ครึ่งทาง มอเตอร์โชว์ฯ กวาดยอดจองโต 18%

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

 

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เผยตัวเลขยอดจองรถยนต์หลังผ่านครึ่งทางการจัดงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39” ยอดรวม 10,940 คัน 




ภาพรวมสถานการณ์ยอดจองรถยนต์ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 มียอดการเติบโตเพิ่มขึ้น 18.3 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ภายในงาน ผู้บริโภคเลือกตัดสินใจซื้อรถใหม่ในช่วงงานมอเตอร์โชว์ฯ  โดยเฉพาะกับตลาดรถหรูที่ส่อแววสดใส ผู้ประกอบการต่างพอใจกับยอดจองที่เข้ามาในแต่ละวัน ที่สำคัญในกลุ่มของรถยนต์ลักชัวรี่ และรถสปอร์ต ที่เพิ่มทางเลือกในด้านเทคโนโลยีรุ่นใหม่เข้ามาได้กระแสตอบรับจากผู้บริโภคที่สนใจเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ตลาดรถในกลุ่มซีเซ็กเม้นท์ และบีเซ็กเม้นท์ ยังคงทรงตัว เนื่องจากมีการเปิดตัวก่อนหน้างานมาได้ระยะเวลาหนึ่ง ด้านตลาดรถปิกอัพแน่นอนว่า ยังคงได้รับความนิยม จากผู้ประกอบการในเชิงพาณิชย์ เนื่องราคาพืชผลทางการเกษตรมีทิศทางที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันผู้ประกอบการก็มีการแข่งกันดุเดือน ทั้งในด้านโปรโมชั่น และแคมเปญที่ออกมาในช่วงนี้ ขณะที่ภายในงานผู้ประกอบการแต่ละแบรนด์ต่างขนปิกอัพรุ่นพิเศษมาเปิดตัวให้ได้ชมกันอย่างคับคั่ง




จากการรวบรวมตัวเลขยอดจองที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม ถึง วันที่ 1 เมษายน 2561 พบว่า มียอดจองรถยนต์ภายในงานรวมอยู่ที่ 10,940 คัน ยกตัวอย่างเช่น TOYOTA 1,911 คัน HONDA 1,702 คัน ISUZU 1,572 คัน MAZDA 1,531 คัน และ FORD 751 คัน  (ทั้งนี้ ยังไม่นับรวมยอดจองในกลุ่มรถยุโรปและมอเตอร์ไซค์ที่จะส่งรายงานยอดขายในช่วงท้ายงานอีกครั้ง)  ส่วนกลุ่มรถยุโรปในปีนี้ยังมีกระแสตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค เพราะนอกจากจะมีรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวภายในงานแล้ว ยังมีผู้เล่นรายใหม่ๆ เข้ามาร่วมแสดงรถยนต์ภายในงานเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย




แน่นอนว่ายอดจองรถยนต์ที่โตขึ้นสะท้อนภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยปีนี้เติบโตตามเป้า รวมถึงสภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้นส่งผลให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายขึ้น อีกหนึ่งปัจจัยที่มีส่วนช่วยส่งเสริมคือแคมเปญ และโปรโมชั่น ที่คุ้มค่า รวมถึงสถาบันการเงินที่เข้ามาสนับสนุนในด้านดอกเบี้ย และการผ่อนชำระ คงต้องจับตากันต่อไปว่าตลอดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 จะสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนเท่าไร แต่จากตัวเลขที่ปรากฏเชื่อว่าปีนี้ยอดจองตลอด 12 วัน เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้