คอนติเนนทอล จับมือออสแรมรุกตลาดพัฒนาไฟยานยนต์อัจฉริยะ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

คอนติเนนทอล ผู้นำด้านเทคโนโลยียานยนต์ และออสแรม ผู้นำด้านเทคโนโลยีแสงไฟ บริษัทสองยักษ์ใหญ่จากประเทศเยอรมนี ประกาศร่วมทุนพัฒนาไฟยานยนต์อัจฉริยะ โดยมีจุดประสงค์เพื่อนำนวัตกรรมเทคโนโลยีด้านแสงไฟผนวกเข้ากับระบบอิเล็กทรอนิกส์และซอฟต์แวร์ เพื่อพัฒนาและผลิตไฟยานยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งสองบริษัทมีการร่วมจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลภายใต้ชื่อ “Osram Continental GmbH” มีสำนักงานใหญ่ที่เมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี โดยแต่ละฝ่ายจะมีการถือหุ้นเท่ากันที่ 50 เปอร์เซ็นต์ มีพนักงานประมาณ 1,500 คน รวมถึงมีสำนักงาน 17 แห่งทั่วโลก ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้จะมีกำหนดการเริ่มขึ้นในปีหน้า ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการลงนามสัญญาข้อตกลง และการรออนุมัติจากหน่วยงานด้านการป้องกันการผูกขาด วัตถุประสงค์ของการร่วมทุนในครั้งนี้ทั้งคอนติเนนทอลและออสแรมจะร่วมงานกันเพื่อพัฒนาโซลูชั่นและออกแบบผลิตภัณฑ์ไฟยานยนต์ให้มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นและจำหน่ายออกสู่ตลาดโลกโดยเร็ว ซึ่งบริษัทร่วมทุนแห่งใหม่นี้จะดำเนินธุรกิจในฐานะบริษัทอิสระ โดยคอนติเนนทอลจะนำธุรกิจด้านระบบควบคุมไฟ จากแผนกอุปกรณ์ภายในรถยนต์ ในกลุ่มธุรกิจ Body & Security มาร่วมในบริษัทแห่งใหม่นี้  ส่วนออสแรมจะโอนธุรกิจโมดูล Solid State Lighting (SSL) สำหรับยานยนต์



การร่วมทุนในครั้งนี้ จะทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถผนวกความเชี่ยวชาญทางด้านต่างๆ เช่น ระบบแสงสว่างจากเซมิคอนดักเตอร์ ระบบอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง ระบบออปติกและซอฟต์แวร์สำหรับเทคโนโลยีเซนเซอร์ นวัตกรรมแหล่งกำเนิดแสง รวมถึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย โซลูชั่นใหม่ๆ  โดยเฉพาะในส่วนของไฟหน้า และไฟท้ายยานยนต์



เฮลมุท มาร์สชิ กรรมการบริหารของคอนติเนนทอลและหัวหน้าแผนกอุปกรณ์ภายในรถยนต์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไฟยานยนต์มีความก้าวหน้าและพัฒนาอย่างรวดเร็ว ขณะเดียวกันซอฟต์แวร์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพดังกล่าว แม้ว่าทุกวันนี้ไฟยานยนต์แบบเดิมยังคงมีความสำคัญต่อลูกค้าของเรา แต่การเพิ่มระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาก็จะทำให้เกิดฟังก์ชั่นใหม่ๆ มากขึ้น และเป็นยกระดับผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นไปอีกขั้น



สเตฟาน แคมป์แมนน์ หนึ่งในคณะกรรมการบริหารของออสแรม ลิช เอจี เปิดเผยว่า เรามุ่งมั่นและให้ความสำคัญในการพัฒนาและปฏิรูปผลิตภัณฑ์ไฟยานยนต์ให้ก้าวทันการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัล ความเชี่ยวชาญของคอนติเนนทอลในด้านซอฟต์แวร์และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จะช่วยเติมเต็มเทคโนโลยีของเราให้กลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีไฟยานยนต์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้