Lamborghini Huracán Tecnica เผยโฉมในไทย

Last updated: 30 พ.ย. 2566  | 

 Lamborghini_Huracan_Tecnica

เรนาสโซ มอเตอร์ (Renazzo Motor) ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย เปิดตัวไอคอนิกความแรงใหม่ล่าสุดจากแบรนด์กระทิงดุ “Lamborghini Huracán Tecnica” สุดยอดยนตรกรรมเครื่องยนต์ V10 แบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นใหม่ ที่พัฒนาเพื่อนักขับแนวหน้าผู้แสวงหาความสมบูรณ์แบบแห่งไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับและประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกเร้าใจทั้งในสนามแข่งและบนท้องถนน โดยชื่อ Tecnica สื่อถึงความล้ำหน้าแห่งวิวัฒนาการด้านเทคนิครถยนต์ของตระกูล Huracán ซึ่งมอบความโดดเด่นที่จะสะกดทุกสายตา พร้อมนวัตกรรมการออกแบบรูปลักษณ์อันล้ำสมัยตลอดจนดีไซน์อากาศพลศาสตร์รุ่นใหม่ ช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ที่ไม่เป็นรองใคร รวมถึงเสถียรภาพและความเรียบง่ายในการใช้งาน โดยเฉพาะในยามขับเคี่ยวบนสนามแข่งขันอันดุเดือด เครื่องยนต์ที่ใช้รุ่นเดียวกับ Huracán STO โดยเพิ่มกำลังเครื่องยนต์อีก 30 แรงม้า จากรุ่น Huracán EVO RWD พร้อมระบบส่งกำลังที่ให้แรงบิดถึง 565 นิวตันเมตร สูงสุด 6,500 รอบต่อนาที และอัตราเร่งแรงกว่าเดิมจาก 0-100 กม./ชั่วโมง ภายในเวลาเพียง 3.2 วินาทีเท่านั้น งานออกแบบยานยนต์น้ำหนักเบาของ Tecnica ยังมาพร้อมระบบ LDVI ที่ผ่านการคาลิเบรตใหม่และโหมดการขับขี่ที่ตั้งค่าระบบกันสะเทือนให้สอดรับการใช้งานเฉพาะแบบ รวมถึงการบังคับเลี้ยวล้อหลังและการปรับปรุงระบบลดความร้อนเบรกรุ่นล่าสุด ช่วยให้นักขับสัมผัสถึงประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ Huracán ที่สมบูรณ์แบบในทุกสถานการณ์ เพราะ Huracán Tecnica คือการระเบิดพลังสร้างสรรค์สุดยอดรถยนต์ที่ผสานโลกสองใบของงานดีไซน์และระบบวิศวกรรมเข้าไว้ด้วยกันอย่างสมบูรณ์ เพื่อมอบซูเปอร์สปอร์ตอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่งขัน

  Lamborghini_Huracan_Tecnica

งานเปิดตัว Lamborghini Huracán Tecnica ได้รับเกียรติจาก สเตฟาน วิงเคิลมันน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี บินตรงแบบเอ็กซ์คลูซีฟมายังประเทศไทยเป็นครั้งแรกเพื่อร่วมจารึกประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญนี้ โดยกล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดที่สำคัญของเราในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาร่วมนำเสนอ Tecnica แก่แฟน ๆ ลัมโบร์กินีในเมืองไทยด้วยตนเอง เพราะ Lamborghini Huracán Tecnica คือการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและระบบวิศวกรรมชั้นเลิศของลัมโบร์กินี เพื่อสร้างสรรค์รถยนต์ตระกูล Huracán ที่มอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุกสนานได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นการขับเคี่ยวในสนามแข่งขันอันแสนเร้าใจหรือการขับขี่บนท้องถนนในชีวิตประจำวัน เมื่ออยู่กับ Tecnica นักขับจะมั่นใจได้ถึงสัมผัสที่เป็นหนึ่งเดียวกับรถยนต์และพื้นถนน ด้วยประสิทธิภาพการควบคุมทุกระบบรถยนต์ที่ง่ายดายเพียงปลายนิ้วในทุกโหมดการขับขี่และทุกสภาพแวดล้อม ถือเป็นการเชิดชูเทคนิคแห่งรถยนต์อย่างแท้จริงและสัมผัสทางกายภาพอันเปี่ยมด้วยเอกลักษณ์ โดย Tecnica ถือเป็นการเติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ตระกูล Huracán ให้สมบูรณ์แบบ โดยเป็นโมเดลที่อยู่ระหว่างรุ่น RWD กับรุ่นที่เน้นการแข่งขันในสนามแข่งอย่างจริงจังอย่าง STO โดย Tecnica นำเสนอเทคโนโลยี ประสิทธิภาพการขับขี่อันไร้ที่ติ ด้วยเครื่องยนต์ V10 ของ Huracán ที่มาพร้อมรูปลักษณ์การออกแบบที่สวยงามอย่างน่าหลงใหล

