นิสสัน ลีฟ ใหม่ได้รับคะแนนความปลอดภัยระดับ 5 ดาว

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

นิสสัน ลีฟ ใหม่ได้รับการจัดอันดับด้านความปลอดภัยระดับห้าดาวซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดจากโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ของประเทศญี่ปุ่น นิสสัน ลีฟ ใหม่ รถยนต์ไร้มลพิษ ซึ่งพร้อมด้วยเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT ได้รับ 94.8 คะแนนจาก 100 คะแนนด้านความปลอดภัยที่เกิดจากการชน โดยการทดสอบนี้จัดขึ้นโดยกระทรวง โครงสร้างพื้นฐาน การคมนาคม ที่ดิน และการท่องเที่ยว และหน่วยงานด้านความปลอดภัยด้านยานยนต์และความช่วยเหลือแห่งชาติ ของประเทศญี่ปุ่น



ลีฟ ใหม่ คือ ตัวแทนแนวคิดการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ Nissan Intelligent Mobility ซึ่งติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยขั้นสูงมากมาย โดยรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นนี้เริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 และจะถูกวางตลาดในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก อุปกรณ์ด้านความปลอดภัยที่ส่งผลต่อการจัดอันดับดาวระดับห้าดาวของนิสสัน ลีฟ ใหม่ประกอบด้วยโครงสร้างตัวถังที่มีความแข็งแรงสูง ถุงลมนิรภัย SRS 6 ใบ เบาะที่นั่งเสริมความปลอดภัยบริเวณที่รองศีรษะและโครงสร้างบริเวณหลัง รวมถึงเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับและปรับระยะ เพื่อลดแรงกระแทก



นิสสัน ลีฟ ใหม่ ผ่านการทดสอบด้านการป้องกัน ไฟฟ้าช็อตจากการทดสอบของการเกิดกระแสไฟฟ้า การทดสอบนี้วัดว่ายานยนต์ไฟฟ้าสามารถปกป้องผู้โดยสารจากไฟฟ้าช็อตได้ดีเพียงใดเมื่อเกิดการอุบัติเหตุ ซึ่งนิสสัน ลีฟ ใหม่ มีแบตเตอรี่เคสที่มีความแข็งแกร่งสูง และโครงสร้างตัวถังได้รับการออกแบบเพื่อปกป้องผู้โดยสารจากแบตเตอรี่กำลังไฟสูง และแบตเตอรี่กำลังไฟสูงนี้จะตัดการทำงานอัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุจากการชน



นิสสัน ลีฟ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2010 นับเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก สำหรับ ลีฟ รุ่นใหม่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูงจำนวนมากรวมถึงเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT แบบขับขี่บนช่องจราจรเดียวและระบบ ProPILOT Park หรือระบบช่วยจอดอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบ e-Pedal ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่เร่งและเบรคด้วยการใช้เพียงคันเร่งเดียวเท่านั้น นิสสันยังคงพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติเพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบายสำหรับผู้ขับขี่ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของ แนวคิดด้านการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ Nissan Intelligent Mobility ที่เป็นวิสัยทัศน์ของ บริษัทฯ ในการพัฒนา วิธีขับเคลื่อน พลังงานที่ขับเคลื่อน และการบูรณาการรถยนต์เข้าสู่สังคม



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้