‘เชลล์’ จุดประกายแนวคิดร่วมกันหาทางรับมือด้านพลังงานในอนาคต

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เนื่องในวาระครบรอบ 125 ปีของการดำเนินกิจการในประเทศไทย เชลล์ประเทศไทย จึงได้ จัดงาน ‘Make the Future Thailand’ (MtF) ขึ้นในระหว่างวันที่ 19 – 21 มกราคม ที่ผ่านมา ที่ลานควอเทียร์ แกลลอรี่ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ กรุงเทพฯ เป็นการโชว์นวัตกรรมล่าสุดทางด้านพลังงานและปั๊มน้ำมันแห่งโลกอนาคต ครั้งแรกในไทย พร้อมประสบการณ์ใหม่ๆ และแนวคิดสุดล้ำในการรับมือกับความท้าทายด้านพลังงานโลก พร้อมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าตื่นเต้น



อัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และกรรมการบริหารธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก เปิดเผยว่า พลังงานเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคต เชลล์ในฐานะผู้นำด้านพลังงาน เชื่อว่านวัตกรรม และความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา รวมถึงผู้บริโภค จะทำให้เราสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนได้ เชลล์หวังว่างาน ‘Make the Future Thailand’ จะช่วยจุดประกายให้เกิดการพูดคุยและการรับรู้ประเด็นปัญหาเกี่ยวกับพลังงานกันมากขึ้น และต้องการกระตุ้นให้คนไทยตระหนักว่าเราทุกคนมีบทบาทสำคัญโดยการร่วมมือกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อช่วยกันสร้างพลังงานสะอาดสำหรับวันข้างหน้า



กิจกรรมเด่นภายในงาน ‘Make the Future Thailand’ ประกอบด้วย งานสัมมนา Powering Progress Together งานสัมมนาครึ่งวันโดยผู้เชี่ยวชาญและผู้นำความคิดในประเทศไทย ร่วมแสดงทรรรศนะเกี่ยวกับเมืองอัจฉริยะในอนาคต ครอบคลุมทั้งด้านพลังงาน การวางผังเมือง การขนส่ง และเทคโนโลยีทันสมัย ในหัวข้อต่าง ๆ และยังมีการจัดแสดงรถอีโค-มาราธอน เปิดตัวยานยนต์แห่งอนาคต 14 คัน ผลงานของการออกแบบและสร้างสรรค์โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยไทย ที่จะร่วมแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 8 – 11 มีนาคม 2561 โดยจะแข่งขันกับทีมนักศึกษาจากทั่วทั้งเอเชียกว่า 151 ทีม จาก 19 ประเทศ เพื่อหาสถิติรถที่วิ่งได้ไกลที่สุดด้วยเชื้อเพลิง 1 ลิตร ชิงความเป็นเจ้าแห่งยานยนต์ประหยัดพลังงาน ส่วนนิทรรศการนี้จะมีการใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality) และอินเทอร์แอคทีฟที่ทำให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้สัมผัสกับประสบการณ์เสมือนจริงในการท่องสำรวจกระแสความเป็นไปของโลกในปัจจุบัน ที่จะส่งผลต่ออนาคตของเราในภายภาคหน้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้