3 เหล่าทัพ เชื่อมั่น “SPIRIT 4x4” เข้าอบรมฝึกขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

กองทัพบกได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรขั้นพื้นฐาน BASIC Part time รุ่นที่ 131 กับโรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ SPIRIT of the 4x4 Driving School ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนที่สนับสนุนให้ทหารได้ฝึกอบรมครบทั้ง 3 เหล่าทัพในปีนี้


สุกานดา ปภัสร์พงษ์ ผู้อำนวยการโครงการ โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ SPIRIT of the 4x4 Driving School เปิดเผยว่า ปีนี้โรงเรียนฯ ได้เชิญทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ ฝึกอบรมการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างถูกวิธี โดยกองทัพอากาศฝึกอบรมรุ่นที่ 128 กองทัพเรือฝึกอบรมรุ่นที่ 130 และเมื่อวันที่ 26-27 สิงหาคมที่ผ่านมา กองทัพบก ได้ส่งทหารจำนวน 10 ท่านฝึกอบรม เป็นรุ่นที่ 131 เรียนการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติที่ถูกต้อง พร้อมขับขี่จริงในสนามจำลอง ณ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

การฝึกอบรมให้ทหารทั้ง 3 เหล่าทัพในปีนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสังคมที่โรงเรียนฯ ต้องการส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่รัฐซึ่งมีรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้เรียนรู้ความสามารถของรถขับเคลื่อน 4 ล้อ และเทคนิคในการขับขี่ เพื่อนำไปใช้งานในสถานการณ์จริงให้เกิดประโยชน์สูงสุด

รวมถึงถ่ายทอดประสบการณ์ให้แก่เจ้าหน้าที่ในสังกัดต่อไป เรามีความมุ่งมั่นที่จะฝึกอบรมการขับเคลื่อนรถ 4 ล้อ ให้แก่บุคลากรในหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมถึงบุคคลทั่วไป เพื่อเผยแพร่ความรู้ที่ถูกต้อง กระตุ้นให้เกิดความสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมถึงพัฒนาวงการรถขับเคลื่อน 4 ล้อให้มีคุณภาพ ยิ่งไปกว่านั้นเรายังวางแผนที่จะสร้างสนามเพื่อรองรับกิจกรรมของโรงเรียนฯ และเปิดโอกาสให้หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมถึงบริษัทรถยนต์ได้ใช้งาน โดยไม่จำกัดค่าย หรือยี่ห้อ อีกด้วย โดยหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมฝึกอบรมการขับรถขับเคลื่อน 4 ล้ออย่างถูกวิธี สามารถติดต่อได้ที่ โรงเรียนพัฒนาทักษะการขับขี่รถขับเคลื่อนสี่ล้อ โทรศัพท์ 0-2641-8444 ต่อ 404-405

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้