ทาทา มอเตอร์ส ตะลุยภาคใต้เจาะกลุ่มผู้ใช้งานจริง

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ส่งรถกระบะทาทาไปให้ผู้ใช้งานเพื่อการบรรทุกสินค้า ได้สัมผัสและทดลองใช้งานจริง โดยเริ่มต้นจากจังหวัดในภาคใต้ เจาะเข้าไปในพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้เห็นถึงสมรรถนะและความคุ้มค่าคุ้มราคาของ รถกระบะทาทา ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานจริง ภายใต้แนวคิด “ดีไซน์เพื่อชีวิตจริง” หรือ Real Ride for Real Life



ซานเจย์ มิชรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าแม้ว่าที่ผ่านมา ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย จะมีการสื่อสารออกไปถึงสมรรถนะ ความแข็งแกร่ง และความคุ้มค่าของ รถกระบะทาทา ที่ออกแบบมาให้เป็นรถเพื่อการพาณิชย์อย่างแท้จริง ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีในระดับหนึ่ง แต่การให้ผู้ใช้งานได้ทดลอง ได้สัมผัสด้วยตัวเอง ในพื้นที่จริง สถานการณ์จริง เหมือนการขนส่งดำเนินธุรกิจในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานนั้น จะทำให้มีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของ ทาทา มอเตอร์ส ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยสร้างประสบการณ์ระหว่างลูกค้ากับรถยนต์ ทาทา ได้เต็มรูปแบบ ก่อนหน้านี้ ทาทา มอเตอร์ส อาจจะมีรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ ที่ใช้ขนส่งโดยเน้นในเรื่อง การประหยัดต้นทุน ประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย และความคงทน ตลอดจนโปรโมชั่นส่งเสริมการขายต่างๆ ที่ทำให้ลูกค้าเป็นเจ้าของรถกระบะทาทาได้ง่าย หลังจากที่ ทาทา มอเตอร์ส ประเทศไทย ได้เปิดตัว รถกระบะ ทาทา ซีนอน 150N Series ที่เพิ่มขีดความสามารถของรถกระบะทาทา โดยมีระบบขับเคลือน 4 ล้อ 4WD ในรุ่น 150NX-PLORE 4WD แบบ 4 ประตู และ 150NX-PERT 4WD กระบะตอนเดียว ขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ทำให้การเดินทาง และบรรทุกขนส่งสินค้าตามเส้นทางต่างๆ แบบไร้ขีดจำกัด ในการนำรถกระบะทาทา ไปให้กลุ่มเป้าหมายได้ทดลองใช้งานจริงในครั้งนี้ จึงได้ใช้ ทาทา ซีนอน 150NX-PERT 4WD เป็นตัวหลัก เนื่องจากเป็นกระบะตอนเดียว มีขีดความสามารถในการบรรทุกค่อนข้างมาก จากการเป็นกระบะพื้นเรียบ ให้ความสะดวกในการขนถ่ายสินค้าจากตัวกระบะที่เปิดได้ 3 ด้าน รวมทั้งมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่สามารถผ่านทุกอุปสรรค และทุกสภาพเส้นทาง เราทราบกันดีว่า โดยทั่วไป การบรรทุกขนส่งสินค้า โดยเฉพาะสินค้าทางการเกษตร ซึ่งอยู่ตามไร่ ป่า เขา ที่มีเส้นทางที่ค่อนข้างสมบุกสมบัน หากเป็นกระบะตอนเดียวขับเคลื่อน 2 ล้อ อาจจะเข้าไปได้ลำบาก แต่เมื่อเรามีกระบะตอนเดียวขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้ข้อจำกัดในเรื่องของเส้นทางหมดไป ไม่ว่าจะเป็นหลุมบ่อ ทางลูกรัง หรือการบรรทุกสินค้าในพื้นที่ที่มีความลาดชัน ทาทา ซีนอน 150NX-PERT 4WD จึงเป็นรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ที่ตอบโจทย์สำหรับการบรรทุกขนส่งสินค้าในทุกพื้นที่



