“อิมแพ็ค สปีด พาร์ค" สนามโกคาร์ทระบบไฟฟ้าแห่งแรกในไทย กับมาตรฐานระดับโลก

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

พอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในเครือบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยความมุ่มมั่นที่จะก้าวเป็นผู้นำ 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชียที่สมบูรณ์แบบด้านการให้บริการเพื่อธุรกิจไมซ์ ทั้งการจัดประชุม สัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ คอนเสิร์ต กิจกรรมพิเศษ รวมถึงการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล จึงได้วางโครงการเพื่อพัฒนาพื้นที่ใช้ประโยชน์สร้างมูลค่าเพิ่มและดึงให้เกิดการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ตลอดทั้งปีไม่เพียงการมาร่วมงานต่างๆ จึงนำมาซึ่งการเปิดให้บริการ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค สนามโกคาร์ทมาตรฐานสากล ณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ถือเป็นสนามโกคาร์ทแห่งใหม่ ที่นำรถโกคาร์ทระบบไฟฟ้ารุ่น RTX จากค่าย SODI แบรนด์ผู้ผลิตโกคาร์ทชั้นนำระดับโลกมาเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จำนวน 30 คัน ให้ผู้สนใจได้รับประสบการณ์ความตื่นเต้นเร้าใจ ภายใต้สโลแกน “Now Everyone Can Enjoy Speed” พร้อมระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสูงสุด โดยสนามแข่งความยาวกว่า 800 เมตรมาพร้อมกับรันออฟ (runoff) และกำแพงกั้นสนามมาตรฐานแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวัน โดย TECPRO International เพื่อให้ทุกคนสนุกไปกับการขับขี่โกคาร์ทได้อย่างเต็มที่ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและควบคุมได้ ในช่วงแรกของการเปิดบริการได้จัดโปรโมชั่นพิเศษลดทันที 30% สำหรับผู้ใหญ่จากราคา 650 บาท เหลือเพียง 455 บาท และสำหรับเด็กจากราคา 520 บาท เหลือเพียง 365 บาท สำหรับผู้ที่สนใจ ชื่นชอบความท้าทาย เชิญชวนร่วมทดสอบสนาม ได้ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2559 - 31 มกราคม 2560 ในราคาพิเศษนี้ วันธรรมดา จันทร์-ศุกร์ เวลา 16.00-24.00 น. และวันหยุดเสาร์ 12.00-24.00 และอาทิตย์ 12.00-22.00 น. จากนั้นเริ่มต้นกับโปรโมชั่นใหม่เดือนกุมภาพันธ์ สำหรับผู้ใหญ่จากราคา 650 บาท เหลือเพียง 600 บาท และสำหรับเด็กจากราคา 520 บาท เหลือเพียง 480 บาท



อิมแพ็ค สปีด พาร์ค นอกจากเป็นสนามแข่งกีฬาความเร็วแล้ว ทางบริษัทฯ คาดหวังให้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดงานเปิดตัวสินค้า กิจกรรมการสร้างทีม งานอีเว้นท์สำหรับหมู่คณะ รวมถึงอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายสำคัญของการเปิดบริการ คือ ต้องการให้อนาคตอันใกล้ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค เป็น 1 ใน 20 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงเทพ และเป็นสถานที่ที่ดึงดูดความสนใจในระดับนานาชาติ




ตามที่บริษัทฯ ได้วางวิสัยทัศน์ก้าวเป็นผู้นำธุรกิจไมซ์ 1 ใน 5 ของเอเชียที่สมบูรณ์แบบด้านการให้บริการเพื่อธุรกิจไมซ์ ทั้งการจัดประชุม สัมมนา แสดงสินค้า นิทรรศการ คอนเสิร์ต กิจกรรมพิเศษ รวมถึงการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล จึงได้วางโครงการเพื่อพัฒนาพื้นที่ใช้ประโยชน์สร้างมูลค่าเพิ่มและดึงให้เกิดการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้ตลอดทั้งปีไม่เพียงการมาร่วมงานต่างๆ จึงนำมาซึ่งการเปิดให้บริการ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค สนามโกคาร์ทมาตรฐานสากล ณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี รองรับกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบกีฬาความเร็ว ความแรง ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ได้เลือกรับประสบการณ์ความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ ผ่านการขับขี่โกคาร์ทบนสนามกลางแจ้งในบรรยากาศริมทะเลคล้ายกับต่างประเทศ สนามแห่งนี้ได้ผ่านการทดสอบและควบคุมมาตรฐาน โดยทีมงานมืออาชีพจากต่างประเทศ จึงรับรองได้ถึงความปลอดภัยและความโดดเด่นของสนามในระดับชั้นนำ



