new Canon EOS M5 ตัวเล็ก สเปคแรง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ตัวเล็ก สเปคแรง  ที่สุดแห่งสมรรถนะและประสิทธิภาพ พร้อมความเร็วที่เหนือชั้น ใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมของกล้อง EOS-DSLR ได้ทุกระดับ   กะทัดรัด ทรงพลัง รวดเร็ว เนรมิตภาพถ่ายคุณภาพเยี่ยมสมชื่อกล้องตระกูล Canon EOS คือนิยามของกล้อง Canon EOS M5 กล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ล่าสุดจากแคนนอน ที่มาพร้อมระบบออโต้โฟกัส และการประมวลผลภาพที่รวดเร็วแม่นยำ ให้คุณไม่พลาดการบันทึกภาพแห่งความทรงจำแม้เพียวเสี้ยววินาที ด้วยเซ็นเซอร์ CMOS (APS-C) ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล ที่สามารถจับภาพได้อย่างฉับไว ให้ความละเอียดสูงแม้ในสภาพแสงน้อย พร้อมระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF จับภาพตัวแบบรวดเร็วและแม่นยำ อีกทั้งบอดี้ที่เล็กกะทัดรัดน้ำหนักเบา เพิ่มความสะดวก คล่องตัวสูงสุดให้ผู้ใช้ พร้อมช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ความละเอียดสูง และจอแอลซีดีขนาด 3.2 นิ้ว ปรับพับได้ ช่วยในการถ่ายภาพจากมุมมองที่หลากหลาย

          คุณสมบัติเด่นของกล้อง new Canon EOS M5
          ความเร็วที่เหนือชั้น.
          1. ระบบออโต้โฟกัส Dual Pixel CMOS AF ที่รวดเร็วและแม่นยำ เพื่อการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอได้คมชัดดังใจ
          เมื่อเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว คุณและกล้องถ่ายรูปในมือต้องพร้อมเสมอที่จะบันทึกภาพช่วงเวลาอันน่าจดจำไม่รู้ลืม และด้วยกล้อง Canon EOS M5 คุณจึงไม่ต้องเสียเวลาในการรอโฟกัสแม้ในสภาพแสงน้อย ระบบ Dual Pixel CMOS AF ช่วยให้การออโต้โฟกัสทั้งสำหรับภาพนิ่งและวิดีโอทำได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำแม้ตัวแบบกำลังเคลื่อนไหว ด้วยเซ็นเซอร์ถึง 24.2 ล้านตัวที่ตรวจจับความห่างของวัตถุและตำแหน่งที่เลนส์ควรโฟกัสได้อย่างฉับไว ใช้ได้ทั้งในขณะถ่ายภาพผ่านช่องมองภาพและในโหมด Live View ผ่านจอแอลซีดีด้านหลัง Dual Pixel CMOS AF ทำให้ได้ภาพที่คมชัด ประหยัดเวลาในการล็อคโฟกัส รวมถึงโฟกัสได้อย่างต่อเนื่องและราบรื่น

          2. ถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 7 ภาพต่อวินาที (และ 9 ภาพต่อวินาทีเมื่อล็อคโฟกัส)
          ด้วยชิปประมวลผลภาพ DIGIC 7 กล้อง EOS M5 จึงสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องสูงสุด 7 ภาพต่อวินาที (และ 9 ภาพต่อวินาทีเมื่อล็อคโฟกัส) ช่วยในการถ่ายภาพการเคลื่อนไหวและช่วเวลาสำคัญแบบหลายช็อตต่อเนื่อง ไม่ว่าจะถ่ายภาพนักฟุตบอลขณะยิงประตู หรือเด็กน้อยที่กำลังวิ่งเล่น ก็สามารถทำได้ดังใจ
