“โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” ส่งความแรงเต็มสปีดลุย 2 รายการใหญ่ส่งท้ายฤดูกาล

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

“โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” ประกาศความพร้อมส่งขุนพลนักแข่งลงสนามสู้ศึกเจ้าแห่งความเร็ว 2 รายการใหญ่ของประเทศส่งท้ายฤดูกาล ตั้งเป้ากวาดแชมป์ออฟเดอะเยียร์ฉลองความสำเร็จ 30 ปีของทีมอย่างยิ่งใหญ่นำทีมโดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และทีมแข่งคู่ใจ ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ, ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์ และธนากร บุตรตะวงศ์ พร้อมผนึกพันธมิตรเสริมความแกร่งด้วยทีม Toyota Gazoo Racing Team จากประเทศญี่ปุ่น นำโดย Ogura Yasuhiro, Masahiko Kageyana, Tatsuya Kataoka, Shihiro Hayashi, Musaraki Murata, Naoya Gamo และ Musata ในงานบางแสน กรังปรีซ์ ระหว่างวันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี



สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีมและนักแข่งสังกัดโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ทีมไทยแลนด์มี 2 การแข่งขันที่จะต้องลงสนามในปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ คือรายการ RAAT และ Thailand Super Series 2016 ซึ่งเป็นสนามตัดสินแชมป์ประจำปี โดยตลอดฤดูกาลที่ผ่านมาทีมทำผลงานได้ดีและมีคะแนนสะสมอยู่ในลำดับต้นๆ ส่งผลให้ตอนนี้นักแข่งทุกคนมีกำลังใจดีและมีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานในการแข่งสนามสุดท้ายให้ออกมาดีที่สุดเพื่อจะได้ฉลองความสำเร็จให้กับการครบรอบ 30 ปีของ โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ได้อย่างยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรีอีกด้วย


โดยโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ประเดิมออกสตาร์ทลงสนามการแข่งขันแรกในวันศุกร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ ในรายการ “RATT Thailand Endurance Championship International 2016” การแข่งแบบมาราธอนใช้เวลา 6 ชั่วโมงต่อเนื่องเพื่อพิสูจน์ความแรงและความแข็งแกร่งของนักแข่งและรถยนต์ ทีมลงสนามใน  2 รุ่น คือ Super Production 1600cc ด้วยรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส หมายเลข 37 โดยการขับของ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, มานัต กุละปาลานนท์ และ ธนากร บุตรตะวงศ์  รถหมายเลข 38 โดยการขับของ Ogura Yasuhiro, Masahiko Kageyana และTatsuya Kataoka  ต่อกันในรุ่น Super Production 2000 cc ใช้รถหมายเลข 19 โดย สุทธิพงศ์ สมิตชาติ และณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ หมายเลข 20 ขับโดย Naoya Gamo Musata และสุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ปิดท้ายด้วยรถหมายเลข 36 ขับโดย Shihiro Hayashi, Musaraki Murata และธนาเศรษฐ์ พูนเกียรติธนภาค


ก่อนไปแรงต่อเนื่องด้วยการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน “Thailand Super Series 2016”  สนามที่ 7 และ 8 ในวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ โดยทีมลงแข่งขันทั้งสิ้น 4 รุ่น คือ รุ่น Thailand Super Car GTC ใช้รถยนต์โตโยต้า 86 นำทีมโดยสุทธิพงศ์ สมิตชาติ และมานัต กุละปาลานนท์, ในรุ่น Thailand Super Car GTM ใช้รถยนต์โตโยต้า 86 ลงแข่งขันโดย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และณัฐพงษ์ ห่อทองคำ, ในรุ่น Super 2000 Class 1 ใช้รถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ลงแข่งขันโดย เพียว หงษ์ปาน และรุ่น Super 2000 Class 2 ใช้รถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ลงแข่งขันโดย ธนากร บุตรตะวงศ์

ร่วมติดตามชมและเชียร์นักแข่ง “โตโยต้า ทีมไทยแลนด์” ให้คว้าถ้วยแชมป์ประจำปีเพื่อฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 30 ปี โตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ทั้งในรายการ “RAAT Thailand Endurance Championship International 2016” และรายการ “Thailand Super Series 2016” ในงานบางแสน กรังปรีซ์ 2016 พิเศษด้วยปีนี้สนามบางแสน ได้รับการรับรองจาก FIA ให้เป็นสนามแข่งระดับโลกเกรด 3 ที่ดีที่สุดในอาเซียน ตั้งแต่วันที่ 24-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้