหรับรถยนต์ MG ทั้ง 2 รุ่น



แน่นอนที่สุดว่า  ทั้ง MG  ZS และ MG 3 ใหม่ ไม่ทำให้เราต้องผิดหวัง แต่กลับทำให้เรารู้สึกอุ่นใจ กับระบบรองรับที่มีเสถียรภาพ มีความบันเทิงยามขับขี่ และระบบความปลอดภัยที่มาครบครัน ตลอดการเดินทางในทริปนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้