สอนสาวเช็ครถก่อนเดินทาง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บ่อยครั้งที่ผู้หญิงที่ใช้รถมักประสบปัญหารถเสียระหว่างทาง แล้วไม่สามารถแก้ปัญหาเบื้องต้นได้ เนื่องจากไม่มีความถนัด หรือไม่มีเวลานำรถยนต์คู่ใจเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คสภาพ จึงอยากแนะนำและอยากดูแลคนที่คุณรักเกี่ยวกับการดูแลรถ ด้วยการสอนให้รู้จักเช็คสภาพรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ เผื่อกรณีที่สาวรู้ใจของคุณต้องขับรถคนเดียว แล้วเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น จะได้แก้ปัญหาเบื้องต้นได้ มาดู 7 วิธีง่ายๆ ตรวจเช็ครถด้วยตนเองที่สาวๆ ก็ทำได้ ดังนี้


• เช็คสภาพยางรถยนต์ - ยางรถยนต์เป็นสิ่งที่ควรจะเช็คสภาพก่อนการใช้งานเสมอ ไม่ว่าจะเช็คและเติมลมยาง ดูการสึกหรอของดอกยาง หรือรอยรั่ว รอยฉีกขาดต่างๆ เพราะล้อรถถือเป็นส่วนสำคัญในการขับขี่ หากล้อรั่วหรือล้อระเบิดก็จะทำให้รถเสียหลักและเกิดอุบัติเหตุได้นั่นเอง ทางที่ดีหนุ่มๆ ที่อยากดูแลสาวคนรักควรหาซื้อ “ที่วัดลมยาง” ติดรถไว้ให้คนรู้ใจเพิ่มความสะดวกให้กับเธอได้


• เช็คไฟส่องสว่างทั้งหมด - ไฟรถยนต์ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้ารถ ไฟท้าย หรือไฟเลี้ยว ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของผู้หญิงเวลาต้องขับรถในยามค่ำคืน กรณีไม่มีไฟหน้าหรือไฟท้าย รวมถึงไฟเลี้ยว ก็อาจก่อให้เกิดอันตรายได้เป็นอย่างมาก ดังนั้นหนุ่มๆ ควรบอกให้คนรู้ใจของคุณคอยตรวจเช็คไฟส่องสว่างทั้งหมดก่อนขับขี่เสมอ ง่ายๆ ก็ลองเปิดไฟในจุดต่างๆ ดูก่อนออกเดินทาง และไม่ควรละเลยเป็นอันขาด


• เช็คระดับน้ำหล่อเย็น - สาวๆ หลายคนอาจไม่เคยเปิดฝากระโปรงรถเลยด้วยซ้ำและไม่รู้จักน้ำหล่อเย็น ซึ่งเป็นตัวช่วยที่จะทำให้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และช่วยควบคุมอุณหภูมิของเครื่องยนต์ในขณะใช้งานไม่ให้เครื่องร้อนจนเกินไป ดังนั้นหนุ่มๆ ควรบอกให้คนรู้ใจเช็คระดับของน้ำหล่อเย็นอยู่เสมอ โดยให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมซึ่งก็คือระดับสูงสุดของถังพักสำรองนั่นเอง


• เช็คหม้อน้ำ - หม้อน้ำก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่จำเป็นจะต้องตรวจเช็คเสมอ เพราะหากหม้อน้ำแห้ง ความร้อนขึ้นสูง ก็จะทำให้เครื่องยนต์พังได้เลยทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางไกลๆ ซึ่งหนุ่มๆ จะต้องบอกให้สาวคนรู้ใจของคุณคอยดูระดับน้ำในหม้อน้ำทุกครั้ง และถ้าให้ดีควรช่วยเติมน้ำให้รถเธอเต็มอยู่ตลอดเวลาจะดีที่สุด



