“สรยท.” จับมือ “ไทยฮอนด้า” จัดอบรมขับขี่ปลอดภัย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

ไทยฮอนด้า

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) จัดกิจกรรมอบรมขับขี่ปลอดภัยให้กับสมาชิกและครอบครัวของสมาชิก โดยมีสมาชิกสรยท.ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้อย่างคับคั่ง ทั้งชายและหญิง ผู้ที่เข้าอบรมการขับขี่ปลอดภัยในครั้งนี้มีทั้งผู้ที่เคยเข้าอบรมหลักสูตรขับขี่ปลอดภัยและไม่เคยอบรมขับขี่ปลอดภัย เพื่อมาทบทวนบทเรียน และเพิ่มทักษะในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย รวมถึงการคาดการเหตุการณ์อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น เพื่อผู้ขับขี่จะได้มีความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น ลดการเกิดอุบัติเหตุได้



สำหรับหลักสูตรอบรมขับขี่ปลอดภัย โดยศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด ในหลักสูตรการเรียนการสอนผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ทักษะการขับขี่ปลอดภัย ดังนี้

1. การจัดร่างกายในการขับขี่ที่ถูกต้อง

2. การควบคุมคันเร่ง

3. การใช้เบรกอย่างถูกวิธี

4. การใช้สายตา

5. การเข้าโค้งในลักษณะต่างๆ

6. การซิกแซก

7. การใช้เกียร์อย่างเหมาะสม

8. การ Balance รถ

9. การขึ้น-ลง รถอย่างถูกวิธี


ซึ่งทักษะเหล่านี้ ผู้ขับขี่รถต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ถ้าเรามีทักษะเหล่านี้อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ก็จะลดลง จากหนักกลายเป็นเบาหรือสามารถหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดอุบัติเหตุรายแรงขึ้นได้ ยิ่งถ้าเกิดความชำนาญอาจช่วยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุกับตัวผู้ขับขี่และผู้อื่นได้


ทางสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ขอขอบคุณ บริษัท ไทยฮอนด้า จำกัด และศูนย์ขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า กรุงเทพฯ ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมสมาคมฯ ในครั้งนี้

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้