  Lamborghini_Huracan_Tecnica

ฟรานเชสโก้ สคาร์ดาโอนี่ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กล่าวว่า “เราภาคภูมิใจที่ได้นำเสนอ Huracán Tecnica ให้แก่ลูกค้าคนสำคัญและสื่อมวลชนในกรุงเทพฯ ได้สัมผัสตัวจริงกันอย่างใกล้ชิดในวันนี้ และยังถือเป็นการเผยโฉมครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ด้วยคาแรกเตอร์แบบอเนกประสงค์ที่มอบความสุดยอดทั้งการขับขี่บนท้องถนนและสนามแข่งขัน ทำให้ Huracán Tecnica มอบจิตวิญญาณแห่งการพุ่งทะยานให้แก่นักขับทุกคน ด้วยสมรรถนะที่เหนือล้ำภายใต้รูปลักษณ์อันสง่างามที่ยากจะลืมเลือนของรถยนต์ตระกูล Huracán”

 

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ ประธานกรรมการ บริษัท เรนาสโซ มอเตอร์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ลัมโบร์กินีอย่างเป็นทางการรายเดียวในประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากลัมโบร์กินีได้เผยโฉม Lamborghini Huracán Tecnica พร้อมกันทั่วโลกในช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ในวันนี้นับเป็นโอกาสอันดีที่สาวกกระทิงดุในเมืองไทยจะได้ยลโฉม Lamborghini Huracán Tecnica คันจริงเป็นครั้งแรกกันอย่างใกล้ชิดที่โชว์รูม Lamborghini Bangkok โดย Lamborghini​ Huracán Technica เป็นสุดยอดยนตรกรรมเครื่องยนต์ V10 แบบขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นล่าสุดของตระกูล Huracán ที่ถูกออกแบบมาเพื่อนักขับแนวหน้าผู้แสวงหาอิสระแห่งการขับขี่ที่สนุกเร้าใจในทุกวันทั้งบนสนามแข่งขันและท้องถนน ซึ่งเรามั่นใจว่าโมเดลรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะตอบโจทย์ทุกประสบการณ์การขับขี่และได้การตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ลัมโบร์กินีทั่วประเทศอย่างแน่นอน

  Lamborghini_Huracan_Tecnica

Huracán Tecnica ใช้เครื่องยนต์ 5.2L ซึ่งให้กำลังเครื่องยนต์ถึง 640 แรงม้าเช่นเดียวกับ STO พร้อมแรงบิดสูงถึง 565 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที มอบสัมผัสแห่งการขับขี่ที่ตื่นเต้นเร้าใจ หากมอบความสบายสำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันพร้อมสุดยอดพลังและแรงบิดที่พร้อมใช้งานทุกเมื่อ ด้วยน้ำหนักเปล่าเพียง 1,379 กก. ทำให้ Tecnica มีอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังเครื่องยนต์ที่ 2.15 กก./แรงม้า พร้อมเสียงกระหึ่มของเครื่องยนต์ที่ผ่านการปรับแต่งให้เฉียบคมน่าเกรงขามเมื่อทำการเร่งเครื่อง ในขณะที่ห้องโดยสารภายในถูกออกแบบให้มีระดับเสียงที่ฟังสบายด้วยดีไซน์อะคูสติกขั้นสูง หัวใจสำคัญของยานยนต์ Huracán รุ่นนี้คือระบบ LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมทุกฟังก์ชั่นการเคลื่อนไหวของยานยนต์ผ่านการผสานการทำงานของระบบต่าง ๆ และการตั้งค่าระบบการควบคุมล่วงหน้า Feed-forward แบบเรียลไทม์เพื่อสร้างไดนามิกแห่งการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ

  Lamborghini_Huracan_Tecnica

ระบบขับเคลื่อนล้อหลังของ Tecnica ผสานการทำงานของการบังคับเลี้ยวล้อหลังเข้ากับ Direct Steering Ratio และ Torque Vectoring ร่วมกับระบบ Performance Traction Control System (P-TCS) ที่ผ่านการปรับแต่งใหม่และการตั้งค่าระบบกันสะเทือนที่มีเฉพาะใน Tecnica โดยในแต่ละโหมดการขับขี่ทั้ง STRADA, SPORT หรือ CORSA จะมีการคาลิเบรตระบบไดนามิกเฉพาะตัว เพื่อให้ Tecnica มอบการตอบสนองที่แตกต่างอย่างโดดเด่นในโหมดการขับขี่แต่ละแบบ โหมด STRADA ระบบขับเคลื่อนล้อหลังจะมอบความเสถียรและการเคลื่อนไหวที่คล่องตัว เสริมประสิทธิภาพด้วยระบบ Torque Vectoring และระบบ P-TCS โดยทั้งเครื่องยนต์และกระปุกเกียร์ถูกตั้งค่าให้มอบความสบายในการขับขี่ประจำวันในทุกฟังก์ชั่นที่ใช้งาน เมื่อเลือกโหมด SPORT นักขับจะได้สัมผัสประสบการณ์อันเร้าใจจากระบบขับเคลื่อนล้อหลัง โดยที่ระบบ P-TCS จะปล่อยให้รถมีอาการ Oversteer แต่ยังคอยควบคุมให้ความมั่นใจและปลอดภัยแก่นักขับ ในขณะที่ระบบ Torque Vectoring จะช่วยเพิ่มความฉับไวและการตอบสนองอยู่ภายใต้การควบคุมของนักขับโดยสมบูรณ์ พร้อมระบบส่งกำลังสามารถตอบสนองได้อย่างฉับไวพร้อมพุ่งทะยานเมื่อสัมผัสสั่งการเร่งเครื่อง และระบบเกียร์ 7 สปีดยังทำให้นักขับสัมผัสถึงการเปลี่ยนเกียร์ทุกครั้งที่จะกระตุ้นเร้าทุกโสตประสาท

สำหรับโหมด CORSA จะปลุกเร้าจิตวิญญาณแห่งสนามแข่งขันทั้งของยานยนต์และนักขับ โดย Tecnica จะตอบสนองต่อทุกการสั่งการอย่างเฉียบคม พร้อมเสียงคำรามอันน่าเกรงขามอันเป็นเอกลักษณ์ของลัมโบร์กินีที่จะทำให้ทุกคนนึกถึงลวดลายอันเร้าใจในสนามแข่งขัน ระบบส่งกำลังถูกคาลิเบรตเพื่อเสริมการตอบสนองคันเร่งสูงสุดในสนามแข่ง รวมถึงการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วขึ้น ด้วยระบบ LDVI ที่จะทำให้ Tecnica ทำงานอย่างแม่นยำและฉับไวสูงสุด ซึ่งรวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะในระดับสูงสุดโดยระบบ Torque Vectoring และระบบ P-TCS ตามลำดับ สมรรถนะเหนือระดับยังมาจากระบบระบายความร้อนเบรกรุ่นใหม่ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ในสนามแข่งรถลัมโบร์กินี มอบประสิทธิภาพการเบรกที่ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่งขัน โดยวัสดุเบรกคาร์บอนเซรามิกของ Tecnica ใช้ท่อดักลมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อดักลมเข้าจานเบรกและคาลิปเปอร์โดยตรงเพื่อกระจายความร้อนให้มากที่สุดและยังช่วยลดอุณหภูมิน้ำมันเบรกและลดระยะของแป้นเบรก การลดอุณหภูมิจานเบรกยังช่วยถนอมผ้าเบรกได้อีกด้วย

