ทาทา มอเตอร์ส ส่งเสริมการค้า ไทย-อินเดีย ในคาราวาน “Drive Across Asia 2018”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ส่งรถกระบะทาทาซีนอน 3 คัน ฝ่าเส้นทาง 3 ประเทศ ไทย เมียนมา อินเดีย ในคาราวาน “ไดร์ฟ อะครอส เอเซีย 2018” นำกลุ่มนักธุรกิจเดินทาง เพื่อเปิดเส้นทางใหม่ส่งเสริมการค้า การลงทุน และท่องเที่ยว ระหว่าง 3 ประเทศ เชื่อมโยงความสัมพันธ์ ไทย-อาเซียน-อินเดีย



บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สนับสนุนโครงการ “ไดร์ฟ อะครอส เอเซีย 2018” (Drive Across Asia 2018) ด้วยการส่งรถกระบะ ทาทา ซีนอน 4 ประตู จำนวน 3 คัน เข้าร่วมการเดินทางระหว่าง ไทย เมียนมา และอินเดีย ก่อนเดินทางกลับประเทศไทย



“Drive Across Asia 2018” จัดขึ้นมาโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจเส้นทาง ประเมินศักยภาพทางการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวบนถนนไตรภาคี ไทย-เมียนมา-อินเดีย โดยมี นายธราดล ทองเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ และ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุน โดยมีนายราชัน ไตรรัตน์ เป็นหัวหน้าคณะนำนักธุรกิจไทยเดินทางร่วมกับคาราวาน Drive Across Asia 2018 จำนวน 11 คัน



Drive Across Asia เป็นคาราวานที่เดินทางจากประเทศไทยไปเมียนมาเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดียเป็นครั้งแรกที่แสดงให้เห็นถึงการเชื่อมโยงทางถนนและความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนไทย-อินเดีย รวมถึงอาเซียน-อินเดียด้วย โดยใช้เส้นทาง จากด่านแม่สอด จังหวัดตาก แวะเมืองสำคัญของเมียนมา และรัฐต่างๆ อาทิ รัฐมณีปุร์ รัฐนากาแลนด์ รัฐอัสสัม รัฐอรุณาจัลประเทศ ซึ่งเป็นรัฐทางภาคตะวันออกเฉียงเหนืออินเดีย โดยมีเป้าหมายปลายทางที่วัดตาวังซึ่งเป็นวัดทิเบตที่ใหญ่ที่สุดในอินเดีย เพื่อร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ที่วัด ก่อนคาราวานจะเดินทางกลับประเทศไทย



การนำกลุ่มนักธุรกิจร่วมคาราวานเพื่อเปิดเส้นทางการค้าการลงทุนในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ โดยในปี 2560 ที่ผ่านมา ไทยส่งออกสินค้าไปสู่ประเทศจีนมีมูลค่าสูงถึง 30,000 ล้านบาท ในขณะที่ส่งออกไปที่ประเทศอินเดียน้อยกว่าเกือบ 5 เท่าตัว เพียง 6,400 ล้านบาท ทั้งนี้จีนมีประชากรประมาณ 1,400 ล้านคน ส่วนอินเดียมีประมาณ 1,300 ล้านคน นับเป็นตลาดใหญ่ที่ไม่แตกต่างกัน แต่ไทยกลับมีมูลค่าการส่งออกไปยังอินเดียน้อยกว่าจีนมาก


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้