เอ็มจี ส่งมอบรถอีวีสะสมกว่า 7,000 คัน สะท้อนภาพผู้นำรถอีวีตัวจริงในไทย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

mg zs ev

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย สะท้อนภาพผู้บุกเบิกและผู้นำตัวจริงของตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย ด้วยการส่งมอบรถไฟฟ้าทั้งสามรุ่นถึงมือลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น MG ZS EV, MG EP และ NEW MG4 ELECTRIC สะสม 7,000 คัน พร้อมเผยความสำเร็จของโมเดลล่าสุดอย่าง NEW MG ZS EV  และ NEW MG4 ELECTRIC  ที่นอกจากความครบเครื่องด้านนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ดีไซน์อันโฉบเฉี่ยว ยังมอบประสบการณ์การขับขี่สุดเร้าใจ คุ้มค่าด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และการคว้ารางวัลระดับโลกมากมาย ล่าสุดผ่านบททดสอบความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จาก Euro NCAP ให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัย

mg 

การมาของรถไฟฟ้า เอ็มจี สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดและการยอมรับทั่วโลก โดยเฉพาะ NEW MG4 ELECTRIC ที่ได้ยกระดับประสบการณ์การขับขี่รถไฟฟ้าที่สนุกสนาน เร้าใจ ด้วยระบบขับเคลื่อนล้อหลัง (DYNAMIC REAR WHEEL DRIVE) ได้รับการยอมรับจากสื่อชั้นนำทั่วโลก อาทิ รางวัลรถยนต์คุ้มค่าแห่งปี (Bargain of the Year) จากนิตยสารและรายการสารคดีรถยนต์ชื่อดังจากอังกฤษ Top Gear รางวัลรถยนต์แห่งปี (Car of the Year 2023) จากทีมงาน Driving Electric เว็บไซต์แนะนำและรีวิวรถไฟฟ้าชื่อดังจากอังกฤษ รวมถึงยังสามารถพิชิตใจผู้ติดตามเว็บไซต์ดังกล่าวด้วยรางวัลรถยนต์อีวีขวัญใจมหาชน (Reader’s Favorite Electric Car) รางวัลรถยนต์ครอบครัวขนาดเล็กยอดเยี่ยม (Best Small Family Car) จากเว็บไซต์ผู้เชี่ยวชาญรถยนต์อีวี “Electrifying” นอกจากนี้ ยังได้รับการยกย่องจากสมาคมผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ชาวสก็อต (The Association of Scottish Motoring Writers) หรือ ASMW ยกให้ NEW MG4 ELECTRIC เป็นสุดยอดรถยนต์อีวีในราคาต่ำกว่า 4 หมื่นปอนด์ (หรือ 1.7 ล้านบาท) อีกด้วย และล่าสุดผ่านการทดสอบด้านความปลอดภัยระดับ 5 ดาว   จาก Euro NCAP (European New Car Assessment Programme) อีกทั้งการมาของนวัตกรรม NEBULA PURE ELECTRIC ที่สร้างชื่อด้วยการเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถไฟฟ้า ยกระดับการปกป้องแบตเตอรี่รถไฟฟ้า   ให้มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และการเข้ามาทำตลาดของ NEW MG4 ELECTRIC     ซึ่งเป็นโกลบอลอีวีโมเดล ส่งผลให้คนไทยได้เป็นเจ้าของรถไฟฟ้ามาตรฐานเดียวกับยุโรปโดยไม่ถูกลดทอนคุณภาพ ในราคาเริ่มต้นเพียง 869,000 บาท


ส่วน NEW MG ZS EV ถือเป็น รถพลังงานไฟฟ้า 100% ในรูปแบบ SUV ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ “TRULY EASY” อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมในโซนยุโรปโดยมีจุดเด่นที่การเป็นรถไฟฟ้าที่ครบถ้วนและมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง โดยคว้ารางวัลมากมายทั้ง  ‘Best Family Electric Car’ จาก CARBUYER BEST CAR AWARD 2023 และรางวัลรถยนต์แห่งปี (Car of the Year 2022) จากทีมงาน Driving Electric ในราคาเริ่มต้นที่ 949,000 บาท

 mg

ในเรื่องของการส่งมอบรถไฟฟ้า เอ็มจี ยังคงเดินหน้าทยอยส่งมอบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องให้ถึงมือลูกค้า โดยยอดส่งมอบรถไฟฟ้าของ เอ็มจี ตั้งแต่เปิดตัวรุ่นแรกในปี ค.ศ. 2019 จนถึงสิ้นปี ค.ศ. 2022  รวมกว่า 7,000 คัน      เฉพาะในปี 2022 มียอดส่งมอบรวมทั้ง 3 รุ่นอยู่ที่ 4,000 คัน และในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา เอ็มจี มียอดจดทะเบียนรถไฟฟ้า ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ยอดรวมที่ 1,211 คัน ซึ่งในส่วนของยอดค้างส่งของ MG EP และ NEW MG ZS EV รวมถึง ลูกค้า NEW MG4 ELECTRIC กลุ่มแรก ทางบริษัทฯ มีแผนทยอยส่งมอบให้ครบภายในเดือน มกราคม และกุมภาพันธ์ตามที่ได้แจ้ง     

นายพงษ์ศักดิ์ เลิศฤดีวัฒนวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอ็มจี  มีความมุ่งมั่นในการนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานระดับโลกเข้ามาให้ลูกค้า เพื่อยกระดับมาตรฐานตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในประเทศไทย โดยเราได้ประสานงานกับทางบริษัท SAIC MOTOR CORPORATION ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ เอ็มจี อย่างใกล้ชิดถึงสถานการณ์ความต้องการของลูกค้าชาวไทย เอ็มจี ยังเล็งเห็นความสำคัญของบริการหลังการขายของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นสิ่งสำคัญ โดยได้วางมาตรการให้ดีลเลอร์ ของ เอ็มจี ต้องสามารถดูแลรถยนต์พลังงานไฟฟ้าได้ทุกแห่งทั่วไทย รวมถึงการขยายระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า ให้ครอบคลุมทุก 150 กิโลเมตร ด้วยสถานีชาร์จกว่า 160 แห่งทั่วประเทศ พร้อมใช้งานแล้ว 133 แห่ง เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้รถอีวีให้ง่ายมากยิ่งขึ้น และพิเศษในช่วงวันที่ 24 ธันวาคม 2565 - 31 มกราคม 2566 นี้ เรามีโปรโมชันสำหรับลูกค้า เอ็มจี ที่ใช้บริการ MG SUPER CHARGE STATION ทุกแห่ง ได้รับเครดิตเงินคืน 10%   ทุกการใช้จ่ายเข้า MG Wallet

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้