เอเอเอสฯ เผยสเปก BENTAYGA S HYBRID สปอร์ตเอสยูวีสุดหรูตัวล่าสุด

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

BENTAYGA S HYBRID

บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เผยข้อมูลอัครยนตรกรรมสปอร์ตเอสยูวีแบบเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด Bentayga S Hybrid ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบสปอร์ตทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสาร ตอบโจทย์ประสบการณ์การขับขี่ในแบบสปอร์ตเอสยูวีได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดย เอเอเอสฯ พร้อมนำเข้า Bentayga S Hybrid มาให้ได้ยลโฉมเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกลางปีนี้

Bentayga S Hybrid มาในเฉดสีใหม่ล่าสุด สีเทา Cambrian Grey เฉดสีเทาความเข้มระดับกลาง รังสรรค์จาก 4 เฉดสี อย่าง สีดำตัดกับสีขาว ผสมเข้าด้วยกันกับสีม่วงแดงและสีน้ำเงิน สู่เฉดสีเทาความเข้มระดับกลางที่สะท้อนความมินิมอลและความสปอร์ต แต่ยังคงความเท่ห์และคลาสสิก เสริมความดุดันด้วยชุดแต่ง Bentayga Blackline Specification อันเคร่งขรึมที่มีการใช้เฉดสีดำแทนที่โลหะขัดเงาสำหรับการตกแต่งภายนอกทั้งหมด อย่าง กาบบันไดและกระจกมองข้างเฉดสีดำ กระจังหน้าเฉดสีดำ สเกิร์ตข้างเฉดสีดำ กันชนหน้าแบบรุ่น Speed และ ล้ออัลลอยด์ดีไซน์พิเศษรูปตัว ‘S’ ขนาด 22 นิ้ว ดึงดูดสายตาด้วยเฉดสีดำและโลหะขัดเงาตัดกับคาลิปเปอร์เบรกสีแดง ส่วนท้ายแต่งด้วยสปอยเลอร์แบบ Speed-style ไฟท้ายสีเข้ม และ ท่อไอเสียแบบวงรีเฉดสีดำ เติมเต็มความสปอร์ตให้กับอัครยนตรกรรมเอสยูวีรุ่น S ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ภายในห้องโดยสารตกแต่งอย่างร่วมสมัยและโดดเด่นด้วยการผสมผสานระหว่างหนังที่ผ่านกรรมวิธีคัดสรรด้วยมือจากสัตว์กินพืชที่เลี้ยงดูอย่างดีบนที่ราบสูงเหนือระดับน้ำทะเลในทวีปยุโรปตอนเหนือ โดยหนังทั้งหมดที่ใช้ทำเบาะโดยสารจะปราศจากรอยแมลงสัตว์กัดต่อย ซึ่งอาจทิ้งรอยตำหนิไว้บนผืนหนัง มากไปกว่านั้น ผิวสัมผัสของกำมะหยี่ Dinamica ที่ใช้ในห้องโดยสารของรถแข่งมอเตอร์สปอร์ตยังได้ถูกคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างบรรยากาศความสปอร์ตภายในห้องโดยสาร สัมผัสพิเศษอีกประการหนึ่งคือการตกแต่งบริเวณคอนโซลหน้าและประตูห้องโดยสารด้วยวีเนียร์แบบ Dark Tint Diamond Brushed Aluminium Fascia and Door Waistrails ผลิตจากพื้นผิวอลูมิเนียมแบบใหม่ที่โดดเด่นและร่วมสมัย สลักด้วยลวดลายเพชรที่มีลักษณะมุมมองในสามทิศทางที่แตกต่างกัน ประกอบกับการรังสรรค์แบบ 3 มิติ เสริมด้วยแผ่นไม้วีเนียร์แบบ Piano Black ตกแต่งบริเวณกึ่งกลางคอนโซล

นอกจากนี้ Bentayga S Hybrid ยังมาพร้อมกับมาตรวัดแบบดิจิทัลสำหรับผู้ขับขี่ โดยมีแป้นควบคุมที่ออกแบบให้สื่อถึงสมรรถนะของตัวรถเช่นเดียวกับที่ใช้ใน Bentayga Speed พร้อมกับการเพิ่มมาตรวัดพลังงานไฟฟ้าเข้ามา ผนวกกับเบาะโดยสารออกแบบพิเศษด้วยโลโก้รูปตัว ‘S’ เช่นเดียวกับบนแผงหน้าปัด กาบบันไดเรืองแสง และ พนักพิงศีรษะ

ในส่วนของสมรรถนะ Bentayga S Hybrid มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน TFSI รุ่น V6 ขนาด 3.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่รุ่นใหม่ ผลิตพละกำลังกว่า 456 แรงม้า มอบสมรรถนะในการขับขี่ที่โดดเด่นด้วยอัตราเร่ง 100 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ในเวลาเพียง 5.3 วินาที และ ความเร็วสูงสุด 254 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ด้วยแรงบิดเต็มสูบจากประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้า ซึ่งผู้ครอบครองสามารถสัมผัสสมรรถนะความสปอร์ตจากขุมพลังของเครื่องยนต์แบบไฮบริดและเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การขับขี่ ตั้งแต่โหมดไฟฟ้าที่เงียบสนิท ปราศจากการปล่อยมลพิษไปจนถึงสมรรถนะการขับขี่ที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางอันน่าประทับใจ ทั้งนี้ ตัวรถยังมีความสามารถในการขับขี่ที่ไกลขึ้นถึง 44 กิโลเมตรในโหมดไฟฟ้า (EV) แต่ยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพในการขับขี่อันเป็นจุดเด่นของรถยนต์เบนท์ลีย์

 
นอกจากสมรรถนะอันเหนือชั้น Bentayga S Hybrid ยังมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นในโหมด Sport ที่มีการพัฒนาเสียงในช่องเก็บเครื่องยนต์ V6 TFSI เพื่อเพิ่มอรรธรสความสปอร์ตในระหว่างการขับขี่ พร้อมกับความหน่วงในการขับขี่ที่เพิ่มขึ้น 15% ที่จะทำให้แชสซีมีความแข็งแกร่งขึ้น โดยผู้ขับขี่สามารถปรับ ESC ในโหมด Sport ให้มีความไดนามิกมากยิ่งขึ้น ในขณะที่ท่อไอเสียรุ่น S จะให้เสียงที่เร้าใจภายในห้องโดยสาร พร้อมยังสามารถปรับเอฟเฟกต์ต่างๆ ได้

เอเอเอสฯ เตรียมนำเข้า Bentayga S Hybrid ส่งตรงจากโรงงานเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส เมืองครูว์ ประเทศอังกฤษมาให้ได้ยลโฉมกันอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกในประเทศไทยกลางปีนี้ พร้อมมอบข้อเสนอที่ดีที่สุดในการครอบครองด้วยราคาเริ่มต้นที่ 14.7 ล้านบาท พร้อมกับการรับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดนาน 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) การรับประกันจากโรงงานผู้ผลิตฯ นาน 3 ปี ตัวเลือกสำหรับแผนต่อระยะเวลาการรับประกันจากโรงงานผู้ผลิต (Bentley Extended Warranty) สูงสุด 4 ปี และ ผู้ช่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง นาน 3 ปีเต็ม

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้