พิสูจน์ขุมพลัง “เรนเจอร์ใหม่” กระบะพันธุ์แกร่ง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

หลังจากที่ ฟอร์ด เรนเจอร์ เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว มาวันนี้ ฟอร์ด ประเทศไทย จัดกิจกรรมต่อเนื่อง พาสื่อมวลชนร่วมพิสูจน์สมรรถนะ “เรนเจอร์ ใหม่” บนเส้นทาง เชียงราย-เชียงของ-เชียงราย รวมระยะทางราว 368 กิโลเมตร บนเส้นทางเรียบและออฟโรด พร้อมทางขึ้นลงเขาและโค้งตลอดเส้นทางอย่างต่อเนื่อง เพื่อสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่ล้ำสมัยกับเครื่องยนต์ขุมพลังใหม่ ที่มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

 



เริ่มการเดินทางด้วยการบรีฟเส้นทางและข้อมูลผลิตภัณฑ์และการทำงานของฟีเจอร์ใน “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” และสรุปโปรแกรมการเดินทางตลอดระยะทาง 368 กิโลเมตร เพื่อสัมผัสขุมพลังขั้นสูง สมรรถนะที่เหนือกว่า เทคโนโลยีที่เหนือชั้น และดีไซน์อันโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของ “ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่” จากนั้นขับออกไปยังแม่จัน บนเส้นทางไฮเวย์ เพื่อทดสอบอัตราเร่งและสมรรถนะของเครื่องยนต์ใหม่และเกียร์ใหม่ ของฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไวล์ดแทรค และรุ่นใหม่ลิมิเต็ด ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร ไบเทอร์โบ และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่มาพร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่มอบกำลังสูงสุดถึง 213 แรงม้า และแรงบิดที่ 500 นิวตันเมตร หลังจากเดินทางจากแม่จัน บนเส้นทางไฮเวย์ ก็มาถึงไร่พีบี วัลเล่ย์ โดยที่นี่ให้ทดลองสัมผัสสมรรถนะการขับขี่บนเส้นทางขรุขระ เพื่อทดสอบระบบช่วงล่างของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ซึ่งได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมฟีเจอร์ใหม่ซึ่งได้รับการติดตั้งเป็นครั้งแรกในรถระดับเดียวกัน ทั้ง ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อตรวจจับคนเดินถนนและยานพาหนะด้านหน้า ช่วยลดอัตราการชนท้ายและการชนคนเดินถนนลง เมื่อใช้ความเร็วสูงกว่า 3.6 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป รวมถึงระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ระบบกึ่งอัตโนมัติช่วยบังคับทิศทางของรถให้เข้าสู่ช่องจอด ต่อจากนั้น จึงออกเดินทางสู่เชียงของ เพื่อสัมผัสสมรรถนะอันแข็งแกร่งจากการขับขี่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ บนทางเรียบและเส้นทางเลียบเขาอันท้าทาย เพื่อทดสอบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงสมรรถนะการทรงตัวและการเกาะถนน บนระยะทางอีกกว่า 115 กม.

 



ในวันถัดมาออกเดินทางไปสู่แม่สาย บนทางเรียบและเส้นทางเลียบเลาะแม่น้ำโขง ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางรู้สึกสบายและเป็นส่วนตัว รวมถึงเทคโนโลยีช่วยในการขับขี่อัจฉริยะ เช่น ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ ระบบเตือนการชนด้านหน้า และอื่นๆ ที่มีในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทรค 4x4 ยังช่วยช่วยลดความเหนื่อยล้าเมื่อเดินทางระยะไกลและให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น  จากนั้นเดินทางไปทานมื้อกลางวันที่ร้านจันกะผัก ก่อนเดินทางต่อโดยใช้เส้นทางดอยแม่สลอง ช่วงนี้ทดสอบสมรรถนะได้เต็มที่เพราะเส้นทางโค้งซ้าย ขวา ตลอดทางจนถึงไร่ชาฉุยฟง ช่วงนี้ทดสอบพลังของเครื่องยนต์ไบเทอร์โบมอบแรงบิดที่เหนือกว่า และอัตราทดเกียร์ที่แคบลงของเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด จะช่วยเพิ่มพลังและแรงเร่ง ทำให้การขึ้นเขาที่คดเคี้ยวและสูงชันเป็นเรื่องง่ายดาย รวมถึงระบบช่วงล่างใหม่ทีช่วยให้สมรรถนะในการขับขี่ดีขึ้น ลดการโคลงตัวและเพิ่มความแม่นยำในการควบคุมทิศทาง คงสมรรถนะที่เหนือชั้นในการเดินทางแบบสมบุกสมบันอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด เรนเจอร์