  Lamborghini_Huracan_Tecnica

Huracán Tecnica นำเสนอการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ที่หรูหราสะดุดตา โดยยังคงรักษาสองคาแรกเตอร์สำคัญทั้งการเป็นซูเปอร์สปอร์ตระดับไอคอนิกและภาพลักษณ์ของรถแข่งสุดเร้าใจในทุกมุมมอง ประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์และระบบวิศวกรรมยานยนต์น้ำหนักเบาจึงถูกนำมาใช้ในการออกแบบทุกองค์ประกอบพร้อมกับการคงความหรูหราโดดเด่น เพื่อให้ Tecnica แตกต่างกับยานยนต์ Huracán รุ่นอื่น ๆ อย่างชัดเจน ดีไซน์ปรับปรุงใหม่นี้สร้างรูปลักษณ์ของนักล่าอันแข็งแกร่งให้กับ Tecnica โดยยานยนต์ส่วนหน้าโค้งเข้าหาตัวพร้อมด้านข้างที่ดูแข็งแกร่งบึกบึน ผสานการออกแบบฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์เต็มผืนน้ำหนักเบา สำหรับกันชนใหม่ใช้ดีไซน์ Black Ypsilon จากรุ่น Terzo Millennio ร่วมกับการใช้ Air Curtain เป็นครั้งแรกของตระกูล Huracán ส่วนลิ้นกันชนด้านหน้าออกแบบให้อยู่ระดับต่ำพร้อมครีบระบายอากาศเพื่อจ่ายอากาศให้ไหลผ่านล้อ จึงช่วยเพิ่มแรงกดและระบายความร้อนได้พร้อมกัน การตกแต่งส่วนล่างของกระจกหน้าในโทนดำยังช่วยเพิ่มความหรูหราสวยงามให้กับดีไซน์ยานยนต์น้ำหนักเบาได้อย่างน่าประทับใจ

การออกแบบรูปทรงที่แตกต่างทำให้ยานยนต์รุ่นนี้โดดเด่นจากรุ่นอื่น ๆ ในตระกูล Huracán โดยมีความยาวมากกว่า Huracán EVO 6.1 ซม. ส่วนความสูงและความกว้างเท่ากัน แต่กลับให้ความรู้สึกเตี้ยกว่าและกว้างกว่า อีกทั้งยังใช้ดีไซน์แนวเส้นกรอบกระจกข้างจากรุ่น Essenza SCV12 ดีไซน์โทนสีดำในส่วน Ypsilon ด้านหน้ายังทอดยาวต่อเนื่องไปยังด้านข้างตัวถังถึงช่องลมเข้าด้านข้าง ตอกย้ำถึงไดนามิกแห่งการพุ่งทะยานที่ไม่หยุดนิ่ง โดยส่วนหลังคาสามารถเลือกออปชันทำสีดำตัดกับสีรถได้


สุดยอดสถาปัตยกรรมยานยนต์ราวประติมากรรมอันโดดเด่นซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของลัมโบร์กินีสามารถเห็นได้จากดีไซน์ปรับปรุงใหม่ในส่วนหลัง โดยมีการออกแบบรูปทรงใหม่ให้มีหน้าต่างกระจกหลังแนวตั้งแบบใหม่เพื่อช่วยเพิ่มทัศนวิสัย ในขณะที่ฝากระโปรงคาร์บอนไฟเบอร์ดีไซน์ใหม่ช่วยเน้นย้ำถึงหัวใจแห่งยานยนต์ V10 ของ Tecnica รูปลักษณ์ด้านหลังอันทรงพลังยังมาจากองค์ประกอบอื่น ๆ ทั้งกันชนแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มอัตราอากาศไหลเข้าได้สูงสุด ดิฟฟิวเซอร์สีเดียวกับตัวรถหรือสีดำซึ่งเป็นออปชันเสริม และท่อไอเสียหกเหลี่ยมแบบใหม่ที่ช่วยขับพลังเสียงกระหึ่มสุดเร้าใจจากระบบส่งกำลังของ Tecnica ให้ดังกึกก้องยิ่งขึ้น

