ออดี้ TTS Coupé ไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์คาร์ แรง เร้าใจ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออดี้ ประเทศไทย โดยบริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เปิดเผยว่า ตามแผนกลยุทธ์มุ่งเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำสมัย และดีไซน์เหนือระดับ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้นำเข้ารถยนต์สปอร์ตคอมแพค รุ่นล่าสุด Audi TTS Coupé ตอบสนองลูกค้าที่ต้องการเติมเต็มอารมณ์สปอร์ต และกำลังมองหารถสปอร์ตทรงพลัง สมรรถนะสูง ขับขี่สนุก เต็มไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจ แรง และให้มั่นใจด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยสูงสุด

 

Audi TTS Coupé เป็นรถสปอร์ตคอมแพค ที่ได้รับการออกแบบอย่างเยี่ยมยอดและเหนือชั้น ล้ำสมัย แต่มีความบึกบึน ตัวถังภายนอกเต็มไปด้วยมัดกล้าม แข็งแกร่ง ดุดัน ซึ่งเป็นสิ่งที่บรรดาวิศวกรผู้ออกแบบของออดี้ต้องการสื่อถึงความล้ำสมัย และความมีไดนามิกที่ดี โดยไม่หลงลืมเส้นสายหลักอันเป็นเอกลักษณ์ของต้นกำเนิด TT ตั้งแต่ปี 1998  ยนตรกรรม Audi รหัส TT ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษให้สามารถสร้างอารมณ์ร่วมระหว่างคนกับรถได้อย่างลงตัว โดยพลังอารมณ์จะถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และการออกแบบที่เยี่ยมยอดอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจากประวัติการออกแบบจะพบว่าจุดมุ่งหมายที่สำคัญคือการรักษาอารมณ์ที่คลาสสิกของ   เจนเนอเรชันแรกเอาไว้ให้ได้  โดยเฉพาะเส้นขอบล่างประตูที่เปล่งประกายช่วยให้รู้สึกได้ถึงพลังของรถ  ซุ้มล้อกว้าง เติมลูกเล่นด้วยรูปทรงเรขาคณิต เส้นแนวหลังคาที่ให้ความรู้สึกอิสระเป็นเส้นโค้งที่ลื่นไหลงดงาม โดยวิศวกรออดี้ยังให้ความสำคัญกับทุกรายละเอียด รวมถึงฝาเปิดถังน้ำมันรูปแบบคลาสสิก    เปิดด้วยการกด และในทางเทคโนโลยีออกแบบให้ไม่มีฝาด้านในอีกชั้น ทำให้สามารถเติมหัวจ่ายน้ำมันเข้าไปได้ทันทีเมื่อเปิดฝาด้านนอกเท่านั้น