จากการทดลองขับ สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดคือ อัตราเร่งที่ทำได้ดีเร่งติดเท้า ไม่ว่าจะเร่งแซงและการออกตัวทำได้ดี โดยการทำงานผสานกับเกียร์อัตโนมัติแบบ 10 สปีด ทำงานได้ราบเรียบซึ่งเรนเจอร์ใหม่มีเทคโนโลยีที่ชาญฉลาด สามารถปรับตำแหน่งเกียร์ให้เหมาะสมกับสภาพของการขับขี่ในแต่ละช่วงทำให้การขับขี่สบายมากขึ้น สิ่งที่รู้สึกได้ชัดเจนต่อมาคือระบบช่วงล่างที่มั่นคง หนึบ แต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวล ไม่กระด้างทำให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกสบาย ส่วนการเก็บเสียงในห้องโดยสารทำได้เงียบมากขึ้นกว่ารุ่นก่อน มีการนำเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสารจากรุ่นเอเวอเรสมาไว้ในเรนเจอร์ เฉพาะรุ่นไวล์ดแทรค Bi-Turbo เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ลองใช้งานระบบซิงค์ 3 (SYNC 3) ซึ่งสามารถจดจำเสียงและสั่งงานเสียงด้วยภาษาไทยได้ ช่วยโทรออก ฟังเพลง หรือเรียกใช้เมนูอื่นๆ ได้ โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน รวมทั้งยังรองรับ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมบลูทูธ จอทัชสกรีน ฟูลคัลเลอร์ ขนาด 8.0 นิ้ว และกล้องมองหลัง และยังมีการโทรช่วยเหลือฉุกเฉินเมื่อรถเกิดอุบัติเหตุรุนแรง (airbag แตก) ระบบซิงค์ 3 จะโทรหมายเลข 1669 แบบอัตโนมัติให้ทันที มีการต่อสายสนทนา พร้อมแจ้งพิกัดขณะเกิดอุบัติเหตุ แต่ทั้งนี้ระบบจะทำงานก็ต่อเมื่อผู้ขับต้องเชื่อมต่อระบบมือถือกับระบบซิงค์ 3 ก่อนถึงจะใช้ได้ นอกจากนี้ ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ และระบบลดการชนท้าย ยังน่าสนใจและเหมาะอย่างมากกับคุณผู้หญิงที่มีปัญหากับการจอดรถขนาดใหญ่โดยระบบจะช่วยในการถอยจอดโดยง่ายดาย (ทั้งนี้ต้องศึกษาวิธีใช้ก่อน) และระบบลดการชนท้ายซึ่งช่วยลดอุบัติเหตุได้ดี โดยสาวๆมันจะเผลอแต่งหน้า กดมือถือ แล้วรถไหลออกไปซึ่งระบบนี้จะช่วยเบรกเพื่อลดอุบัติเหตุ แต่ไม่ว่าจะมีระบบไฮเทคขนาดไหน การขับขี่รถยนต์ทุกครั้งผู้ขับควรมีสติ สมาธิ เพราะระบบเหล่านี้ช่วยคุณได้เพื่อผ่อนหนักให้เป็นเบา ไม่ใช่ว่ามีระบบอำนวยความสะดวกแล้วคุณจะประมาทได้ นอกจากนี้ยังมีระบบผ่อนแรงฝาท้ายซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรถกระบะ ที่ทำให้ฝาท้ายมีน้ำหนักเบาโดยการใส่สปริงทอร์ชั่นบาร์ที่ฝาท้าย เวลายกฝาท้ายปิดจะลดน้ำหนักไป 70% สัมผัสความแกร่งของขุมพลังเรนเจอร์ใหม่ได้แล้ว ด้วยตัวคุณเองที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้