V90 ใหม่ ยนตรกรรมพรีเมี่ยมตระกูล 90

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

“วอลโว่” สร้างความโดดเด่นอย่างต่อเนื่องในรถตระกูล 90 หลังจากเปิดตัว XC90 และ S90 เมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา ล่าสุดเปิดปี 2560 สร้างกระแสความฮือฮาอีกครั้งกับการเปิดตัว V90 D4 Inscriptionใหม่ เคาะราคาอย่างเป็นทางการภายในงานมอเตอร์โชว์ เสริมทัพรถตระกูล 60 กับความสปอร์ตด้วยการเปิดตัว XC60 D4 Dynamic Edition และเปิดตัวรถสมรรถนะสูง S60 T5 Polestar Performance และ V60 T5 Polestar Performance วอลโว่ผู้นำด้านความปลอดภัยอันดับ 1 ขอมอบข้อเสนอสุดพิเศษ ด้วยอัตราดอกเบี้ยเพียง 1% พร้อม ฟรี ประกันภัยชั้น 1 นาน 1 ปี ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม –  9 เมษายน 2560 ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี


วอลโว่ V90 ถือเป็นเอนกประสงค์สุดหรูรุ่นล่าสุดของรถยนต์ตระกูล 90 ถัดจากการเปิดตัวสองรุ่นก่อนหน้านี้ นั่นก็คือรถเอสยูวีสุดหรู XC90 ที่ได้รับรางวัลมาแล้วทั่วโลก และS90 รถพรีเมี่ยมซีดาน ที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นานนี้ V90 นับเป็นการสานต่อตำนานรถเอสเตทที่เยี่ยมยอดและยาวนานของวอลโว่ที่เริ่มขึ้นเมื่อกว่า 60 ปีที่แล้วกับรุ่น Duett โดยวอลโว่ V90 ใหม่นี้ได้รุดหน้าไปไกลกว่านั้นในด้านความสวยงามการออกแบบที่เรียบโก้ วัสดุทั้งภายในและภายนอก รวมถึงความประณีตในการประกอบ สะท้อนรสนิยมผู้ขับขี่ที่เป็นเลิศ


แอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่เราได้เปิดตัวรถวอลโว่ใหม่ในตระกูล 90 ไปถึงสองรุ่นในปีที่แล้วทั้งรถเอสยูวีสุดหรู XC90 ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม และ S90 รถพรีเมี่ยมซีดานที่เพิ่งจะเปิดตัวไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ในครั้งนี้วอลโว่พร้อมเสริมทัพรถยนต์ตระกูล 90 อย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวรถเอสเตทเอนกประสงค์สุดหรู V90 ซึ่งเป็นรถในตระกูล 90 รุ่นล่าสุด และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั่วโลก ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์ในตลาดรถหรูและเพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของวอลโว่ในตลาดรถหรูและสอดคล้องไปกับทิศทางของแบรนด์กับสโลแกนที่ว่า “ก้าวไปไกลกว่า..เพื่อคุณ” (We go forward, for you) อีกด้วย


วอลโว่ V90 ใหม่ ยังเจริญรอยตามความสง่างามของรุ่นที่เราเปิดตัวและประสบความสำเร็จไปก่อนหน้านี้อย่าง XC90 และ S90 โดยยังคงไว้ซึ่งเส้นสายดั้งเดิมที่เป็นแบบฉบับของวอลโว่ อาทิ ดีไซน์ไฟหน้าแอลอีดีทรงค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์ “Thor’s Hammer” หน้ากระจังใหม่ โลโก้สัญลักษณ์ธาตุเหล็ก Iron Mark และการสะกดคำว่าวอลโว่ อย่างบรรจงบนด้านท้ายรถ สิ่งที่โดดเด่นในรถเอสเตทคันนี้คือการปรับส่วนท้ายให้เป็นพื้นที่บรรทุกสัมภาระ พร้อมกับเสริมไฟท้าย L Shape ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบ Volvo Concept Estate และเสริมหลังคาพาโนรามิค ซันรูปเพื่อเพิ่มความกว้างขวางภายในห้องโดยสาร



รถพรีเมี่ยมซีดาน V90 ใหม่ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มของ Scalable Product Architecture (SPA) ซึ่งมีความยืดหยุ่น สามารถใช้เป็นพื้นฐานในการพัฒนารถโมเดลใหม่ๆ ได้หลากหลายรุ่น ทั้งยังพร้อมกับเทคโนโลยีการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัยที่ล้ำสมัยที่สุดในตลาด อาทิ ระบบการตรวจจับสัตว์ใหญ่ (Large Animal Detection) ระบบป้องกันการตกถนน Run Off Road Mitigation ผสานการเชื่อมต่อผ่านเทคโนโลยีการเชื่อมต่อของวอลโว่ หรือ Sensus Connect ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนระบบ iOS ด้วยระบบ Apple CarPlay และเสริมทัพประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับเข้าไปอีกขั้นด้วยระบบเครื่องเสียง “Premium Sound โดย Bowers & Wilkins”



วอลโว่ V90 D4 Inscription ขับเคลื่อนด้วยระบบเครื่องยนต์ Drive-E และเครื่องยนต์ดีเซลแบบคอมมอนเรล พร้อมเทอร์โบคู่และเทคโนโลยี i-Art ของวอลโว่ โดยบล็อกเครื่องยนต์พื้นฐานที่คว้ารางวัลมาแล้วทั่วโลกและออกแบบโดยวอลโว่ เองเป็นขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดเพื่อสมรรถนะเครื่องยนต์ ค่าไอเสีย และ การประหยัดเชื้อเพลิงที่เหนือกว่า สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลจะเป็นรุ่น V90 D4 ซึ่งมีกำลังแรงสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4,250 รอบต่อนาทีกับแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตรที่ช่วง 1,750 ถึง 2,500 รอบต่อนาที ช่วยให้มีแรงเร่งออกตัวจากความเร็ว 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 8.2 วินาที แต่จิบเชื้อเพลิงน้อยนิดเพียง 19.6 กิโลเมตรต่อลิตร และมีค่าการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 133 กรัมต่อกิโลเมตร



วอลโว่ V90 จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมราคาภายในงานมอเตอร์โชว์ ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม –  9 เมษายน 2560 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี นอกจากนี้ภายในงานยังเสริมทัพลูกเล่นและความน่าสนใจใหม่ๆให้กับรถวอลโว่ตระกูล 60 ด้วยการเปิดตัวรูปโฉมใหม่ของ XC60 D4 Dynamic Edition และชุดแต่งพร้อมการเพิ่มสมรรถนะความแรงและเร็วของ วอลโว่ S60 T5 Polestar Performance และวอลโว่ V60 T5 Polestar Performance


พบกับ “วอลโว่” ที่สุดแห่งยนตกรรมสุดหรูผสานที่สุดแห่งความปลอดภัยระดับโลก ได้ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 9 เมษายน 2560 อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี ที่บูธ A16 สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-305-4499


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้