ออดี้ TTS Coupé นับเป็นยนตกรรมสปอร์ตทรงพลัง ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินขนาด1,984 ซีซี     ให้กำลังสูงสุด 286 แรงม้าที่ 5,300-6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 1,800-5,200 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม. ดีไซน์สปอร์ต แนวคิดโดยรวมในการออกแบบ Audi TTS Coupé เป็นการแสดงให้เห็นถึงวิวัฒนาการของเทคโนโลยีโครงสร้างใหม่ที่มีน้ำหนักเบาที่เรียกว่า Audi Space Frame (ASF) บนพื้นฐานแนวคิดแบบแยกส่วน   และใช้วัสดุที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสม ทั้งเหล็กร้อนขึ้นรูปอะลูมิเนียม ซึ่งทั้งหมดนี้ช่วยให้รถมีความปราดเปรียว ว่องไว ด้วยน้ำหนักเพียง 1,445 กิโลกรัมเท่านั้น ลดลงถึง 50 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ Audi TTS Coupé มีความยาวตัวถัง 4.19 เมตร ความยาวช่วงล้อ 2.5 เมตร โดดเด่นด้วยโอเวอร์แฮงก์  ที่สั้น ช่วยให้รถมีการทรงตัวที่ดี ควบคุมได้ง่าย และเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารมากขึ้น การออกแบบหน้ารถคุมด้วยเส้นสายแนวนอน ช่วยให้ดูกว้าง มั่นคง แข็งแรง เสริมด้วยกระจังหน้าแบบชิ้นเดียว ไฟหน้าเพิ่มความโดดเด่นสะดุดตา ด้วยเทคโนโลยี LED สัญญาณเลี้ยวด้านท้ายแบบไดนามิก ทำงานโดยส่งสัญญาณเป็นไฟวิ่งไปยังทิศทางที่รถต้องการจะไป เป็นการเพิ่มการสื่อสารเพื่อกระตุ้นการรับรู้ของผู้ใช้รถใช้ถนนอื่นๆ ได้ดีขึ้น  นอกจากนี้ Audi TTS Coupé ยังมีนวัตกรรมใหม่สำหรับไฟเบรกดวงที่ 3 ที่โดดเด่นด้วยแนวเส้นไฟที่บางเฉียบวิ่งไปตามขอบของฝากระโปรงท้ายได้อย่างสวยงามลงตัว ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ “quattro” แบบอีเลคโทรไฮดรอลิค มัลติเพลทคลัทซ์ จะจัดการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อหน้าในการขับขี่ปกติ แต่หากอยู่ในบางสถานการณ์ที่ล้อหลังต้องการกำลัง เพื่อเพิ่มการทรงตัว หรือเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ ระบบจะส่งกำลังไปยังล้อหลังภายในเสี้ยววินาที ในอัตราส่วนที่เหมาะสมกับสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งแตกต่างกันออกไป และหากผู้ขับขับขี่เลือกแบบสปอร์ต ระบบจะส่งกำลังไปที่ล้อหลังอย่างรวดเร็ว และทำซ้ำๆกันหลายครั้ง ช่วยให้ Audi TTS Coupé ผ่านเส้นทางโค้งได้อย่างง่ายดาย และในสถานการณ์ที่พื้นผิวค่อนข้างลื่น “quattro”   จะเข้ามาควบคุมการส่งกำลังแต่ละล้อให้เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้รถลื่นไถล



ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบ แมคเฟอร์สันสตรัท ขณะที่ช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบ 4-ลิงค์ ทั้งยังติดตั้งระบบควบคุมขับขี่ ESC ควบคุมการทำงานโดยใช้แรงเบรกจัดการกับล้อด้านที่อยู่ในด้านในของทางโค้ง เพื่อส่งกำลังไปยังล้อด้านนอกเพิ่มขึ้น ทำให้ทุกการขับขี่เต็มไปด้วยความสนุก มั่นใจ ด้านหน้าเป็นดิสค์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 312 มม. และ 338 มม. แตกต่างกันตามขนาดเครื่องยนต์ เบรกมือไฟฟ้าใหม่จับที่ล้อหลัง มีน้ำหนักที่ลดลงจากคาลิปเปอร์เบรกที่ผลิตจากอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา 



ห้องโดยสารหรู สปอร์ต ล้ำสมัย ออกแบบให้ดูสปอร์ต และกว้างขวาง โดยยึดความสะดวกสบายคล่องตัวของผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง เบาะนั่งแบบสปอร์ตติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำ เพิ่มความรู้สึกสปอร์ตในการควบคุมขับขี่ ลดศูนย์ถ่วงลง และตัวเบาะมีน้ำหนักลดลง   5 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับเบาะนั่งที่ใช้ในรุ่นก่อนหน้านี้ ภายในห้องโดยสารเต็มไปด้วยความล้ำสมัยกับอุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ Audi TTS Coupé quattro (Fine nappa leather) ราคา 4,599,000  บาท ส่วน Audi TTS Coupé quattro เบาะหนัง Alcantara มีจำนวนจำกัด และพร้อมให้คุณได้ครอบครองก่อนใครด้วยราคาพิเศษ 4,499,000 บาท  พร้อมรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และการให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้