มาสด้าเปิดตัว มาสด้า3 ใหม่ อัดเทคโนโลยีล้นคัน

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

มาสด้าเปิดตัวแนะนำมาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบใหม่ล่าสุด “โคโดะ ดีไซน์ เจนเนอเรชั่นใหม่” ที่สะท้อนถึงพลังของจิตวิญญาณที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความเคลื่อนไหวอันสวยงามมากยิ่งขึ้น ผนวกกับวิวัฒนาการที่ก้าวไปอีกขั้นของเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เป็นครั้งแรกที่มาสด้าใส่ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ซึ่งจะส่งผลทำให้มาสด้า3 โดดเด่นเหนือกว่ารถในระดับเดียวกัน พบกับมาสด้า3 ใหม่ มาพร้อมคอนเซ็ปต์สุดล้ำ “BEYOND IMAGINATION ความสมบูรณ์แบบ...ไม่ใช่แค่จินตนาการ” เติมเต็มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกล้นคัน


ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า มาสด้า3 ถือเป็นรถยนต์รุ่นหลักของมาสด้ามาตลอดทั้งในประเทศไทยและในระดับโลก เพราะรถรุ่นนี้มียอดขายทั่วโลกไปแล้วกว่า 5 ล้านคัน และในประเทศไทย มาสด้า3 ถือเป็นรุ่นหลักสำคัญของเราเสมอมาด้วยยอดขายกว่า 62,000 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ ปี 2547 การเปิดตัวมาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ในวันนี้ คืออีกหนึ่งในความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของเราชาวมาสด้า ที่จะนำมาซึ่งความสำเร็จทางด้านยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย ซึ่งปีนี้มาสด้าตั้งไว้สูงถึง 50,000 คัน หรือเพิ่มขึ้น 18% การแนะนำมาสด้า3 จะเข้ามาเติมเต็มในเซ็กเม้นต์ที่สำคัญ คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า เฉพาะมาสด้า3 เราตั้งเป้ายอดขายรุ่นนี้ไว้สูงถึง 5,500 คันต่อปี เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 33% ที่สำคัญจะเป็นโมเดลหลักที่จะทำให้มาสด้าสามารถครองอันดับ 3 อย่างถาวรในตลาดรถยนต์นั่งแบบไร้คู่แข่ง และขยับเข้าใกล้กับอันดับสองได้มากที่สุด


การปรับโฉมใหม่ของมาสด้า3 ในประเทศไทยในวันนี้ มาสด้าวางตำแหน่งการเข้าสู่ตลาดในกลุ่ม C-segment ระดับพรีเมียมเทียบเท่ากับคู่แข่งรถยนต์จากค่ายยุโรป ซึ่งมาสด้ากำลังจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งของประเทศไทย เนื่องจากเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟอย่างเต็มรูปแบบ ที่ให้ทั้งในเรื่องสมรรถนะขับขี่ การประหยัดน้ำมัน สมบูรณ์แบบด้วย i-ACTIVSENSE ความปลอดภัยระดับโลกที่เพียบพร้อมกว่าเดิม ระบบ MZD CONNECT เวอร์ชั่นใหม่ ที่จะเชื่อมโยงเครือข่ายการสื่อสารในโลกปัจจุบัน


ทางด้านผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ เปิดเผยว่า มาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ มุ่งหวังเจาะกลุ่มลูกค้าเป็นกลุ่ม “Sophisticated Progressive Mind” คือเป็นคนวัยทำงานอายุ 30 ปีขึ้นไป ทันสมัย เป็นผู้นำเทรนด์ และมีไลฟ์สไตล์ในแบบฉบับของตัวเองไม่เหมือนใคร รวมไปถึงมีความชื่นชอบและสนใจนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ มาสด้า3 รุ่นปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ นอกเหนือจากจะมาพร้อมอีกขั้นของความหรูหราแล้ว มาสด้า3 ใหม่ยังเปิดตัวมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากมาสด้า นั่นคือ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS ที่มาพร้อม G-VECTORING CONTROL ระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ หรือ GVC ที่จะช่วยให้การทรงตัวของรถเป็นไปอย่างนิ่มนวล ส่งผลให้เกิดการยึดเกาะถนนดียิ่งขึ้น เพิ่มความปลอดภัยและความสบายในทุกสภาวะการขับขี่ โดยเทคโนโลยี GVC ภายใต้ SKYACTIV-VEHICLE DYNAMICS สำหรับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากมาสด้านี้จะถูกส่งต่อคุณค่าไปสู่รถมาสด้ารุ่นใหม่ทุกรุ่นนับจากนี้เป็นต้นไป


สำหรับมาสด้า3 ใหม่ ได้มีการเพิ่มรุ่นย่อยของซีดาน 4 ประตู ขึ้นมาอีก 1 รุ่น คือ รุ่น 2.0 SP ที่อัดแน่นด้วยอุปกรณ์มาตรฐานเทียบเท่าแบบ 5 ประตู รุ่น 2.0 SP Sports ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชื่อชอบรถสไตล์ซีดาน 4 ประตู เต็มเปี่ยมไปด้วยความสะดวกสบายระดับพรีเมียม และเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงอย่างครบครัน และในทุกรุ่นย่อยจะมีอุปกรณ์มาตรฐานที่ถูกติดตั้งเพิ่มเติม จึงทำให้มาสด้า3 ใหม่ เป็นรถที่ตอบโจทย์ความต้องการได้มากที่สุด โดยราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 847,000 บาท

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้