“ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” อบรมเพิ่มทักษะให้นักศึกษา

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

โครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” จัดอบรมฟรีให้แก่ นิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยฯ ได้เรียนรู้วิธีแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน เพิ่มทักษะการขับขี่ ให้รอดพ้นจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ฝึกปฏิบัติจริงกับรถยนต์ทุกประเภท โดยวิทยากรครูฝึกมืออาชีพระดับแนวหน้า  ของเมืองไทย



ชไมพร ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการ “ขับเป็น...ขับปลอดภัย กับ สื่อสากล” และล่าสุดนักขับหญิงคนแรกของประเทศไทย และเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สอบผ่านผู้ฝึกสอนการขับขี่ของ Certified BMW Instructor เผยว่า สาเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนนที่สร้างความเสียหายแก่ชีวิตและทรัพย์สินจํานวนมาก ส่วนหนึ่งเกิดจากผู้ขับขี่ไม่มีทักษะ และประสบการณ์ในการควบคุมบังคับรถในสถานการณ์ฉุกเฉินอย่างเพียงพอ โครงการฯ มีจุดประสงค์เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และทำประโยชน์ให้สังคม โดยปีนี้ได้ไปจัดกิจกรรมโรดโชว์ชวนน้องๆ จากมหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา เข้าอบรมเพื่อเพิ่มทักษะการขับขี่



การอบรมเน้นเทคนิคการสอนที่เข้าใจง่าย โดยมีวิทยากร ครูฝึกมืออาชีพ อาทิ สิรคุปต์ เมทะนี วุฒินันท์  สภาวสุ ปริตร แม้นเมฆ และเมฆสิทธิ วีระปรศุ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์อีกหลายท่านคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ภายในเวลา 1 วันของการอบรม แบ่งเป็นภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ ที่สำคัญผู้เข้ารับการอบรมจะได้เรียนรู้การใช้รถยนต์ 3 แบบในการฝึก ขับเคลื่อนล้อหน้า ขับเคลื่อนล้อหลัง และขับเคลื่อน 4 ล้อ


โครงการฯ ได้ปรับปรุงหลักสูตรให้เข้มข้นขึ้น โดยสถานีฝึกอบรมภาคปฏิบัติ แบ่งเป็น 3 สถานี คือ Oversteer - แก้ไขอาการรถหมุน Understeer and Emergency Brake - แก้ไขอาการหลุดโค้งและการเบรคฉุกเฉิน Lane Change/Elk Test – การเปลี่ยนช่องทางกะทันหัน เมื่อเจอสิ่งกีดขวาง และปิดท้ายด้วยการกิจกรรม Slalom และ Hot Lap เมื่อจบหลักสูตรผู้เข้ารับการอบรมยังได้รับประกาศนียบัตรจากโครงการด้วย



สำหรับบุคคลทั่วไปที่สนใจโทร.0-2641-8444 ต่อ 214





Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้