  Lamborghini_Huracan_Tecnica

นอกจากการตกแต่งปีกหลังแบบปรับไม่ได้ของ Tecnica จะช่วยเสริมสุนทรีภาพแห่งยานยนต์ด้วยเค้าโครงเส้นสายที่พลิ้วไหวโดดเด่น การออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์นี้ยังช่วยเสริมแรงกดส่วนหลังได้มากขึ้นถึง 35% เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น Huracán EVO RWD ทั้งยังการันตีว่าจะไม่เกิดแรงต้านเพิ่มขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงนั้น ยังช่วยให้แรงต้านลดลงถึง 20% เลยทีเดียว จึงช่วยเพิ่มสมดุลการไหลของอากาศและเสริมเสถียรภาพในขณะเบรกและเลี้ยวด้วยความเร็ว ช่วงล่างของ Tecnica ยังเสริมประสิทธิภาพด้วยตัวเบี่ยงลมแบบใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น ล้อไดมอนด์คัตลาย Damiso ขนาด 20 นิ้วซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรุ่น Lamborghini Vision GT สวยงามด้วยดีไซน์หกเหลี่ยมและใช้ร่วมกับยาง Bridgestone Potenza Sport

สำหรับการตกแต่งภายใน เบาะนั่งแนวสปอร์ตที่ปรับระดับความสูงได้ถูกติดตั้งในตำแหน่งคนขับ โดยสามารถเลือกออปชันเสริมได้ทั้งบานประตูน้ำหนักเบา ซุ้มล้อหลังและสกรูล้อหลังวัสดุไททาเนียมน้ำหนักเบา และเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัวสำหรับผู้ที่ต้องการขับขี่ในสนามแข่งขันบ่อยครั้ง อินเตอร์เฟซระบบ HMI ที่สวยงามถือเป็นเอกลักษณ์ของ Tecnica แผงควบคุมของนักขับถูกลดทอนสีสันและเน้นความสะดวกรวดเร็วในการอ่านข้อมูลบนซุ้มจอขนาดใหญ่แบบใหม่บริเวณด้านหน้าคนขับ สำหรับจอแสดงผลคอนโซลกลางติดตั้งองค์ประกอบเพื่อมอบความเพลิดเพลินในการขับขี่สำหรับผู้โดยสาร ทั้งฟังก์ชั่นระบบ LDVI ที่แสดงผลแบบเรียลไทม์ ตลอดจนฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อทั้งหมด ทั้ง Apple CarPlay, Android Auto และ Amazon Alexa ระบบ HMI ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรุ่น STO ยังมีระบบเชื่อมต่อการควบคุมระยะไกลและบันทึกจุดหมายปลายทางและจำนวนครั้งของการเดินทาง โดยเชื่อมต่อผ่านแอป UNICA โทนสีและรูปแบบการตกแต่งมาตรฐาน ตลอดจนออปชั่นเสริมต่าง ๆ มีให้เลือกทั้งแนวหรูหราสง่างามและแนวสปอร์ตอันปราดเปรียว สีมาตรฐานภายนอกมีให้เลือก 8 สี และออปชั่นสีเพิ่มเติมอีกมากกว่า 200 สีจากโปรแกรมแต่งรถพิเศษ Ad Personam รวมถึงการตกแต่งภายในแบบใหม่ Alcantara ที่มีเฉพาะรุ่น Tecnica และออปชันเอ็กซ์คลูซีฟอีกมากมาย ทั้งดีไซน์การเย็บลายและสีของด้ายตะเข็บ และการปักสัญลักษณ์ Tecnica บนเบาะนั่งที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

นอกจากออปชั่นระดับเอ็กซ์คลูซีฟของ Tecnica แผนกโปรแกรมการแต่งรถพิเศษ Ad Personam ของลัมโบร์กินียังนำเสนอทางเลือกการตกแต่งยานยนต์ Huracán Tecnica ของลูกค้าด้วยสีสันและรูปแบบการตกแต่งตามจินตนาการได้อย่างไร้ขีดจำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้