รถโกคาร์ทที่นำมาให้บริการเป็นรถระบบไฟฟ้ารุ่น RTX จากค่าย SODI แบรนด์ผู้ผลิตโกคาร์ทชั้นนำดับโลก และเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จำนวน 30 คัน สามารถขับขี่โกคาร์ทได้อย่างเต็มที่ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและควบคุมได้ นอกจากนี้ยังประหยัดพลังงาน เครื่องเงียบ ไม่ปล่อยควันเสีย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งแตกต่างกับโกคาร์ทน้ำมัน แต่ยังให้ความมันในการขับขี่ด้วยสมรรถนะรถอัตราเร่งเครื่องอยู่ที่ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ สนามแข่งซึ่งมีจุดเด่นเป็นสนามกลางแจ้งริมทะเลสาบ ความยาวกว่า 850 เมตร มาพร้อมกับรันออฟ (runoff) และกำแพงกั้นสนามมาตรฐานแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวัน โดย TECPRO International เพื่อให้ทุกคนสนุกไปกับขับขี่ที่ไม่จำเจมีการเปลี่ยน Track หรือลู่วิ่งทุกเดือนเพื่อสร้างความท้าทายสำหรับนักแข่งประจำ



ส่วนกระแสตอบรับในช่วงเปิดใหม่ๆ จนถึงขณะนี้ถือว่าผลตอบรับดีมาก มีผู้สนใจเข้ามาทดสอบสนามอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ หยุดเทศกาล เปิดบริการเที่ยงวันถึงเที่ยงคืน และในวันธรรมดาเวลา 16.00-24.00 น. ทุกวันจะมีทั้งลูกค้าใหม่ ลูกค้าประจำเข้ามาแข่งขันกันเป็นกลุ่มเพื่อนก็เยอะพอสมควร และอีกหนึ่งผลตอบรับที่ดี คือ การจัดกิจกรรมที่สนามแห่งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นสู่ความสำเร็จที่ดี ด้วยความมุ่งหวังสร้างจุดขายให้อิมแพ็คกลายเป็นทัวริสต์ เดสติเนชัน จะช่วยผลักดันการเพิ่มจำนวนคนเข้ามาในพื้นที่อีก 1-2 ล้านคนต่อปี จากปัจจุบันที่มีผู้เข้าชมงานต่างๆ ที่จัดในพื้นที่นี้เฉลี่ย 10 ล้านคนต่อปี ซึ่งที่นี่ไม่เพียงแต่รองรับนักท่องเที่ยวหรือนักกีฬาเท่านั้น ยังรองรับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาจัดงานหรือชมงาน ที่เดินทางมาพร้อมผู้ติดตามหรือครอบครัวด้วย อิมแพ็ค สปีด พาร์ค นอกจากเป็นสนามแข่งกีฬาความเร็วแล้ว ทางบริษัทฯ คาดหวังให้ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการจัดงานเปิดตัวสินค้า กิจกรรมการสร้างทีม งานอีเว้นท์สำหรับหมู่คณะ กิจกรรมอินเซนทีฟ รวมถึงอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายสำคัญของการเปิดบริการ คือ ต้องการให้อนาคตอันใกล้ อิมแพ็ค สปีด พาร์ค เป็น 1 ใน 20 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในกรุงเทพ และเป็นสถานที่ที่ดึงดูดความสนใจในระดับนานาชาติ ซึ่งมีความเป็นไปได้ในการเป็นสนามแข่งขันโกคาร์ทให้นักแข่งทั่วโลกได้มาเยือน



