นิสสัน ประเทศไทย ต้อนรับ ฯพณฯ นายนาชิดะ คาซูยะ เข้าเยี่ยมชมฐานการผลิต

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

nissan_almera

ฯพณฯ นายนาชิดะ คาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ร่วมเข้าชมโรงงานฐานการผลิต โดยมี อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ประเทศไทย และประธานนิสสัน อาเซียน รวมทั้งผู้บริหาร และพนักงาน  นิสสันให้การต้อนรับ

 nissan_almera

ฯพณฯ  นายนาชิดะ คาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมชมโรงงาน ที่นิสสัน ประเทศไทยได้ตั้งเป็นฐานการผลิต และส่งออกรถปิกอัพมากกว่า 100 ประเทศ ได้แก่ นิสสัน เทอร์ร่า และนิสสัน นาวารา ซึ่งเป็นรุ่นที่ใช้มายาวนานในประเทศไทย และได้รับความนิยมจากความทนจากรุ่นสู่รุ่น ไว้ใจได้ พร้อมลุยทุกงาน นอกจากนี้ ฯพณฯ  เอกอัครราชทูต ยังได้เข้าเยี่ยมชมฐานการผลิตนิสสัน อัลเมร่า รถยนต์ที่เป็นขวัญใจตลอดกาลในประเทศไทย และนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ที่ได้รับรางวัลด้านเทคโนโลยี อีกทั้ง ท่านได้ไปยังโรงงานนิสสัน พาวเวอร์เทรน ประเทศไทย (Nissan Powertrain Thailand – NPT) ซึ่งเป็นสายการประกอบแห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และเป็น 1 ในโรงงานนิสสัน 4 แห่งทั่วโลกที่มีศักยภาพในการประกอบแบตเตอรี่สำหรับระบบขับเคลื่อนอี-พาวเวอร์ 

 nissan_almera

นิสสัน ประเทศไทยยังได้จัดเตรียมรถนิสสัน ให้ท่านเอกอักครราชทูตได้ทดลองขับ อาทิ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ รถคอมแพ็ค ซีดานที่มีเครื่องยนต์ขุมพลังเทอร์โบ 1.0 ลิตร นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ที่มอบทุกการขับขี่แบบรถยนต์ไฟฟ้า 100 % โดยไม่ต้องพึ่งพาการชาร์จจากภายนอก นิสสัน อริยะ รถยนต์เอสยูวีครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นหลักของนิสสัน เช่นเดียวกับนิสสัน ลีฟ รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่จำหน่ายในเชิงพาณิชย์รุ่นแรกของโลก

 

อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธานนิสสัน ประเทศไทย และประธานนิสสัน ภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยว่า ในนามของพนักงานนิสสัน ประเทศไทย กระผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ ฯพณฯ นายนาชิดะ คาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย และคณะผู้แทน ที่ได้มาเยี่ยมชมศูนย์กลางการผลิตรถยนต์นิสสันในอาเซียน และภูมิใจเป็นอย่างมากที่ท่านเอกอัครราชทูตได้ทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้าของนิสสัน และเนื่องด้วยนิสสันเป็นบริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น การเยี่ยมเยียนฐานการผลิตของท่านเอกอัครราชทูตครั้งนี้ ได้ตอกย้ำความมุ่งมั่นของนิสสัน ในการส่งมอบคุณภาพตามมาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่นให้กับลูกค้าชาวไทยและขับเคลื่อนนวัตกรรมยานยนต์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้