มาสด้าจัดแข่ง MAZTECH ชิงแชมป์เอเชียและโอเชียเนีย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มาสด้าเดินหน้าแผนพัฒนาคุณภาพการบริการหลังการขายเต็มรูปแบบ ยกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันทักษะช่างเทคนิค MAZTECH ASIA & OCEANIA 2018 เฟ้นหาสุดยอดช่างเทคนิคมือทอง ประจำปี 2561 สอดรับกับคอนเซ็ปต์ Mazda Active Service มาสด้ามุ่งมั่นดูแลรถ ใส่ใจดูแลคุณ สร้างเวทีให้แสดงศักยภาพของแรงงานเตรียมผลักดันไปสู่การแข่งขันในเวทีระดับโลก ส่งทีมชนะเลิศเข้าร่วมแข่งขัน MAZTECH WORLD FINAL ที่ประเทศญี่ปุ่น


ดร.ปณัสย์ บุญค้ำ รองประธานบริหาร ฝ่ายบริการหลังการขาย งานอะไหล่ และบริการภูมิภาค บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การแข่งขัน MAZTECH ASIA & OCEANIA จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ด้วยความร่วมมือจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียรวมถึงกลุ่มประเทศในโซนโอเชียเนีย โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพจัดงาน เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ภายใต้แผนการพัฒนาบริการหลังการขายมุ่งหวังสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ การยกระดับศักยภาพของบุคลากรถือเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญ และจะพัฒนาควบคู่กันไป เพื่อการบริการที่ดีเยี่ยมและสมบูรณ์แบบมากที่สุด โดยไม่ใช่เพียงแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงมาสด้าทั่วโลกโดยมีมาตรฐานการควบคุมคุณภาพเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการสานต่อนโยบายรัฐบาลไทยด้านการพัฒนาทักษะแรงงานให้เทียบเท่าสากล โครงการนี้จึงเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพเตรียมพร้อมรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ในยุค 4.0 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความสนใจจาก 6 ประเทศส่งทีมแชมป์ในแต่ละประเทศเข้าร่วมประลองฝีมือ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เวียดนาม จีน และประเทศไทย ณ ศูนย์ฝึกอบรม มาสด้า เทรนนิ่ง เซนเตอร์

สำหรับการแข่งขันปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงาน ซึ่งมีทีมตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันจาก 6 ประเทศ ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน เวียดนาม จีน และประเทศไทย จำนวน 7 ทีม การแข่งขันจะเข้มข้นมากขึ้น เนื่องจากสมาชิกของแต่ละทีมนั้นล้วนเป็นแชมป์การแข่งขัน MAZTECH ระดับประเทศ ที่มีทักษะและความรู้ทางเทคนิคในระดับสูง ในแต่ละทีมจะมีสมาชิก 3 คน ประกอบด้วยช่างเทคนิค 2 คน และผู้ประสานงาน 1 คน โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 4 สถานี เพื่อทดสอบ ความรู้ กระบวนการคิดและตัดสินใจ รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่จำเป็นต่อการให้บริการภายในระยะเวลาที่มีอย่างจำกัด เสมือนสถานการณ์จริงในการทำงาน ผลการแข่งขันรอบสุดท้าย MAZTECH ASIA & OCEANIA 2018 ทีมตัวแทนจากประเทศอินโดนีเซียคว้ารางวัลชนะเลิศไปครอง ส่วนตำแหน่งรองชนะเลิศเป็นของประเทศไต้หวัน และอันดับ 3 เป็นของประเทศเวียดนาม ส่วนทีมจากประเทศไทยปีนี้คว้าอันดับ 5 หลังจากนี้ทีมที่ชนะเลิศจะเป็นตัวแทนของภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนียเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันในเวทีโลก คือ MAZTECH WORLD FINAL ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2562 ณ สำนักงานใหญ่มาสด้า เมืองฮิโรชิมา ประเทศญี่ปุ่น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้