รถโกคาร์ท

1.รถโกคาร์ทที่นำมาให้บริการเป็นรถระบบไฟฟ้ารุ่น RTX จากค่าย SODI แบรนด์ผู้ผลิตโกคาร์ทชั้นนำดับโลก
2.เปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จำนวน 30 คัน ให้บริการในสนาม 24 คัน อีก 6 คันสำรอง
3.สามารถขับขี่โกคาร์ทได้อย่างเต็มที่ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและควบคุมได้ โดยทีมวิศวกรจากต่างประเทศ
4.ประหยัดพลังงาน ชาร์ตไฟฟ้าเพียง 10 นาทีต่อคันต่อครั้ง วิ่งในสนามได้ 8 นาที
5.แบตเตอรี่ 2 ก้อนฝังอยู่ในตัวรถไม่ต้องยกออก สามารถพ่วงสายชาร์ตเข้ากับตัวรถได้เลย
6.เครื่องยนต์เงียบ เป็นระบบไฟฟ้าไม่มีการปล่อยควันเสีย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งแตกต่างกับโกคาร์ทน้ำมัน
7.สมรรถนะรถอัตราเร่งเครื่องยนต์อยู่ที่ 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
8.น้ำหนักตัวรถ 280 กิโลกรัม
9.ราคาต่อคันอยู่ที่ 330,000 บาท
10.ระบบความปลอดภัยดีเยี่ยม
-ปั้มเปอร์กันกระแทกระหว่างการขับขี่ที่มีความยืดหยุ่น สามารถยุบ10-15 เซนติเมตร
-มีการกำหนดระดับพวงมาลัยรถ เบาะรถ หมวกกันน็อค หมอนรองกระแทกศีรษะ ของผู้เล่นที่เหมาะสม
-เข็มขัดนิรภัย 4 จุด มาตรฐานเดียวกับการขับขี่รถสูตร 1 หรือ F1
-แบ่งรอบการขับขี่ในสนามที่ชัดเจน เช่น รอบเด็ก ไม่ให้ปะปนกับผู้ใหญ่
-ควบคุมการขับขี่ของผู้เล่นด้วยระบบไวเลส คอลโทรล (wireless control system) ปรับการขับขี่ 4 ระดับ เช่น ช่วงการออกตัว การเข้าสนาม ใกล้หมดรอบ รอบของเด็ก ผู้ใหญ่ มืออาชีพ หรือตามเหมาะสมในแต่ละครั้งของการลงสนามของกลุ่มผู้เล่น รวมถึงกรณีการเกิดอุบัติเหตุในสนาม รถทุกคันจะถูกควบคุมให้หยุดอัตโนมัติ

สนาม
จุดเด่นเป็นสนามกลางแจ้งริมทะเลสาบ ความยาวกว่า 850 เมตร มาพร้อมกับรันออฟ (runoff) และกำแพงกั้นสนามมาตรฐานแบบเดียวกับที่ใช้ในสนามแข่งรถฟอร์มูล่าวัน โดย TECPRO International เพื่อให้ทุกคนสนุกไปกับขับขี่ที่ไม่จำเจมีการเปลี่ยน Track หรือลู่วิ่งทุกเดือนเพื่อสร้างความท้าทายสำหรับนักแข่งประจำ

การขับขี่
ระบบการขับขี่ที่เป็นมาตรฐาน มีการลงทะเบียนผู้เล่นทุกครั้ง มีกระบวนการรับบรีฟทำความเข้าใจก่อนลงสนาม และเมื่อลงสนามขับจริงมีการแสดงผลการขับขี่ในแต่ละครั้ง ทำให้ผู้เล่นสามารถพัฒนาการขับขี่และสนุกกับการทำลายสถิติตัวเอง รวมถึงมีการมอบถ้วยรางวัลสำหรับผู้ที่ทำความเร็วดีที่สุดในแต่เดือนด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้