ทาทา ซีนอน 150NX-PERT 4WD ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า และมีแรงบิดสูง 320 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำต่อเนื่องระหว่าง 1,500 – 3,000 รอบ/นาที รวมทั้งมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้การบรรทุกขนส่งสินค้าในเส้นทางสมบุกสมบันไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป ทาทา มอเตอร์ส ได้นำรถกระบะทาทา ซีนอน 150NX-PERT 4WD ไปยังจังหวัดต่างๆ ในภาคใต้ ที่มีรูปแบบของสินค้าชนิดต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น เกลือสมุทรในจังหวัดสมุทรสงคราม ปลาหมึก มะพร้าวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลองกองในจังหวัดชุมพร หรือ ปาล์มในจังหวัดสุราษฎร์ธานี



ในทุกๆ พื้นที่ที่ ทาทา มอเตอร์ส นำรถเข้าไปให้ผู้คนได้ทดลองใช้งานบรรทุก และขับขี่ขนส่งสินค้า ในเส้นทางจริงแบบที่พวกเขาทำงานในชีวิตประจำวัน ได้ผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ เนื่องจากกลุ่มชาวบ้านและเกษตรกร ได้เห็นถึงสมรรถนะ ความคุ้มค่าคุ้มราคา ในการบรรทุกขนส่งสินค้าของรถกระบะทาทา ที่สามารถบรรทุกได้คราวละมากๆ มากกว่ากระบะทั่วไป โครงสร้างของตัวรถมีความแข็งแกร่งทนทาน แม้ว่าจะบรรทุกหนักก็ไม่เกิดอาการท้ายรถย้วย มีสมรรถนะพละกำลังที่เพียงพอต่อการบรรทุกและขับขี่ขนส่ง ซึ่งนั่นช่วยให้การดำเนินธุรกิจของเกษตรกรใช้ต้นทุนน้อยลง ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย สามารถสร้างผลกำไรได้มากยิ่งขึ้น กระบะทาทา ซีนอน 150NX-PERT 4WD จึงสร้างความสนใจให้กับกลุ่มผู้ใช้งานจริงที่เข้ามาทดลองใช้งานค่อนข้างมาก



กิจกรรม Real Ride for Real Life ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เข้าถึงเป้าหมาย และตอบโจทย์ที่ลูกค้าต้องการ เรายังเป็นแบรนด์ที่ค่อนข้างใหม่สำหรับตลาดในประเทศไทย ในบางพื้นที่อาจจะยังไม่รู้จักกับรถของเรา การได้นำไปให้พวกเขาได้สัมผัส ทดลองใช้งานจริงๆ นอกจากจะทำให้ผู้คนได้รู้จักกับสมรรถนะของรถกระบะทาทาแล้ว ยังทำให้แบรนด์ ทาทา มอเตอร์ส เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้นอีกด้วย และแน่นอนว่าเราจะยังคงดำเนินกิจกรรมนี้ไปยังจังหวัดอื่นๆ ในพื้นที่อื่นๆ อีก ที่จะทำให้ผู้คนรู้ว่า รถกระบะทาทาสามารถใช้บรรทุกขนส่งสินค้าได้หลากหลายรูปแบบ นอกจาก กระบะทาทา ซีนอน 150NX-PERT 4WD ทาทา มอเตอร์ส ยังได้นำรถกระบะขนาดกะทัดรัดอย่าง ทาทา ซูเปอร์เอซ มินท์ ไปให้ผู้ที่ทำธุรกิจขนส่งในเมือง ได้ทดลองใช้งานจริงด้วยเช่นกัน แม้จะเป็นรถกระบะรุ่นเล็ก แต่มีพื้นที่บรรทุกค่อนข้างมากและยังเปิดได้ 3 ด้าน ให้ความสะดวกในการขนถ่ายสินค้าเช่นกัน อีกทั้งยังใช้เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 1.4 ลิตร ที่เหมาะกับงานบรรทุก และมีความคล่องตัวสูงสำหรับการขนส่งสินค้าในพื้นที่การจราจรหนาแน่น และจากกิจกรรม Real Ride for Real Life ครั้งแรกในพื้นที่ภาคใต้นั้น ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า รถกระบะทุกรุ่นของ ทาทา มอเตอร์ส เป็นรถเพื่อการพาณิชย์ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานจริง ตามแนวคิด “ดีไซน์เพื่อชีวิตจริง


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้