BMW X4 ครอสโอเวอร์สมรรถนะเยี่ยม

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

BMW X4 เป็นรถแนวครอสโอเวอร์ที่ใส่เส้นสายแบบคูเป้ลงไป โดยใช้โครงสร้างและแนวทางออกแบบร่วมกับบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 เพิ่มจุดเด่นด้วยเส้นสายด้านข้างที่ปราดเปรียว และเส้นหลังคาลาดชันสไตล์รถคูเป้ ตัวถังเน้นมิติที่ชัดเจนมีเอกลักษณ์ตั้งแต่ด้านหน้าจรดด้านท้าย ตัวรถบึกบึนเหมือนมัดกล้ามเนื้อดูแข็งแกร่งแต่ยังคงความอ่อนช้อยด้วยเส้นสายด้านข้างของตัวรถ และโดดเด่นด้วยล้ออัลลอยขนาดใหญ่ถึง 19 นิ้ว (ชุดแต่ง M Sport)



ส่วนของพละกำลังใน BMW X4 xDrive20i M Sport ใช้เครื่องยนต์ขนาด 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 8 วินาที มีอัตราสิ้นเปลืองเพียง 20 กม./ลิตร ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 212 กม./ชม. เมื่อได้ทดลองขับพบว่าการตอบสนองของเครื่องยนต์ออกแนวนุ่มนวลลื่นไหลต่อเนื่อง ตามสไตล์รถยนต์ดีเซล หากต้องการเร่งแซงพละกำลังมีมากมาจ่อและพร้อมที่จะพุ่งทะยานออกไปตลอดเวลา พวงมาลัยแบบเซอร์โวไฟฟ้าสั่งงานแม่นยำ เฉียบคม ทั้งน้ำหนักและการควบคุมช่วยผ่อนแรงและการหน่วงมือตามสภาพการขับขี่ สอดคล้องกับช่วงล่างหนึบแน่นแต่ไม่กระด้าง เมื่อขับขี่ในเมือง BMW X4 ให้ความคล่องตัว ด้วยขนาดตัวถังที่ไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป ส่วนของน้ำหนักโดยรวมของตัวถัง BMW X4 จะค่อนข้างมาก แต่เมื่อได้ลองขับต้องบอกว่าการตอบสนองของรถแทบไม่แตกต่างจากรถซีดานเลย ทัศนวิสัยและมุมมองเมื่อนั่งในตำแหน่งคนขับดูโปร่งมองเห็นสบายกว่าเพราะตัวรถสูงกว่ารถซีดานบนท้องถนน ส่วนช่วงล่าง-ตัวถัง ของ BMW X4 ออกแบบได้อย่างลงตัว ทั้งเมื่อขับขี่ใช้ความเร็วสูงหรือเข้าโค้งอย่างแรงก็ให้ความหนึบ มั่นคง และมั่นใจ




การขับขี่บนถนนปกติ ระบบจะกระจายกำลังไปล้อคู่หน้าและหลังในอัตราส่วน 40:60 แต่เมื่อสภาพการขับขี่เปลี่ยนไป xDrive จะปรับกำลังระหว่างล้อหน้าและล้อหลังแบบอัตโนมัติตลอดเวลา ผ่านการคำนวณวิเคราะห์แบบอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับทุกสภาพการขับขี่รวมไปถึงรักษาเสถียรภาพการทรงตัวได้อย่างดี ส่วนตัวเลขของน้ำมันเมื่อขับขี่แบบใช้งานจริงที่ความเร็วประมาณ 100-120 กม./ชม. หน้าจอแสดงผลอยู่ที่ประมาณ 16.4 กม./ลิตร (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพถนนและการขับขี่ของแต่ละบุคคล) ถือได้ว่าประหยัดคุ้มค่า เมื่อเทียบกับพละกำลังของเครื่องยนต์ที่ตอบโจทย์ได้ทั้งทางปกติ และทางลุยๆ     





ภายในห้องโดยสารของ BMW X4 ดูหรูหรา ใช้วัสดุคุณภาพดี ออกแบบภายในด้วยการผสมผสานความหรูหราและแฝงไว้ด้วยอารมณ์สปอร์ต ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ ส่วนของออฟชั่นและการจัดวางปุ่มต่างๆออกแบบได้อย่างครบครัน เน้นการใช้งานง่าย BMW X4 ถึงจะเป็นรถคูเป้ แต่ยังคงความอเนกประสงค์ เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับได้แบบ 40:20:40 และยังพับลงมาเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสัมภาระได้มากขึ้น สิ่งอำนวยความสะดวกที่โดดเด่นซึ่งรถยนต์แบรนด์อื่นไม่มี คือ ระบบเปิดประตูหลัง (ฝากระโปรงหลัง) เป็นแบบอัตโนมัติ ระบบนี้อำนวยความสะดวกได้มาก หากเราไปซื้อของเต็มไม้เต็มมือ เพียงรีโมทอยู่ที่ตัวไม่ เราไม่ต้องหาที่วางของเพื่อกดเปิดประตูหลัง เพียงเราใช้เท้าแหย่เข้าไปใต้ท้องรถช่วงใต้ป้ายทะเบียนเซ็นเซอร์ก็จะสั่งให้ประตูหลังเปิดอัตโนมัติทันที BMW X4 xDrive20i M Sport นับเป็นรถที่ตอบสนองการใช้งานอรรถประโยชน์ทั้งขับขี่ในเมือง หรืออยากจะไปลุยต่างจังหวัดในวันหยุดก็ทำได้อย่างดี ทั้งการบรรทุกคนและขนสัมภาระทำได้หลากหลายตามความต้องการ 

 
BMW X4 xDrive20i M Sport สนนราคาอยู่ที่ 4.999 ล้าน ใครสนใจไปแวะทดลองขับและสัมผัสถึงสมรรถนะความแรงและความประหยัดของ BMW X4 ด้วยตัวคุณเองที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้