          3. ใหม่! ชิปประมวลผลภาพ DIGIC7 เพิ่มประสิทธิภาพของระบบออโต้โฟกัส และติดตามให้ทรงพลังยิ่งขึ้น
          ชิปประมวลผลภาพ DIGIC7 รุ่นใหม่ล่าสุดของแคนนอน ช่วยในการตรวจจับและติดตามตัวแบบให้อยู่ในโฟกัสเสมอ พร้อมทั้งทำให้ภาพมีความคมชัดสูงและมีสัญญาณรบกวนน้อย จับโฟกัสได้แม่นยำตลอดการถ่ายภาพ นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับใบหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ให้ตัวแบบอยู่ในโฟกัสเสมอแม้ในสภาพแสงน้อยทั้งกลางแจ้งและในอาคาร ระบบ Dual Sensing IS นำข้อมูลจากภาพมาใช้ในการแก้ไขความเบลอที่เกิดจากการสั่นของกล้องหรือการเคลื่อนไหวขณะถ่ายภาพ จึงได้ภาพที่คมชัดแม้ใช้ความเร็วชัตเตอร์ต่ำ เห็นรายละเอียดมากขึ้น สัญญาณรบกวนน้อยลงแม้ในสภาพแสงน้อยและใช้ค่าความไวแสงสูง ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 7 ที่ทรงประสิทธิภาพรอบด้านนี้จึงช่วยให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าภาพนิ่งและวิดีโอจะมีความคมชัด ดูมีชีวิตชีวา มีสัญญารบกวนและการแตกพร่าน้อยที่สุด
          4. ใช้เวลาสตาร์ทอัพน้อยลง รวมถึงระยะห่างระหว่างการถ่ายแต่ละภาพสั้นลง พร้อมให้คุณรัวชัตเตอร์ และเก็บภาพใหม่ได้ดั่งใจ
          คุณคงไม่อยากพลาดการบันทึกช่วงเวลาสำคัญเพราะต้องรอให้กล้องพร้อมทำงานใช่ไหม Canon EOS M5 ใหม่ใช้เวลาเพียง 1.0 วินาทีในการเปิดเครื่องให้พร้อมสำหรับการถ่ายภาพ ระบบประมวลผลที่ฉับไวยังช่วยลดระยะเวลาระหว่างการถ่ายภาพแต่ละภาพ จึงเริ่มถ่ายภาพแรกและภาพต่อๆ ไปได้อย่างรวดเร็วตามต้องการ
          เร็วกว่า EOS M3 ประมาณ 66%
          สมรรถนะ และประสิทธิภาพเหนือชั้นระดับกล้องมืออาชีพ..
          5. เซ็นเซอร์ภาพ CMOS (APS-C) 24.2 ล้านพิกเซล ISO 100-25600.
          EOS M5 ใช้เซ็นเซอร์ APS-C ความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซล สามารถใช้ในการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ รวมถึงการขยายภาพเพื่อตกแต่งภาพเพิ่มเติม ให้คุณสามารถพิมพ์ภาพโปสเตอร์ ซูมดูรายละเอียดเล็กๆ หรือถ่ายวิดีโอแบบ Full HD ได้ดังใจ ค่าความไวแสง ISO 100-25600 ช่วยในการถ่ายภาพให้มีสัญญาณรบกวนต่ำและเก็บรายละเอียดได้มากแม้ในสภาพแสงน้อย
          6. ระบบป้องกันภาพสั่น (IS) แบบดิจิตอล 5 แกนสำหรับถ่ายวิดีโอ ป้องกันภาพสั่นได้ดียิ่งขึ้นด้วยการผสานประสิทธิภาพของ IS แบบออปติคอลของเลนส์กับ IS แบบดิจิตอลของกล้อง
          บางครั้งคุณก็จำเป็นต้องเคลื่อนกล้องเพื่อถ่ายภาพที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการแพนกล้องเพื่อถ่ายภาพทิวทัศน์ที่งดงาม หรือถือกล้องวิ่งตามลูกสุนัขที่กำลังเริงร่า แม้จะพยายามถือกล้องให้นิ่งแต่การสั่นของกล้องโดยไม่ได้ตั้งใจก็เกิดขึ้นได้เสมอ ดังนั้น EOS M5 จึงมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นแบบดิจิตอล 5 แกน (5-axis Digital Image Stabilization*)สำหรับการถ่ายวิดีโอเพื่อลดความเบลอให้ได้มากที่สุด และหากใช้ร่วมกับเลนส์ที่รองรับ combination IS กล้องก็จะใช้ทั้ง IS แบบออปติคอลของเลนส์และ IS แบบดิจิตอลของกล้องเพื่อลดความเบลอจากการสั่นไหว ทำให้ภาพวิดีโอมีความคมชัดมากขึ้น
