ไทยบริดจสโตนจุดประกายการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้เยาวชน

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

รางวัลชนะเลิศประจำปีนี้คือ “อุปกรณ์ช่วยปล่อยตัวและตรวจจับการเข้าเส้นชัย” จากโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา 2 จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยการใช้ระบบคอมพิวเตอร์สมองกลฝังตัวในการยืนยัน ตัวบุคคลผ่านระบบ RFID อุปกรณ์ดังกล่าวช่วยฝึกซ้อมนักกีฬาเพื่อตอบสนองต่อการออกตัววิ่งและการเข้าเส้นชัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ระบบอัจฉริยะสามารถส่งข้อมูลในการวิ่งทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นอัตรการออกตัว อัตราการฟาล์วไปยังเว็บแอปพลิเคชันเพื่อบันทึกเวลาการออกตัววิ่งของนักกีฬา อีกทั้งยังสามารถเป็นฐานข้อมูลเพื่อให้โค้ชได้วางแผนพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาต่อไป นับเป็นผลงานนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถใช้ระบบคอมพิวเตอร์สมองกลฝังตัวสนับสนุนเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมกีฬาได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถนำมาใช้ได้จริง



นวมินทร์ชัย ศศิสุวรรณ ตัวแทนเยาวชนนักประดิษฐ์จากทีมชนะเลิศกล่าวหลังจากได้รับรางวัลว่า แรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงานสิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้เกิดจากผมและเพื่อนๆได้มีโอกาสไปศึกษาดูงานกีฬาของจังหวัดและเป็นผู้ช่วยกรรมการตัดสินกีฬาวิ่งแข่ง พบว่านักกีฬาส่วนใหญ่จะออกตัวฟาล์วจึงทำให้ถูกตัดสิทธิในการแข่งขัน ผมกับเพื่อนๆจึงต้องการพัฒนาอุปกรณ์ช่วยฝึกซ้อมให้นักกีฬาได้คุ้นเคยและตอบสนองต่อการออกตัวและเข้าเส้นชัย ต้องขอขอบคุณ   ไทยบริดจสโตนที่มอบประสบการณ์ดีๆในครั้งนี้ให้ผมกับเพื่อนๆด้วยครับ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้