• เช็คเบรก - สำหรับเบรกรถยนต์ จะต้องเช็คระยะฟรีขาเบรกว่าอยู่ในค่าที่กำหนดหรือไม่ และยังสามารถเบรกได้ดีอยู่หรือเปล่า โดยทดสอบได้จากการลองเบรกก่อนออกจากบ้านนั่นเอง โดยคุณต้องแนะนำให้สาวคนรักรู้ว่าการเบรก เสียงเบรกแบบไหนคือปกติ และแบบไหนที่ควรรีบนำรถเข้าศูนย์ซ่อมเพื่อเปลี่ยนเบรกโดยด่วน


• เช็ครอยรั่วซึม - การเช็ครอยรั่วซึม เป็นอีกสิ่งที่คุณควรสอนคนรักของคุณตรวจเช็คอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นรอยรั่วซึมของถังน้ำมัน น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก น้ำมันเกียร์ หรือรอยรั่วซึมจากส่วนอื่นๆ โดยสังเกตได้ง่ายๆ เมื่อจอดรถทิ้งไว้ หากมีน้ำมันหรือของเหลวบางอย่างรั่วออกมาเลอะพื้นบริเวณใต้ท้องรถ นั่นแปลว่ารถของคุณต้องมีรอยรั่วซึมที่จุดใดจุดหนึ่งแน่ๆ หากเป็นเช่นนั้น คุณควรให้คนรู้ใจรีบนำรถเข้าศูนย์ซ่อมเพื่อตรวจเช็คหาตำแหน่งที่รั่ว และรีบทำการซ่อมโดยด่วน


• เช็คสิ่งของบริเวณที่พักเท้าให้เรียบร้อย - ปัญหาที่พบบ่อยของการเกิดอุบัติเหตุของเหล่าสาวๆ ระหว่างขับรถ คือ มีรองเท้าหรือสิ่งของตกอยู่บริเวณที่พักเท้าของผู้ขับ เมื่อต้องการเหยียบเบรก สิ่งของเหล่านั้นจะไปขวางไม่ให้คุณสามารถเบรกรถได้ ซึ่งก่อให้เกิดอันตราย ดังนั้นก่อนออกเดินทาง คุณควรช่วยเตือนสาวๆ ให้เช็คความเป็นระเบียบเรียบร้อยของพื้นรถและที่พักเท้าให้ดี เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น


เห็นแล้วใช่ไหมว่าการเช็คสภาพรถเบื้องต้นไม่ใช่เรื่องยุ่งยากแต่อย่างใด สาวๆ ก็สามารถรับมือได้ไม่ต่างจากหนุ่มๆ หากคุณต้องการให้คนรู้ใจของคุณขับรถยนต์อย่างปลอดภัยตลอดการเดินทางไม่ว่าสั้นหรือไกล ควรสอนเขาให้รู้จักตรวจสภาพรถยนต์จุดต่างๆ ที่สำคัญอยู่เสมอ นอกจากในเวลาปกติคุณจะเป็นคนดูแลให้เธอ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่คุณควรแนะนำสาวคนรักของคุณเป็นอันดับแรกๆ เพื่อที่เธอจะได้ขับรถอย่างปลอดภัย ไร้กังวล และใช้ชีวิตรักร่วมกับคุณต่อไปนานๆ สำหรับคู่รักใดที่ต้องการเพิ่มความอุ่นใจ การมีประกันภัยรถยนต์ให้กับคนรู้ใจในช่วงเดือนแห่งความรักเช่นนี้ ก็สามารถช่วยคุณประหยัดและเพิ่มความคุ้มค่าให้คุณได้ สำหรับรู้ใจดอทคอมเองตอนนี้มีโปรโมชั่นพิเศษ “ซื้อคู่ สุดสวีทกับคนรู้ใจ ซื้อประกันรถ 2 คัน” (เฉพาะซื้อ 2 กรมธรรม์พร้อมกัน) รับฟรีทันทีบัตรสตาร์บัคส์ และตั๋วชมภาพยนตร์ พร้อมลุ้นสวีทที่โรงแรมหรูริมหาดพัทยามูลค่า 15,000 บาท อีกด้วย สอบถามโทร 02 117 2222

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้