          * ระบบป้องกันภาพสั่นไหวจะมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อใช้ร่วมกับเลนส์ EF-M 18–150mm f/3.5–6.3 IS STM หรือ EF-M 15–45mm f/3.5–6.3 IS STM และอัพเดทเฟิร์มแวร์แล้ว
          7. ถ่ายวิดีโอ Full HD 60p ในฟอร์แมต MP4 ได้อย่างยอดเยี่ยม
          ไม่ว่าจะถ่ายหนังสั้นหรือวิดีโอบันทึกเหตุการณ์สุดพิเศษก็สามารถทำได้อย่างมีคุณภาพด้วยฟังก์ชั่นถ่ายวิดีโอของ EOS M5 ผู้ใช้ยังสามารถถ่ายวิดีโอ Full HD 1080p ที่ดูสมจริงเป็นธรรมชาติด้วยความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาที ระบบเสียงแบบสเตอริโอในฟอร์แมต MP4 ที่ใช้สะดวก วิดีโอที่ได้มีความต่อเนื่องราบรื่น เห็นรายละเอียดชัดเจนแม้จะนำมาเล่นบนจอ HDTV ขนาดใหญ่ผ่านการเชื่อมต่อ HDMI กับตัวกล้อง ฟอร์แมต MP4 ยังทำให้ไฟล์มีขนาดเล็กจึงสะดวกในการจัดเก็บ ดาวน์โหลด และแชร์ นอกจากนี้ยังมีโหมดถ่ายวิดีโอแบบแมนนวลซึ่งผู้ใช้สามารถปรับตั้งค่าต่างๆ รวมถึงเลือกจุดโฟกัสด้วยการแตะบนหน้าจอแอลซีดีทัชสกรีน ฟังก์ชั่นเหล่านี้สามารถใช้งานได้แม้ในขณะมองผ่านช่องมองภาพ คุณจึงสามารถถ่ายวิดีโอได้อย่างที่ต้องการด้วยกล้องอันทรงประสิทธิภาพและพกพาสะดวกรุ่นนี้
          ก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพ กับฟีเจอร์สุดล้ำจากกล้อง EOS DSLR..
          8. ช่องมองภาพ EVF ในตัว ความละเอียด 2.36 ล้านจุด พร้อมฟังก์ชั่น Touch and Drag AF สำหรับเลื่อนกรอบการโฟกัสไปยังจุดที่ต้องการ
          ในบางสถานการณ์ เช่น วันที่แดดจัด การใช้ช่องมองภาพนั้นสะดวกกว่าใช้จอภาพ ช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ความละเอียดสูงของ EOS M5 ช่วยให้ผู้ใช้เห็นรายละเอียดของภาพที่กำลังจะถ่าย ด้วยเทคโนโลยี OLED ที่ให้ภาพที่มีคอน-ทราสต์สูง สีสดชัดเจน พร้อมฟังก์ชั่น Touch and Drag AF ให้คุณใช้จอภาพด้านหลังกล้องในการเลือกหรือเปลี่ยนตำแหน่งโฟกัสได้แม้ในขณะใช้ช่องมองภาพ
          9. จอ LCD ทัชสกรีน กว้าง 3.2 นิ้ว ความละเอียด 1.62 ล้านจุด ปรับพับได้ (ขึ้น 85 องศา ลง 180 องศา) ใช้สะดวก มองเห็นได้ชัดเจน
          EOS M5 มาพร้อมจอแอลซีดีความละเอียดสูง กว้าง 3.2 นิ้ว ปรับพับขึ้นได้ 85 องศา พับลงได้ 180 องศา ทำให้การจัดองค์ประกอบภาพทั้งจากมุมสูงและมุมต่ำเป็นไปอย่างง่ายดาย จอภาพนี้ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองเร็วและใช้งานง่าย รวมถึงใช้ในการเลือกจุดโฟกัสด้วย
