ฟอร์ด จัดโครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ”

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ฟอร์ด ประเทศไทย นำโดย ศรุต อิงคะวัต  ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อม วิจิตร ถนอมถิ่น ผู้ควบคุมสถานีวิจัย มูลนิธิโครงการหลวง และนวล สารสอน  รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อแถลงข่าวเปิดตัว โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ” ณ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

 

ฟอร์ด ประเทศไทย ร่วมน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จับมือลกับมูลนิธิโครงการหลวง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ ศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น สู่สังคมไทย ผ่าน โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ” ตลอดระยะเวลา 70 ปี ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงทุ่มเทพระวรกายปฏิบัติ พระราชกรณียกิจ เพื่อพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของราษฎรไทยให้ดีขึ้น โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริมากมายถึง 4,596 โครงการ จึงเกิดขึ้นตามพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย

 

ศรุต อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า ฟอร์ดน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์จึงมีความคิดที่จะสืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ จึงได้ร่วมมือกับมูลนิธิโครงการหลวง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งมีเจตนารมณ์ตรงกับฟอร์ด ในการจัดทำสกู๊ปพิเศษ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี  “ตามรอยพ่อ” เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีช่องทางในการเรียนรู้และติดตามเส้นทางการเสด็จฯ เยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารในอดีตอันนำมาสู่โครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ มากมายนับไม่ถ้วนในวันนี้

 

สกู๊ปพิเศษดังกล่าวจะเผยแพร่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจและที่มาของโครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ 39 แห่ง ในพื้นต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ เส้นทางศูนย์พัฒนาโครงการหลวงตีนตก จังหวัดเชียงใหม่ เส้นทางศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน จังหวัดเชียงราย เส้นทางโครงการตามพระราชประสงค์หุบกระพง จังหวัดเพชรบุรี เส้นทางโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ ตามพระราชดำริ จังหวัดชุมพร

 

นอกจากนี้ รายการจะนำเสนอข้อมูลการดำเนินการของมูลนิธิโครงการหลวงที่มีเป้าหมายตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โปรดเกล้าฯพระราชทานไว้ คือ การช่วยเหลือชาวเขาเพื่อมนุษยธรรม การช่วยเหลือชาวไทยโดยลดการทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ตั้งแต่ ป่าไม้และต้นน้ำลำธาร รวมทั้งการกำจัดการปลูกฝิ่น รักษาดินและใช้พื้นที่ให้ถูกต้อง ให้ป่าอยู่ในส่วนที่เป็นป่า การทำไร่ทำสวนในส่วนที่ควรเพาะปลูก พร้อมเพิ่มการปลูกพืชเพื่อเพิ่มผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งนี้ ฟอร์ดให้การสนับสนุนรถฟอร์ด เรนเจอร์ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เอคโค่สปอร์ตในการเดินทางไปยังโครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เนื่องจากบางเส้นทางยังเข้าถึงได้ยากลำบาก มีเส้นทางขรุขระและคดเคี้ยว จึงต้องใช้รถที่มีสมรรถนะพร้อมเข้าถึงได้ทุกพื้นที่

 

ในสมัยก่อน เส้นทางที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จฯ เยี่ยมเยียนราษฎร ส่วนใหญ่จะเป็นเส้นทางที่ขรุขระ มีความยากลำบากในการเข้าถึง แต่พระองค์มิได้ทรงย่อท้อหรือเหนื่อยหน่ายพระราชหฤทัย และไม่ทรงถือเป็นอุปสรรคกีดขวางการเสด็จฯ เนื่องจากทรงห่วงใยราษฎรที่เฝ้ารอรับเสด็จฯ และมีพระราชประสงค์เยี่ยมเยียนเพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น” นายวิจิตร ถนอมถิ่น ผู้ควบคุมสถานีวิจัย มูลนิธิโครงการหลวง กล่าว “ทางมูลนิธิโครงการหลวงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทุกท่านจะอิ่มเอมใจไปกับ โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ” ที่จะทำให้เราได้เข้าใจ และพร้อมที่จะสานต่อพระราชปณิธานของพระองค์ในการทำความดีเพื่อสังคมและประโยชน์ของส่วนรวมมากยิ่งขึ้น

 

โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ” จะนำเสนอโครงการหลวง และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริต่างๆ ที่สวยงามในทุกแง่มุม  ทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้และสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในตัว อันเกิดจากแนวคิดและหลักการในการประกอบอาชีพด้วยหลักเกษตรทฤษฎีใหม่หรือแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงที่สามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตจริง

 

โครงการ 39 เส้นทาง เรียนรู้ ทำดี “ตามรอยพ่อ” เป็นเทปบันทึกรายการพิเศษที่เกี่ยวกับโครงการในพระราชดำริต่างๆ ทั่วประเทศไทย มีทั้งหมด 39 ตอน และออกอากาศอย่างต่อเนื่องตลอด 9 เดือน ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม จนถึง 26 พฤศจิกายน 2560  ผ่านรายการ ขับซ่า 34 ทางช่องอมรินทร์ทีวี 34 HD ทุกวันอาทิตย์ 15:30–16:00 น. และยังสามารถรับชมได้ทาง YouTube ฟอร์ด ประเทศไทย และ เฟสบุ๊ค ฟอร์ด ประเทศไทย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้