เมอร์เซเดส-เบนซ์ เผยปี 60 จำหน่ายสูงถึง 14,484 คัน ปี 61 เตรียมส่งรถใหม่อีก 10 รุ่น

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยความสำเร็จของผลประกอบการปี 2560  ด้วยยอดจำหน่ายรวมรถยนต์สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 14,484 คัน ครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งกลุ่มตลาดรถยนต์หรูระดับพรีเมี่ยมเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน พร้อมประกาศทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2561 ประเดิมไตรมาสแรกด้วยการเสริมแกร่งกลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูง ผ่านการแต่งตั้งผู้จำหน่ายรถยนต์แบรนด์เมอร์เซเดส-เอเอ็มจีอย่างเป็นทางการกว่า 11 แห่งทั่วประเทศ อีกทั้งเตรียมขนทัพยนตรกรรมรุ่นใหม่มากกว่า 10 รุ่น ร่วมสร้างสีสันให้กับตลาดรถยนต์หรูตลอดทั้งปี



ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2560 ถือเป็นอีกหนึ่งปีประวัติศาสตร์ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั่วโลก ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์สูงถึง 2,289,344 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าคิดเป็น 9.9% (2559: 2,083,888 คัน) โดยความสำเร็จมาจากรถยนต์ตระกูล SUV ที่มียอดขายกว่า 800,000 คัน หรือเท่ากับ 14% ของจำนวนทั้งหมด



นอกจากนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ของแบรนด์ Mercedes-AMG ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้แบรนด์นี้ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นครั้งแรก กว่า 130,000 คัน ซึ่งโตขึ้นกว่าปี 2016 ถึง 33% สำหรับในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ กว่า 875,250 คัน ได้ถูก ส่งมอบให้แก่ลูกค้าในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นถึง 19.2% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า สำหรับในประเทศไทย บริษัทฯ ยังคงครองความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถยนต์หรูเป็นปีที่ 17 ติดต่อกัน ด้วยยอดขายรวมรถยนต์สูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 14,484 คัน เพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้า 23% โดยมียอดขายในเดือนธันวาคมอยู่ที่ 1,764 คัน เติบโต 26% (ธันวาคม 2559: 1,401 คัน) และยอดขายในไตรมาสที่สี่อยู่ที่ 3,672 คัน



ทิศทางการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทฯ ยังคงสานต่อกลยุทธ์ ‘The Best’ เพื่อมอบ         ‘สิ่งที่ดีที่สุด’ ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ จะยังคงให้ความสำคัญกับทั้ง 4 แบรนด์ที่ทำการตลาดอยู่ในประเทศไทย ในขณะที่ในด้านการให้บริการ เรายังคงเน้นขยายการให้บริการที่ครบวงจรมากขึ้น โดยประเดิมไตรมาสแรกด้วยการประกาศแต่งตั้งผู้จำหน่ายรถยนต์แบรนด์ Mercedes-AMG อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 11 แห่งทั่วประเทศ เพื่อรองรับการให้บริการลูกค้า Mercedes-AMG



ทางด้าน ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในด้านผลิตภัณฑ์ เราได้เตรียมพร้อมนำยนตรกรรมที่ดีที่สุดมากกว่า  10 รุ่น ครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact Car, Contemporary Luxury Sedan, Dream Car และ SUV มาเปิดตัวในปีนี้ พร้อมเตรียมรุกตลาดรถยนต์สมรรถนะสูงอย่างเต็มที่ โดยมีแบรนด์  Mercedes-AMG เป็นแบรนด์ไฮไลท์ ซึ่งในไตรมาสแรกเราจะทำการเปิดตัวยนตรกรรมแบรนด์ Mercedes-AMG รุ่นใหม่ อย่าง C 43 Coupé LOCAL PRODUCTION รวมถึงเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าทุกท่านที่ซื้อรถยนต์กลุ่มนี้ ด้วยการเปิดตัวผู้แทนจำหน่ายรถยนต์แบรนด์ Mercedes-AMG อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย



นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้วางแผนการดำเนินงานเพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำอันดับหนึ่งด้านยนตรกรรมพลังงานไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ EQ-Electric Intelligence by Mercedes-Benz ด้วยการขยายจุดติดตั้งสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (Charging Station) อีกกว่า 80 จุดภายในปีนี้ ซึ่งปัจจุบัน เมอร์เซเดส-เบนซ์มีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสิ้น 113 แห่ง ครอบคลุมทั้งผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการทั้ง 32 แห่งทั่วประเทศ โรงแรมพันธมิตร และศูนย์การค้าชั้นนำ



พุทธิ ตุลยธัญ รองประธานบริหารฝ่ายบริการหลังการขาย บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์  (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับแผนการดำเนินงานด้านการบริการหลังการขายในปี 2561 เรายังคงให้ความสำคัญกับคุณภาพการให้บริการและความพึงพอใจของลูกค้าพร้อมมอบบริการในรูปแบบใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการและความสะดวกสบายของลูกค้าในหลากหลายรูปแบบเพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ ในปัจจุบัน ด้านผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ มีการเพิ่มการรองรับและครอบคลุม จำนวนลูกค้ารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ที่มากขึ้น


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้