          10. ปรับตั้งค่าฟังก์ชั่นต่างๆ อย่างง่ายดายแม้ในขณะถ่ายภาพ ด้วยปุ่ม Main Dial, Quick Control Dial, Dial Function Button และ Exposure Compensation Dial
          การต้องเสียเวลาค้นหาเมนูและการตั้งค่าต่างๆ อาจทำให้คุณเสียสมาธิในการถ่ายภาพหรือพลาดช็อตสำคัญไปได้ EOS M5 จึงมีปุ่มปรับตั้งค่าการใช้งานกล้องที่ควบคุมได้อย่างง่ายดายด้วยปลายนิ้วสัมผัส ได้แก่ Main Dial ที่อยู่รอบปุ่มชัตเตอร์ Quick Control Dial และ Dial Function Button ด้านบนของกล้อง ใช้ในการปรับตั้งค่าต่างๆ เช่น ความไวแสง ได้อย่างรวดเร็วด้วยนิ้วโป้ง ส่วน Exposure Compensation Dial ให้คุณเข้าถึงการตั้งค่าการเปิดรับแสงได้อย่างรวดเร็ว สร้างแสงเงาที่ต้องการได้สะดวกโดยไม่ต้องค้นหาจากเมนู
          11. มี Wi-Fi** และ NFC*** ในตัว เพื่อความสะดวกในการแชร์และถ่ายโอนไฟล์ภาพและวิดีโอ
Wi-Fi* ในตัว
          EOS M5 ได้รับการออกแบบให้สามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi* ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อีกทั้งสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกับกล้องแคนนอนที่รองรับ Wi-Fi* เชื่อมต่อโดยตรงกับอุปกรณ์ Canon Connect Station CS100 อัพโหลดไฟล์ไปยังเว็บไซต์ต่างๆ เช่น CANON iMAGE GATEWAY*** Facebook* และ YouTube* รวมถึงดูไฟล์ภาพนิ่งและวิดีโอผ่านอุปกรณ์ดิจิตอลอิเล็กทรอนิกส์ที่รองรับ DLNA
          NFC** ในตัว
          EOS M5 สามารถเชื่อมต่อด้วย NFC (Near Field Communication)** ไปยังอุปกรณ์แอนดรอยด์ที่รองรับได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เพียงแตะไอคอน NFC ที่อยู่บนตัวกล้อง
          สั่งถ่ายภาพจากระยะไกลและพิมพ์ภาพผ่านระบบไร้สายได้
          เมื่อติดตั้งแอปพลิเคชัน Canon Camera Connect บนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่รองรับแล้ว คุณสามารถเชื่อมต่อและควบคุมการทำงานของกล้อง EOS M5 ได้เพื่อการสั่งถ่ายภาพจากระยะไกล กล้องยังสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายกับเครื่องพิมพ์ที่รองรับระบบ IP เพื่อการพิมพ์ภาพได้อีกด้วย
          * ใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ iOS® เวอร์ชัน 8.0/8.1/8.2/8.3/8.4/9.0/9.1/9.2/9.3, สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android™ เวอร์ชัน 4.1/4.2/4.3/4.4/5.0/5.1/6.0. อาจมีค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดแอปฟรี Canon Camera Connect. แอปนี้ช่วยในการอัพโหลดภาพไปยังโซเชียลมีเดีย. ไฟล์ภาพอาจมีข้อมูลส่วนบุคคลที่ละเมิดกฎหมายว่าด้วยความเป็นส่วนตัว ซึ่งแคนนอนไม่มีส่วนรู้เห็นหรือรับผิดชอบต่อภาพเหล่านั้น และแคนนอนมิได้ใช้แอปดังกล่าวในการได้มาและใช้ประโยชน์จากภาพหรือข้อมูลเหล่านั้น.
          ** ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android™ เวอร์ชัน 4.0/4.1/4.2/4.3/4.4/5.0/5.1/6.0.
          *** ผู้ใช้ต้องลงทะเบียน 1 ครั้งเพื่อใช้งานอัลบัมรูปออนไลน์ CANON iMAGE GATEWAY
          12. Bluetooth**** เพื่อการเชื่อมต่ออย่างราบรื่นกับสมาร์ทโฟนที่รองรับเมื่อเปิดเครื่อง^ ทั้งแชร์ภาพและใช้เป็นรีโมทคอนโทรลกล้องได้อย่างง่ายดาย
          Bluetooth**** ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้สมาร์ทโฟนเป็นรีโมทควบคุมกับกล้อง EOS M5 ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Canon Camera Connect (เวอร์ชัน 1.3.20) หลังจากเซ็ตอัพการเชื่อมต่อครั้งแรกแล้วยังสามารถตั้งการเชื่อมต่ออัตโนมัติเมื่อเปิดเครื่องได้อีกด้วย ด้วยการเชื่อมต่อนี้คุณสามารถควบคุมการทำงานของกล้อง เช่น การถ่ายภาพ โดยไม่ต้องสัมผัสกล้อง นอกจากนี้ยังสามารถตั้งการเชื่อมต่อ Wi-Fi โดยตรงเพื่อใช้สมาร์ทโฟนแทนช่องมองภาพ รวมถึงดูภาพถ่ายและดาวน์โหลดภาพนิ่งและวิดีโอที่ถ่ายไว้แล้ว
          เมื่อเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน. หากจะดูภาพในกล้องผ่านสมาร์ทโฟนที่รองรับ ให้เปลี่ยน Bluetooth® เป็น Wi-Fi®
          **** ใช้ได้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต (ระบบปฏิบัติการ Android™ เวอร์ชัน 5.0 เป็นต้นไป ระบบปฏิบัติการ iOS® ได้แก่ iPhone 4s เป็นต้นไป iPad 3rd gen. เป็นต้นไป iPod Touch 5th gen. เป็นต้นไป) ที่มี Bluetooth® เวอร์ชัน 4.0 เป็นต้นไป และแอป Camera Connect เวอร์ชัน 1.3.20 เป็นต้นไป. แอปพลิเคชันนี้อาจไม่สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์ทุกรุ่นที่กล่าวมาแม้ว่าจะมีคุณสมบัติขั้นต่ำตามที่กำหนด.
          ใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมของกล้อง EOS-DSLR ได้ทุกระดับ..
          13. สามารถใช้ร่วมกับเลนส์ EF-M, EF และ EF-S ทุกรุ่น รวมถึงแฟลช Speedlite
          เพื่อขยายขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายภาพ
          EOS M5 สามารถใช้ร่วมกับเลนส์ตระกูล EF-M ที่ออกแบบมาเพื่อกล้องดิจิตอลตระกูล EOS-M โดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกใช้มากถึง 7 รุ่น ครอบคลุมทุกช่วงเลนส์ตั้งแต่
          • Wide Angle : EF-M 22
          • Ultra Wide Angle : EF-M 11-22
          • Standard Zoom : EF-M 15-45 , EF-M 18-55 , EF-M 18-150
          • Tele Zoom : EF-M 55-200
          • Macro : EF-M 28 Macro
          รวมถึงเลนส์ตระกูล EF และ EF-S ทุกรุ่น และอุปกรณ์เสริมของกล้อง DSLR ทุกระดับ อาทิ แฟลช Speedlite, Speedlite Transmitter และ Macro Ring Lite ไม่ว่าคุณจะใช้ EOS M5 เป็นกล้องตัวหลักหรือกล้องสำรองก็มั่นใจได้ว่าจะสามารถใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมตระกูล EOS ได้มากมาย เพื่อสร้างสรรค์ภาพถ่ายสไตล์ต่างๆ ได้ตามต้องการ
          การใช้เลนส์ EF หรือ EF-S กับกล้องดิจิตอลตระกูล EOS-M ต้องใช้เมาท์อะแดปเตอร์ EF-EOS M

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้