“ฮาร์เปอร์ส บาซาร์” จับมือ “เซ็นทรัล เอ็มบาสซี” มอบรางวัลสุดยอดดีไซเนอร์ไทย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพดีไซเนอร์ไทยไม่แพ้ใครในโลก ด้วยเหตุนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี จึงจับมือ นิตยสาร ฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ประเทศไทย จัดงานประกาศรางวัลสุดยอดดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ Harper’s Bazaar X Central Embassy “Harper’s Bazaar ASIA NEWGEN FASHION AWARD 2017” เผยโฉมผลงานของนักออกแบบไทยหน้าใหม่ ผู้เข้ารอบ 4 คนสุดท้าย บนรันเวย์ ผลปรากฏว่า วิวรรธน์ คำเกตุ คว้ารางวัลชนะเลิศ รับ 1 แสนบาท เตรียมเป็นตัวแทนประเทศไทย บินประชันผลงานบนแค็ทวอล์กระดับเอเชีย ที่สิงคโปร์ เพื่อชิงทุนการศึกษา Fashion and Luxury Brand Management Master Course สถาบันแฟชั่นระดับโลก Istituto Marangoni มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาท และต่อยอดการขายผ่าน LOOKSI.COM (ลุคสิ ดอทคอม) รวมทั้งตีพิมพ์ผลงานใน Harper’s BAZAAR ประเทศไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และสิงคโปร์



ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด, ดวง โปษยานนท์ บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร ฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ประเทศไทย ร่วมให้การต้อนรับเหล่าไทยดีไซเนอร์ชื่อดังและเซเลบริตี้แฟชั่นนิสต้าที่มาร่วมงาน อาทิ ม.ล.คฑาทอง ทองใหญ่, ภาณุ อิงคะวัต, ศิริชัย ทหรานนท์, อินทิรา ธนวิสุทธิ์, จิตติมา วรรธนะสิน, อรวรรณ อิงคสิทธิ์ ฯลฯ ตลอดจนกองเชียร์ที่มาร่วมเป็นกำลังใจให้นักออกแบบรุ่นใหม่ไฟแรงกันอย่างคับคั่ง ซึ่ง ปิยวรรณ ลีละสมภพ เปิดเผยว่า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในฐานะ The Most Iconic Retail Landmark ที่สมบูรณ์ และเดสทิเนชั่นด้านไลฟ์สไตล์ ศิลปะ และแฟชั่นระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปต์ One Life Infinite Possibilities (วัน ไลฟ์ อินฟินิท พอสสิบิลิตี้ส์) ‘ชีวิตหนึ่ง...ทุกสิ่งเป็นไปได้ อย่างไร้ขีดจำกัด’ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนได้ให้ความสนับสนุน นิตยสาร ฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ประเทศไทย ในโครงการสำคัญต่อวงการแฟชั่นในครั้งนี้ พร้อมเปิดพื้นที่จัดงานประกาศผลรางวัลสุดยอดดีไซเนอร์รุ่นใหม่ไฟแรง Harper’s Bazaar X Central Embassy ‘Harper’s Bazaar ASIA NEWGEN FASHION AWARD 2017’ เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยสู่การแข่งขันเวทีแฟชั่นในระดับเอเชีย โครงการนี้มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยส่งเสริมนักออกแบบรุ่นใหม่ให้มีเวทีแสดงผลงานอย่างเต็มศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบ การสร้างแบรนด์ และแผนการตลาด เพื่อพัฒนาศักยภาพนักออกแบบรุ่นใหม่ ให้กลายเป็นดีไซเนอร์ระดับแถวหน้าของเอเชียต่อไป ทั้งยังส่งเสริมวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติอีกด้วย



ทางด้าน ดวง โปษยานนท์ แม่งานคนสำคัญ เปิดเผยว่า “Harper's BAZAAR ได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลก และศูนย์การค้าชั้นนำไทยและมีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ซึ่งมีมุมมองตรงกันในการผลักดันดีไซเนอร์ไทยและในภูมิภาคเอเชีย ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ให้มีแบรนด์เป็นของตนเอง มีร้าน และประสบความสำเร็จในสายอาชีพแฟชั่น โดยใช้จุดแข็งของความเป็นครอบครัว Harper's BAZAAR สื่อยักษ์ใหญ่ในวงการแฟชั่น ไม่ว่าจะเป็นฮาร์เปอร์ส บาซาร์ สิงคโปร์ มาเลเชีย อินโดนีเชีย และในอนาคตจะมีอีกหลาย edition เข้าร่วม อาทิ อินเดีย และ เวียดนาม เพื่อให้ได้ภาพที่แข็งแรงยิ่งขึ้น โครงการ Harper’s Bazaar ASIA NEWGEN FASHION AWARD 2017 มีนักศึกษาจากสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศและบุคคลทั่วไป อายุระหว่าง 20-29 ปี สนใจส่งผลงานการออกแบบเข้าร่วมโครงการมากถึง 226 ผลงาน จนได้ผลงานเข้าตากรรมการผ่านการคัดเลือกให้เข้ารอบสุดท้าย 4 คน ซึ่งทุกคนได้ร่วมกิจกรรม workshop กับแบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา กระทั่งถึงวันนี้ ที่งานสำเร็จลงด้วยดี สำหรับผู้เข้ารอบ 4 คน สุดท้าย ได้แก่ วิวรรธน์ คำเกตุ ผู้ออกแบบคอลเลกชั่น "WAKE UP DAYDREAMER”, ธงรชต ธนคุณากร ผู้ออกแบบคอลเลกชั่น Dream Island, กฤดิพัชร เจริญชัยปิยกุล จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ออกแบบคอลเลกชั่น “Enormously Pretty " และ ธีรธัช ธนินท์เบญจกุล ผู้ออกแบบคอลเลกชั่น “IL MIO AMORE” โดยในวันนี้ แต่ละคนได้ผลิตชุดจริง 5 ชุด ให้นางแบบชั้นนำสวมใส่อวดโฉมบนแค็ทวอล์ก ให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสินมอบรางวัลในระดับประเทศไทย สำหรับผลการตัดสินปรากฏว่า ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประเทศไทย ได้แก่ วิวรรธน์ คำเกตุ โดยได้รับเงินจำนวน 100,000 บาท พร้อมโอกาสร่วมงานกับนิตยสารฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ประเทศไทย และเมื่อเข้าแข่งขันในระดับเอเชีย รางวัลชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษาปริญญาโทในด้าน Fashion and Luxury Brand Management Master Course ที่สถาบันออกแบบ Istituto Marangoni ประเทศอังกฤษ เป็นเวลา 1 ปี มูลค่ากว่า 1,300,000 บาท และตีพิมพ์ผลงานในนิตยสาร ฮาร์เปอร์ส บาซาร์ ประเทศไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ พร้อมโอกาสนำเสนอผลงานและขาย Limited Collection ใน Online Store

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้