ประกาศผล TOYOTA Dream Car Art Contest 2018

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

วุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย พีระ รัตนวิจิตร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นประธานในงานประกาศผลรางวัลผู้ชนะเลิศ โครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2018” ณ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร



วุฒิกร กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 8 ที่เราได้จัดกิจกรรมโครงการประกวดภาพวาดระบายสีรถยนต์ในฝัน “TOYOTA Dream Car Art Contest 2018” ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จ ได้รับความสนใจจากนักเรียน ทั่วประเทศ โดยผลงานที่ส่งเข้าประกวดในปีนี้นับว่ามีคุณภาพมากขึ้น แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการทางด้านความคิดสร้างสรรค์ ทักษะทางด้านศิลปะ วิธีการนำเสนอผลงาน และการผสมผสานเอกลักษณ์วัฒนธรรมไทย ลงในผลงานได้อย่างโดดเด่นและสวยงาม ในการนี้ โตโยต้ายังได้มุ่งเน้นที่จะยกระดับและเสริมสร้างทักษะของเยาวชนทั่วประเทศ ผ่านกิจกรรมเวิร์กชอปส่งเสริมและพัฒนาทักษะความสามารถด้านศิลปะให้กับนักเรียนและอาจารย์ กิจกรรมให้ความรู้พื้นฐานการวาดภาพภายใต้หัวข้อรถยนต์ในฝัน ทั้งนี้ ผมขอขอบคุณผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า สำหรับการเป็นหนึ่งช่องทางในการรับสมัครผลงานทั่วประเทศ ตลอดจนความร่วมมือในการจัดกิจกรรมให้ความรู้กับนักเรียนในท้องถิ่นต่างๆ อันมีส่วนสำคัญในการสร้างผลงานที่มีคุณภาพ รวมถึงการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการในการประชาสัมพันธ์โครงการ อันส่งผลให้การดำเนินโครงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาเยาวชนไทยจากโครงการนี้ประสบความสำเร็จ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยด้วยการคว้ารางวัล TOYOTA Dream Car Art Contest ที่ประเทศญี่ปุ่นถึง 28 รางวัล จากผู้เข้าร่วมประกวดกว่า 80 ประเทศทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเยาวชนไทยที่มีความสามารถ ก้าวสู่เวทีระดับโลก อันนำมาซึ่งความภาคภูมิใจของพวกเรา



ผู้ชนะเลิศรางวัลอันดับ 1 ในแต่ละรุ่นอายุ จะได้รับพระราชทานถ้วยรางวัลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่โครงการฯ และเยาวชนไทย นอกจากนี้ผู้ชนะ การประกวดระดับประเทศทั้ง 9 คนจะได้รับทุนการศึกษาพร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ จาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมประกาศนียบัตรรับรองโดยกระทรวงศึกษาธิการ ทั้งยังได้เป็นตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมประกวดกับผลงานจากนานาชาติ ในเวที Toyota Dream Car Art Contest ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกำหนดประกาศผลการประกวดระดับโลก ในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2561



ผลการประกวดภาพวาดระบายสีในโครงการ “TOYOTA Dream Car Art Contest 2018” รุ่นระดับอายุต่ำกว่า 8 ปี ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. มิ้งค์ รักษาชาติ จากโรงเรียนปาลิกาวิทยานุสรณ์ จ.นครศรีธรรมราช ในชื่อผลงาน รถสีม่วงแห่งความฝัน ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ. ปุณิกา สุวรรณโคตร จากโรงเรียนอนุบาลอุดรธานี จ.อุดรธานี ในชื่อผลงาน รถนวดแผนไทย ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ช. ก่อกุศล นามศิริพงศ์พันธ์ จากโรงเรียนนานาชาติแอ๊ดเวนติสมิชชัน โคราช จ. นครราชสีมา ในชื่อผลงาน Jurassic Car, Bring Back Dinosaurs รุ่นระดับอายุ 8 – 11 ปี ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. ชญาดา อุทัยธัน จากโรงเรียนรุ่งอรุณ จ.กรุงเทพมหานคร ในชื่อผลงาน รถไอยราพาทัวร์ ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ. ขวัญข้าว ไกรสรพงศ์พันธุ์ จากโรงเรียนอนุบาลชลบุรี จ.ชลบุรี ในชื่อผลงาน รถบำบัดจิต ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ช. ปธานิน สมณะ จากโรงเรียนบ้านห้วยไซงัว จ.หนองคาย ในชื่อผลงาน Vehicle Of Life รุ่นระดับอายุ 12 – 15 ปี ยอดเยี่ยมอันดับ 1 : ด.ญ. ภควรรณ ชาญประเสริฐกิจ จากโรงเรียนรังษีวิทยา จ.เชียงใหม่  ในชื่อผลงาน Moving to The New Universe Car ยอดเยี่ยมอันดับ 2 : ด.ญ. ดาวประดับใจ วงษ์ประเสริฐ จากโรงเรียนชลกันยานุกูล จ.ชลบุรี ในชื่อผลงาน Happy Tummy Car ยอดเยี่ยมอันดับ 3 : ด.ญ. กรวิภา วิปุลพงษ์ จากโรงเรียนชลกันยานุกูล จ.ชลบุรี ในชื่อผลงาน Sapria Himalayana Fitness Car, A Ride to a Healthy Life

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้